Chỉ đến khi gây ra cái chết thảm của con gái, gã nghiện rượu mới thức tỉnh

16/05/2017 - 10:33

PNO - Cuộc đời Minh thật sự đã sai lầm này nối tiếp sai lầm khác. Nhưng từ khi để xảy ra tai nạn chết người với con gái, Minh bỗng thức tỉnh. Minh quyết tâm cai rượu.

7 năm trước, Minh (*), 35 tuổi từng có tất cả mọi thứ như nhiều người đàn ông khác. Nhưng ma men đưa lối, Minh trở thành gã chồng nát rượu và mất trắng tất cả mọi thứ: vợ con, mái ấm gia đình.

Minh chỉ vừa cai nghiện rượu được 1 năm nay. Một năm qua đối với Minh như 10 năm dài đằng đẵng. Thế nhưng Minh không thể nào làm khác được. Minh khát khao thay đổi bản thân, thay đổi cuộc đời. Bởi hiện giờ, Minh chẳng còn ai thân thích nữa. Con gái nhỏ mới 3 tuổi cũng phải vì người bố nát rượu này mà chết thê thảm.

Vợ của Minh vì không chịu nổi cảnh sống nay bị chồng đánh, mai bị chồng đập vũ phu nên đã bỏ đi. Nhà nội, nhà ngoại nhìn thấy Minh là xua đuổi, mặc kệ Minh sống chết. Minh chẳng khác nào gã Chí Phèo thời trước, một người thừa của gia đình, xã hội.

Chi den khi gay ra cai chet tham cua con gai, ga nghien ruou moi thuc tinh
Ảnh minh họa

Thực ra trước đây, Minh cũng là một người chồng yêu vợ thương con, rất có trách nhiệm với gia đình. Gia đình Minh từng là gia đình kiểu mẫu cho nhiều người trong khu phố. Nhưng kể từ khi Minh không làm công nhân kỹ thuật mà chuyển sang lái xe tải đường dài thì con người Minh cứ thay đổi 180 độ.

“Cánh lái xe đường dài tuy có thu nhập khá nhưng tôi cũng có mang về nhà đưa cho vợ con được đâu. Tôi thường tụ tập, bù khú với bạn bè. 30 ngày thì có hẳn 35 bữa tụ tập triền miên. Từ một người uống rượu bình thường, tôi trở thành kẻ uống không biết say. Tôi trở thành người chồng nghiện rượu và tàn ác với vợ con từ đó”, Minh ân hận kể.

Một tuần Minh chỉ về nhà 1-2 lần. Nhưng lần nào về nhà, Minh cũng đi uống tới say mềm mới thôi. Không những vậy, Minh còn uống rượu rồi đi đánh nhau, gây sự với nhiều người Minh chưa bao giờ gặp chỉ vì cho rằng người ta nhìn đểu anh, nói trêu anh.

Minh kể tiếp: “Vợ tôi bất lực và buông xuôi vì nhiều lần không khuyên được chồng. Cô ấy chỉ biết im lặng nhìn tôi rơi dần vào hố đen mà biết rằng tôi chẳng thể lên được. Thật sự lúc rượu vào, trong mắt tôi, con và vợ chẳng là gì hết”.

7 năm kết hôn thì có 2 năm vợ Minh được sống trong cảnh hạnh phúc như bao phụ nữ khác. Còn 5 năm nay, vợ Minh luôn sống trong cảnh lo sợ Minh đi làm hay đi chơi nhậu say về lại chửi đánh không thương tiếc.

“Vợ chồng tôi từ khi kết hôn vẫn ở chung với ông bà nội. Nhìn thấy con trai đắm chìm trong men rượu như vậy, ông bà cũng không làm gì được. Mỗi lần tôi say rượu về là mẹ đẻ tôi lại lo trốn. Vợ tôi cũng muốn trốn nhưng không nhìn thấy vợ là tôi la ó, còn đổ cho vợ theo trai. Cuộc sống của vợ và gia đình tôi như địa ngục trần gian suốt 5 năm qua. Bố mẹ, anh em, vợ con không ai dám đụng đến tôi. Tôi như đại ca ở nhà vậy”, Minh ân hận nhắc về quá khứ rùng mình của mình.

Chi den khi gay ra cai chet tham cua con gai, ga nghien ruou moi thuc tinh
Ảnh minh họa

Khi bị ma men dẫn lối, Minh lại điên dại và lấy dây điện loại to gấp đôi lại. Cứ thế, Minh đóng cửa phòng lại đánh,̣ đá đạp lên đầu vợ. Minh còn lấy màn trùm vợ cho ngạt thơ hoặc dùng ghế đánh vợ. Sau này, nghe lời bạn bè xúi giục, Minh còn tát vào 2 bên tai vợ cho ù tai.

Đỉnh điểm của sự nát rượu của Minh là một lần say mềm về nhà. Minh bắt vợ dọn cơm ra cung phụng lúc 23h đêm. Vợ Minh dọn cơm ra chậm chạp thì Minh bực bội vào đá đấm vợ túi bụi. Minh còn đuổi vợ ra khỏi nhà giữa đêm vì tội “láo” với chồng. 

Đêm ấy, sau khi ngồi ăn uống lè nhè, hùng hục như con vật, giận vợ Minh còn lôi đứa con gái mới 3 tuổi dậy để đi lên xe máy… dạo phố. 

“Vì say rượu nên tôi lúc ấy chẳng kiểm soát được bản thân thế nào. Tôi chỉ nghĩ đó là cách hành hạ vợ láo xược. Tôi như một người điên cho xe chạy nhanh. Con gái tôi vừa lạnh vừa sợ nhưng tôi cứ cười lớn và điên dại chạy trên đường. Rồi xe của tôi bị va vào dải phân cách khiến xe văng ra xa. Con gái tôi thì chết ngay lúc đó. Cái thằng say rượu như tôi thì chỉ bị thương nhẹ”, Minh kể về cái ngày kinh hoàng và tày trời của mình.

Ngày con gái mất, Minh vẫn là gã nghiện rượu nửa tỉnh nửa mê chẳng đứng ra lo liệu được hậu sự cho con. Vợ Minh và bố mẹ phải đứng ra lo liệu hết. Và sau khi con được 50 ngày, vợ Minh đã ôm quần áo bỏ về nhà ngoại.

“Ngày ra tòa ly hôn, cô ấy bảo không thể sống với gã chồng giết con mình, không thể sống với thằng nghiện rượu được. Vì sống đồng nghĩa với việc cuộc sống địa ngục và chấp nhận bị đánh đập dài. Cô ấy muốn thoát khỏi con quái vật đội lốt người này”, Minh ân hận nhớ lại.

Đời Minh thật sự đã sai lầm này nối tiếp sai lầm khác. Nhưng từ khi để xảy ra tai nạn chết người với con gái, Minh bỗng thức tính. Minh quyết tâm cai rượu.

“Tôi biết những gì tôi đã gây ra cho gia đình, vợ con là không thể tha thứ. Nhưng muộn còn hơn không. Giờ tôi không sửa sai thì cả đời tôi sẽ sai lầm. Tất cả mọi người sẽ phải sống khốn khổ vì sai lầm của tôi. Tôi không làm được thì vợ tôi khổ, gia đình tôi khổ, đời tôi cũng sẽ khổ”, người đàn ông nát rượu thậm tệ này đã nhận ra sai lầm của mình.

Chi den khi gay ra cai chet tham cua con gai, ga nghien ruou moi thuc tinh
Ảnh minh họa

Gã chồng từng nát tượu này cũng cho rằng, giờ nghĩ lại những ngày tháng suốt ngày rượu chè, ăn bám vợ vô tích sự, sáng ra đã tây tây mấy cốc mà Minh ám ảnh.

“Rượu uống vào sinh ra mất kiểm soát khiến tôi luôn từng ở trong tình trạng trên mây hâm hâm dở dở, điên không ra điên, tỉnh không ra tỉnh. Vợ tôi quá xấu số khi lấy phải thằng nghiện rượu như tôi bởi chẳng khác gì như rơi xuống giếng. Chắc chắn vợ tôi từng ước cô ấy không có người chồng như vậy trên đời còn hơn. Tôi thề sẽ thay đổi bản thân và không bao giờ là thằng nghiện rượu nữa”, Minh quả quyết.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Phương Hạnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI