Chuyện 20/10: Đàn ông thường… hư

20/10/2017 - 11:05

PNO - Thuốc chữa hư triệt để duy nhất cho đàn ông chỉ có một loại, đó là thuốc chuột!

Trong diễn biến vô cùng quan trọng của cuộc sống (về sau một số người còn cho đó là canh bạc cuộc đời, hoặc than thân trách phận), cái ngày diễn ra sự kiện ấy thường vui hết nấc. Đó là hôn nhân, cụ thể hơn là đám cưới.

Chuyen 20/10: Dan ong thuong… hu
Anh định mấy giờ về? Ảnh minh họa

Người ta nói, mọi đám cưới đều nhang nhác hạnh phúc giống nhau, nhưng bi kịch hôn nhân lại khác nhau. Thế đấy! Nếu bạn là người tin vào thuyết tiến hóa và các nghiên cứu về động vật của ông Darwin thì sẽ có lý do khác. Bởi trên trái đất này không có loài nào dọn về ở chung nhà với nhau rồi nảy sinh đủ thứ mâu thuẫn hục hặc. Chúng ta, loài người, đang đi ngược lại tự nhiên.

Phía sau câu chuyện thuộc về tự nhiên, con người quy ước vô vàn tiêu chuẩn đạo đức và nương theo đó để nhìn nhau mà tự điều chỉnh, sống cho phù hợp với xã hội. Riêng việc cư xử với vợ thì đàn ông thường ở những ranh giới mong manh, sểnh ra là vi phạm. Chúng ta sẽ bàn về một khía cạnh đơn giản hơn nhưng vô cùng đau đầu.

Theo một nghiên cứu... thiếu nghiêm túc, trong hàng trăm ngàn lăn tăn, lo lắng thông thường, tổn hại noron thần kinh phụ nữ có chồng, thói quen về muộn của đàn ông là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

Nó là bê tha rượu chè thuốc lá.

Nó là tiền đề của ngoại tình.

Nó là hiện thân của sa ngã.

Nó là biểu hiện của rạn nứt hôn nhân.

Nó là không thể chấp nhận được.

Nó có thể là một trong tất cả các kịch bản trên.

Nếu có một bộ phim bi kịch hoành tráng, chắc chắn phải có một chị vợ hơi trẻ. Hàng tối đắp mặt nạ dưa chuột sữa tươi, lộ đôi mắt ngơ ngẩn vô định, cô mặc váy ngủ ngồi co gối trên salon phòng khách lúc chập chững nửa đêm, 5 phút/ lần đe dọa vào điện thoại:

- Anh định mấy giờ về?

 Câu hỏi đó có thể được lặp đi lặp lại với nhiều cường độ khác nhau phụ thuộc vào kim ngắn đồng hồ, khi nó ngấp nghé ngả sang số 1 thì câu hỏi sẽ ít mùi đe nạt bởi cơn buồn ngủ. Và hắn tất nhiên sẽ vẫn chưa về.

Cô ấy ngủ thiếp đi, mơ thấy hắn với chùm bóng bay đến bên cạnh cười nhăn nhở như thời mới yêu, định mỉm cười nhưng chợt nhớ ra cô ấy giơ tay nhìn đồng hồ. Vung tay tát, hắn bay vút lên trời cùng chùm bóng xanh đỏ, cú tát hẫng làm cô tỉnh giấc.

Hai giờ. Nó vẫn chưa về. Cô quyết định ngủ. Giấc ngủ chập chờn và cô lại mơ. Hình như có giọt nước bên khóe mắt lăn nhẹ thấm ướt gối…

Đàn ông đi đêm thời nay bản năng mò vào nhà đều điêu luyện thiện nghệ. Tiếng đi rất khẽ như là đi nghiêng.

Chuyen 20/10: Dan ong thuong… hu
Đàn ông thường hư? Ảnh minh họa

Chúng đa số là say. Say mà về được là mừng. Mừng vì hắn không đôi co đúng sai  chuyện giao thông ngoài đường với cái cột điện. Mừng vì lũ đàn ông tụ bạ say với nhau. Mừng vì thằng chồng mình không giống thằng chồng con bạn bỏ nhà đi theo gái, vì chí ít hắn chọn cái hư ít nhất. 

Và thường vào buổi sáng, có gã mắt nhắm mắt mở loay hoay với bình nước bên giường, có bàn tay hờn giận ủn nó ra xa tầm với, giọng đanh gằn nạt nộ: “Uống cho 
lắm vào”. 

Mấy thứ lăng nhăng đều vướng cả, 

Lệ làng, rất khó được dung tha.

Nhưng em lòng rộng như giời ấy,

Cuối cùng mọi sự vẫn nương ta.

Em lo con bé, thương chồng dại,

Thật thà mê đắm, lắm ngu ngơ.

Cho ta gửi nhé, muôn nghìn vái,

Vợ mà như mẹ của đời ta...

(thơ Hồng Thanh Quang)

Thao tác đeo nhẫn cưới mang dấu chỉ của sự “xiềng xích”, là móc ngoặc hạnh phúc thiêng liêng. Có lẽ vì thế mà nhiều ông chồng có tự trọng những lúc bị nỗi khát khao tự do giày vò đêm hôm, trước khi “phạm lỗi” thường cẩn thận cất nhẫn cưới vào tận đáy ví.

Đàn ông hư thực sự ít khi đi đêm. Chúng có cả một quỹ thời gian theo giờ hành chính, chúng bám theo ông mặt trời, sáng lòa và minh bạch.

Có một điều tôi đã hỏi nhiều phụ nữ có chồng, rằng anh ấy ra đường nếu thích uống sữa hơn là uống rượu, chị có vui không? Thật ngạc nhiên, tuyệt đại đa số đều lắc đầu, đồng thuận việc đàn ông uống rượu vẫn tốt hơn cả.

Thuốc chữa hư triệt để duy nhất cho đàn ông chỉ có một loại, đó là thuốc chuột!

Hoàng Minh Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI