“Chuyện tình Paris” của cặp đôi Việt, 5 năm yêu xa, đám cưới đúng ngày bão số 1

17/12/2016 - 11:30

PNO - Trải qua 5 năm yêu xa, Mạnh Tùng và Phương Anh đã về chung một nhà vào tháng 7/2016 trước sự chúc phúc của đông đủ người thân, bạn bè, mặc dù đúng hôm đó bão số 1 về.

 Nên duyên “nhờ” lỡ chuyến tàu

Khi còn là học sinh cấp 3, Vũ Phương Anh (SN 1990) học chuyên Pháp, trường THPT Chu Văn An còn Trần Mạnh Tùng (SN 1990) học chuyên Pháp, trường THPT Amsterdam. Tốt nghiệp cấp 3, Mạnh Tùng chọn Pháp là nơi anh du học, còn Phương Anh có nhiều bạn đi du học Pháp, chính điểm chung nay tạo cơ hội để hai người nên duyên. Mặc dù cả hai chưa từng trò chuyện cũng như gặp mặt nhau ở Việt Nam nhưng đất nước Pháp xinh đẹp đã đưa họ đến với nhau.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1
Chuyện tình Paris của cặp đôi Việt

“ Lần đầu tiên mình và anh gặp nhau ở Paris, khi ấy mình bay từ Praha (Cộng hòa Séc) sang thăm bạn ở Le Mans. Mình bay chuyến cuối cùng trong ngày để kịp bắt chuyến tàu cuối về Le Mans nhưng chuyến bay mình đi bị delay nên lỡ mất chuyến tàu đó. Bạn mình cuống quá không biết gọi ai giúp, gọi mấy người thì anh đồng ý. Hôm đấy, anh đang đi tập hát ở nhà văn hóa Việt Nam về, đầu tóc bóng mượt, quần áo chỉnh tề lắm. Anh gọi điện cho mình hướng dẫn cách để đi về bến tàu Chatale, rồi chờ mình ở đấy. Sau đó, chúng mình gặp nhau ở bến Metro, lúc đó khoảng 10,11 giờ đêm rồi. Trông anh ăn mặc thư sinh, gọn gàng, đầu tóc bảnh bao lại còn rất ga lăng nữa nhưng mình cũng hơi sợ vì mới gặp lần đầu. Bạn mình bảo cứ yên tâm đi, nhưng sau này mình mới biết là bạn mình cũng mới chỉ gặp anh một lần mà lại liều thế”, Phương Anh nhớ lại

Ở Pháp, hội sinh viên thường cùng hay đi chơi và giúp đỡ nhau nhiều trong học tập cũng như trong cuộc sống. Khi đó, Mạnh Tùng đang ở chung trong một căn nhà thuê cùng 6,7 bạn sinh viên Việt Nam, mỗi người một phòng riêng. Vậy là tối hôm đấy, Phương Anh mang bánh chưng mời mọi người ăn, trong lúc “buôn dưa lê”, cô biết Tùng chưa có bạn gái.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1
Mạnh Tùng và Phương Anh đã nên duyên nhờ chuyến nhỡ tàu

Cô kể: “Sáng hôm sau, chúng mình dạy từ sớm, khoảng 4, 5 giờ sáng để kịp tàu về chỗ bạn mình. Anh chủ động vào phòng gõ cửa gọi mình dậy rồi đi. Lần đó nói chuyện cũng nhiều, chủ yếu hỏi về cuộc sống và chuyện học tập của nhau. Mình về chỗ bạn 2 ngày, sau đó lại lên Paris để bay về Praha, phải chờ mất nửa ngày mới có chuyến bay về, anh chủ động gọi hẹn đưa mình đi chơi Paris. Chúng mình đi chơi ở đồi Montmartre, rồi anh đưa mình ra sân bay.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1

Lần đầu tiên gặp nhau để lại nhiều ấn tượng tốt, sau đấy về bọn mình vẫn liên lạc với nhau qua Gtalk và Yahoo. Hai đứa mình gặp nhau ngày 12/02/2011 thì đến ngày 8/3/2011, tức là chưa đầy 1 tháng, anh đã tỏ tình với mình. Anh mượn lời chúc 8/3 rồi tỏ tình luôn qua skype.

 Mình cũng sốc vì anh nhanh quá, mình bảo anh cho mình suy nghĩ nhưng anh bảo không cho, phải trả lời ngay. Năn nỉ mãi thì anh cho mình suy nghĩ 5 phút, mình run quá nên gọi điện cho bạn “quân sư quạt mo”, vì mình chưa yêu ai bao giờ, cuối cùng mình đồng ý. Nghe anh tỏ tình mình bất ngờ lắm, nhưng từ lần đầu gặp nhau đến hôm đấy ngày nào cũng nói chuyện với nhau, anh tấn công dồn dập lắm”.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1

Sau chuyến thăm gia đình ở Praha, Phương Anh trở về Việt Nam tiếp tục học Đại học, thời gian đó, cô đang theo học ở trường Học viện Ngoại giao. Đến hè năm đấy, Tùng được nghỉ hè 1 tháng, anh về Việt Nam và tranh thủ ra mắt gia đình cô, xin phép cho hai người qua lại.

Thời gian đó, Phương Anh đang sống cùng chú và dì, trước khi Tùng đến cô cũng nói trước tình hình với mọi người. Qua buổi nói chuyện, mọi người đều rất quý anh, vì mặc dù Tùng bằng tuổi cô nhưng anh rất chững chạc và tự lập, cư xử lịch thiệp, lễ phép.

Buổi ra mắt thành công, hôm sau anh đưa cô về nhà anh, theo tin “tình báo” thì ấn tượng của bên đó về cô cũng rất tốt. Tết năm 2011-2012, Phương Anh bay sang Praha thăm gia đình và Tùng cũng bay từ Paris sang để chính thức ra mắt bố mẹ cô.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1

Phương Anh tốt nghiệp vào hè năm 2012, sau đó cô đi làm ở Việt Nam một thời gian. Cuối năm 2013, cô sang Séc sống cùng gia đình, từ đó, cứ 4 tháng/ 1 lần anh lại bay sang Séc thăm cô, vì anh còn đi học nên chỉ tranh thủ thứ 7, chủ nhật. Bố mẹ cô cũng “giữ con” nên không cho cô sang Pháp, vì vậy, muốn gặp nhau thì anh phải bay sang Séc.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1

Đến tháng 4/2015, cô bay sang Pháp gặp anh, trong thời gian cặp đôi này yêu nhau điều khó khăn nhất có lẽ là khoảng cách và thời gian. Phương Anh chia sẻ: “ Hồi mình ở Việt Nam thì khó khăn vừa là khoảng cách vừa là cả thời gian nữa, vì bị lệch múi giờ. Nhưng cũng may là có mạng xã hội, nên cả hai trò chuyện với nhau nhiều nên cũng thấy đỡ hơn.

Sau này mình sang Séc cũng gần anh hơn chút, nhưng vì anh ở Paris nên suốt mấy năm yêu nhau chủ yếu là yêu xa. Quan trọng nhất là cả hai luôn tin tưởng và chia sẻ cùng nhau mọi khó khăn nên mọi rào cản chúng mình đều cố gắng vượt qua. Năm ngoái, khi chưa kết hôn, anh đi trao đổi ở Canada 6 tháng, trước đấy anh sang Séc chào gia đình mình để lên đường. Đến khi đi từ Séc quay lại Pháp chuẩn bị tuần sau bay, anh nghĩ thế nào vừa đến Pháp lại mua vé quay lại Séc ngay để gặp mình thêm lần nữa”.

“Happ-ending” sau 5 năm yêu xa

Mạnh Tùng từng viết trên trang facebook cá nhân rằng: “5 năm...Quãng thời gian không quá ngắn cũng chẳng quá dài... nhưng đủ cho những trưa nắng, những ngày mưa, những đêm tuyết... đủ cho những yêu ghét, những giận hờn vu vơ... đủ cho những nụ cười, nước mắt... Và đủ cho chúng mình yêu nhau bất chấp khoảng cách không gian và chênh lệch thời gian...Hãy nắm tay cùng anh đi thêm nhiều quãng đường 5 năm nữa thật hạnh phúc em nhé!”.

Có lẽ, chính tình yêu chân thành là động lực giúp cặp đôi này vượt qua mọi khoảng cách và thời gian để rồi một đám cưới hạnh phúc đã diễn ra trước sự chúc phúc của người thân, bạn bè. Những bạn bè đã chứng kiến tình yêu của họ đã đặt tên cho tình yêu này là “Chuyện tình Paris” phiên bản Mạnh Tùng và Phương Anh.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1

Tháng 3/2016, Tùng và Phương Anh đăng ký kết hôn, đến tháng 7/2016, hai người tổ chức đám cưới ở Việt Nam, tháng 10 cùng năm, họ tổ chức lễ báo hỷ ở Séc. Nhớ lại ngày tổ chức đám cưới ở Việt Nam, Phương Anh chia sẻ: “ Vợ chồng mình tổ chức đám cưới đúng vào ngày bão số 1 về, lúc rước dâu buổi sáng mưa to, gió lớn, cây đổ khắp nơi, vợ chồng mình vừa sợ vừa lo lắng. Mặc dù nhiều thứ đã chuẩn bị nhưng vì mưa bão không thể thực hiện như ý muốn nhưng hôm đó thực sự chúng mình rất vui mừng và cảm động vì khách mời đến dự đông đủ, và vì không vị khách nào gặp tai nạn trên đường. Hôm ấy buồn vui lẫn lộn, nhưng chắc chắn niềm vui và hạnh phúc là nhiều hơn”.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1
Ảnh cưới của cặp đôi được chụp tại Praha (Cộng hòa Séc)

Để luôn nhớ về những tháng ngày khó khăn khi yêu xa, để đánh dấu 3 nước mà cặp đôi này đã bên nhau, Mạnh Tùng và Phương Anh đã chụp 3 bộ ảnh cưới tại: Paris (Pháp), Praha (Cộng hòa Séc) và Hà Nội (Việt Nam).

Phương Anh chia sẻ: “Anh hứa anh tặng mình cả cuộc đời này, trong những món quà anh tặng từ khi yêu nhau, có chiếc khăn len là mình thích nhất. Anh bảo mùa đông nhớ quàng để lúc nào cũng thấy ấm như có anh ôm. Yêu xa quà toàn gửi qua bưu điện hoặc qua người quen, thỉnh thoảng gặp nhau được vài hôm lại cùng nhau đi chơi.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1

Lần đầu tiên, anh tặng mình một bó hoa, anh nhờ chị gái anh mua tặng. Chị ấy nhắn tin cho mình hẹn gặp, mình nghi ngỡ lắm, vì lúc đấy mới quen, mình sợ “bẫy” gì, sợ bị lừa vì không thấy anh nói trước. Mà lại có người nhắn tin: “Chị là chị của Tùng, chị muốn gặp em một chút”, nghe khả nghi lắm, nhưng cuối cùng mình vẫn gặp chị ấy, và biết được đó là chị họ của anh, chị ấy đưa cho mình bó hoa bảo anh Tùng gửi tặng. Sau đó, hai chị em vui vẻ café trò chuyện, lúc anh tặng hoa mình mới quen nhau được một thời gian mà anh còn chưa tỏ tình nữa”.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1

Lần đầu tiên hẹn hò sau một thời gian xa cách, đến giờ cô vẫn nhớ y nguyên hình ảnh của anh khi đó: “Trông anh cứ ngố ngố sao ấy, chắc lần đầu tiên gặp trông anh chững chạc bao nhiêu lần này lại lóng ngóng bấy nhiêu. Vì hồi gặp nhau ở Paris với tư cách là bạn bè, còn lần này là lần đầu tiên gặp sau khi tỏ tình nên anh có phần ái ngại hơn, thành ra lóng ngóng khiến mình buồn cười và vui lắm”.

Hiện tại, Mạnh Tùng chuyển từ Paris xuống Lyon để đi làm nên Phương Anh chuyển xuống đó sống cùng chồng, trước đó, cô vẫn sống cùng bố mẹ ở Séc, nên kết hôn rồi anh vẫn phải sang Séc thăm vợ. Đến bây giờ, cô mới chính thức sang Pháp cùng anh.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1

“ Anh đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về, vì bây giờ ở Châu Âu đúng đợt mùa đông, 7-8 giờ sáng sương mù dày đặc, trời chưa sáng hẳn. Nhưng đến 3-4 giờ chiều trời tối om rồi. Hàng ngày, mình nấu cơm cho chồng mang đi làm, vợ chồng cùng nhau nghiên cứu các vấn đề trong cuộc sống, cùng nhau lên các kế hoạch, có nhiều thời gian bên cạnh nhau hơn nên mình thấy vui và hạnh phúc lắm”, Phương Anh cho hay.

“Chuyen tinh Paris” cua cap doi Viet, 5 nam yeu xa, dam cuoi dung ngay bao so 1

Cô tâm niệm: “Để duy trì hạnh phúc trong tình yêu cũng như trong hôn nhân điều quan trong nhất là phải tin tưởng nhau. Nhất là yêu xa, thì càng phải để đối phương tin tưởng, sau đó là cần nhường nhau một chút. Không ai là người hoàn hảo cả chính vì vậy phải biết cảm thông và chia sẻ cùng cố gắng thì hạnh phúc mới lâu bền”.

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI