Xuất tinh sớm khó có con?

18/10/2016 - 11:30

PNO - Hiện hai vợ chồng tôi muốn sinh con, nhưng tôi bị xuất tinh sớm. Đó có phải là lý do khiến chúng tôi khó có con không?

* Tôi có gia đình gần một năm. Hiện hai vợ chồng tôi muốn sinh con, nhưng tôi bị xuất tinh sớm. Đó có phải là lý do khiến chúng tôi khó có con không? Tôi đã làm tinh dịch đồ và bà xã đã đi khám, kết quả đều bình thường, chúng tôi phải làm sao?

Tr.Nguyên (TP.HCM)

- Nếu tinh dịch không có vấn đề gì về số và chất lượng thì khả năng khó có kết quả nằm ở vấn đề “đi đến nơi về đến chốn” của các chú tinh binh. Về lý, trừ trường hợp trắng tay từ xa, chưa kịp lập “đầu cầu” (tức xuất tinh trước khi giao hợp) thì xuất tinh sớm không ảnh hưởng tới khả năng thụ tinh, miễn là đại quân đổ bộ thành công vào cơ thể phái nữ.

Xuat tinh som kho co con?
Ảnh mang tính minh họa. Shutterstock

Tuy nhiên tình trạng “phát pháo” sớm của đàn ông có thể có ảnh hưởng tiến trình thụ thai theo cách khác. Về phía quý ông, sự mãnh liệt trong lúc chăn gối được cho có thể giúp tăng lực phóng và cả số lượng tinh trùng tham chiến (có thể lên đến 50%). Sự dũng mãnh có cái giá của nó, nhưng dễ hiểu, khí thế của sự kích động này không thể có ở quý anh xuất tinh sớm. Tuy vậy, cân phân lại, nếu lực lượng chính quy đảm bảo thắng lợi thì gọi thêm 50% “quân dự bị” cũng chẳng có giá trị nhiều.

Khả năng thất bại thứ hai có thể nằm ở chính cơ thể phụ nữ. Sau xuất tinh xem như quý ông hết trách nhiệm, nhiệm vụ tiếp đón và dẫn đường đoàn tinh binh là của hệ sinh sản phụ nữ. Tuy tinh trùng có khả năng tự di chuyển, nhưng thật ra chúng cần sự hỗ trợ của cơ thể phụ nữ (luồng dịch di chuyển ngược dòng, lớp lông nhung phe phẩy và cả sự co bóp cơ tử cung…) mới vượt được quãng đường trong hệ sinh sản để đến vị trí thụ tinh. Không có sự trợ giúp này thì khó đảm bảo đoàn tinh binh có thể sống sót chứ chưa nói “mã đáo thành công”. Một lần nữa, cái khí thế bừng bừng đưa đường dẫn lối của cơ thể các bà không thể có (khó cực khoái) ở những bà vợ có lang quân mắc xuất tinh sớm.

Tất nhiên, nguyên nhân hiếm muộn không chỉ thế, lắm khi bác sĩ làm cả xấp xét nghiệm vẫn chưa tìm ra lý do. Phân tích trên chỉ giúp bạn hình dung ảnh hưởng của xuất tinh sớm. Nếu cần, bạn có thể thử tác động theo hướng này. Vì bạn mắc xuất tinh sớm khó tác động từ phía bạn, nên chủ yếu tập trung vào sự “bùng nổ” của bà xã bằng cách tăng cường các kích thích (như âm vật), nếu cần phải dùng đến hạ sách qua phim ảnh “nóng” hay chính ngưòi phụ nữ tự tay giúp mình (tự kích thích thêm lúc ăn nằm).

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI