Chồng à, em cần anh giúp!

27/06/2018 - 14:06

PNO - Dòng thư nặng trĩu tâm tư của bà mẹ hai con Celeste Erlach gửi chồng xoáy thẳng vào nỗi niềm của biết bao trái tim lặng thầm từng ngày vun vén cho tổ ấm yêu thương.

Chồng của Celeste, như rất nhiều người đàn ông khác, chưa từng mảy may nhận ra người vợ yêu thương từng ngày gắng gượng cuộc sống hôn nhân trong rã rời, mỏi mệt.  

“Đêm qua thật khó cho anh. Em nhờ anh trông họ con mình để em có thể ngủ sớm hơn mọi ngày. Con thì khóc ré dữ dội. Em nằm trên lầu mà xót hết ruột gan. Em toan ngồi dậy xuống dỗ con nhưng thật sự lúc ấy em cần ngủ hơn bao giờ hết. Em chọn ở yên trong phòng và ngủ.

Vậy mà 20 phút sau anh ẵm con đặt vào chiếc nôi ngay cạnh chỗ em, coi như anh đã… xong việc.

Chong a, em can anh giup!
Chị Celeste Erlach quyết định viết thư tâm sự cùng chồng.

Lúc ấy đã muốt hét lớn với anh, cãi nhau một trận ra sao thì ra. Anh có biết em đã đầu tắt mặt tối với hai con cả ngày trời? Vô vàn lần em bật dậy giữa đêm bất cứ lúc nào các con khát sữa hay những lúc con giật mình cần vỗ về. Ít ra thì anh cũng phải biết chia sẻ với em vài tiếng đồng hồ cho em được chợp mắt chứ anh. Chợp mắt trong vài giờ ngắn ngủi. Lời đề nghị ấy có quá đáng lắm không anh?

Anh và em trải qua tuổi thơ, rồi khi lớn lên cùng hình ảnh mẹ của chúng ta phải đảm đương gần như hầu hết công việc gia đình, từ chăm sóc con cãi đến nấu ăn, dọn dẹp, dường như các ông bố thoắt ẩn thoắt hiện trong tổ ấm ấy.

Bố chúng ta rất tuyệt vời với vai trò của mình và chẳng ai kỳ vọng bố thay tã, cho con ăn, chăm sóc, dành thời gian trò chuyện, hỏi han con. Vậy thì mẹ chúng ta quả là những bà mẹ siêu nhân, một mình xoay xở trong bộn về và mọi việc ngày qua ngày vẫn cứ đâu vào đấy.

Chong a, em can anh giup!
Dòng tâm sự của chị Celeste Erlach đã nhận được tín hiệu tích cực từ người chồng.

Và rồi em cũng rơi vào nếp nghĩ ấy. Nhiều phụ nữ chung quanh em và anh cũng đang như thế. Nhưng, có lẽ họ cũng đang từng ngày đấu tranh trong âm thầm, như em với câu hỏi: Nên hay không nói thẳng với chồng mình và yêu cầu giúp đỡ, yêu cầu chia nhau việc nhà.

Việc nhà không phải là bản năng của phụ nữ như hầu hết mọi người nghĩ anh à. Em là một người bình thường. Em chỉ có vài tiếng ngủ nghỉ. Em cần anh san sẻ nhiều hơn. Hãy xắn tay áo cùng em, hãy dành sự tập trung khi anh ở bên con chứ không phải quẳng tivi ở đó và để mặc con muốn ra sao thì ra.

Nếu anh không đồng ý thì em đầu hàng vậy. Thế thì sẽ khiến anh, các con và gia đình chúng ta tổn thương.

Có một sự thật là anh cũng cần em”.

Bức thư lan truyền nhanh trên mạng xã hội và chị Celeste Erlach nhận được sự đồng tình của rất nhiều người quen lẫn người xa lạ. Hầu hết đều hỏi lá thư ấy có tác dụng không và Celeste Erlach tiết lộ:

“Phần lớn các cuộc đối thoại đều sẽ có kết quả và chúng ta đừng ngần ngại đối thoại. Chồng tôi sau khi đọc thư đã thú nhận anh còn nhiều lúng túng và cũng rất căng thẳng nhưng anh sẽ cố gắng”.

Thiên Anh (Theo andwhatamom.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI