Chàng trai người Anh quyết định ở lại Việt Nam vì “trót yêu” cô gái Tiền Giang

29/12/2016 - 11:37

PNO - Quyết tâm chinh phục cô gái hài hước khiến cuộc sống của anh vui vẻ, cởi mở hơn, Tom đã quyết định ở lại Việt Nam. Và sự chân thành đã giúp anh đánh bại đối thủ để rước được cô nàng về chung một nhà.

 Bị đối phương “phớt lờ”, chàng trai Tây vẫn theo về tận nhà

Thomas Henry Wickings (28 tuổi, tên thường gọi là Tom) là quản lý trưởng mảng IT của một tập đoàn thương mại xuyên Đông Nam Á. Còn Ding Võ, cô gái quê Tiền Giang vô cùng xinh đẹp và cá tính này đang làm cho một công ty Nhật. Lần đầu tiên gặp Ding, chàng trai người Anh đã “trót” cảm nắng cô nàng bởi nụ cười tự tin, và khiếu hài hước. Trực giác mách bảo anh rằng đó chính là cô gái khiến anh được vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Chang trai nguoi Anh quyet dinh o lai Viet Nam vi “trot yeu” co gai Tien Giang
Lần đầu tiên gặp Ding, chàng trai Anh đã "cảm nắng" cô. Ảnh: Éclair Joli

“Đầu năm 2014, mình và anh tình cờ gặp nhau trong một quán bar, khi đó anh đang thực hiện chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Anh nói rất thích Việt Nam và sẽ ở lại đây 3 tháng thay vì 2 tuần như dự định, mình bắt đầu bị thu hút bởi những câu chuyện du lịch của anh, những ngày sau đó, chúng mình thường xuyên gặp gỡ. Nhưng rồi, anh lại tiếp tục với những chuyến đi. Thời gian đó, mình vừa chia tay tình yêu lâu năm nên cũng không tha thiết yêu ai”, Ding chia sẻ.

Cuộc gặp tưởng chừng ngắn ngủi trong chuyến sang Việt Nam ấy đã giúp Tom tìm được người con gái của cuộc đời mình. Chính vì vậy, vài tháng sau, anh quyết định đến sống hẳn ở Việt Nam để được gần cô gái mà anh yêu. Tháng 7/2014, Tom đến Sài Gòn và liên hệ với Ding hẹn café nhưng cô từ chối với lý do bận.

Chang trai nguoi Anh quyet dinh o lai Viet Nam vi “trot yeu” co gai Tien Giang
Ảnh: Éclair Joli

“Khi đến Sài Gòn, anh liên lạc với mình và nói rằng anh quyết định sống ở Sài Gòn và muốn nghiêm túc tìm hiểu nhưng mình lờ đi. Vài ngày sau, anh tình cờ thấy mình ngồi café với mấy cô bạn nên đến bắt chuyện và có nhắc lại mong muốn của anh. Nhưng mình tiếp tục từ chối bằng lý do mình đang tìm hiểu một anh chàng người Tây Ban Nha. Vậy mà anh vẫn không bỏ cuộc, đi theo mình suốt quãng đường về nhà để xin một cơ hội. Khi anh nói: “Hãy cho anh cơ hội để em thấy được con người thật của anh, anh của 6 tháng trước em gặp không phải là anh”, mình đã mềm lòng và đồng ý cho anh cơ hội tìm hiểu”, Ding kể.

Thời gian sau đó, Ding đều đặn đi hẹn hò với Tom và anh chàng kiến trúc sư người Tây Ban Nha. Mỗi lần hẹn hò cô đều “thử thách” các chàng bằng những câu hỏi nho nhỏ để biết được quan điểm, cách xử lý cũng như gu thẩm mỹ của từng người. Cô cũng dẫn hai chàng về quê chơi, giới thiệu là bạn bè, nhưng mẹ cô- một nhà kinh doanh giỏi, có kinh nghiệm nhìn người đã nhanh chóng nhận ra được người hợp với cô.

Chang trai nguoi Anh quyet dinh o lai Viet Nam vi “trot yeu” co gai Tien Giang
Tom là lựa chọn mà Ding quyết định sau 2 tháng thử thách. Ảnh: Éclair Joli

“Sau 2 tháng, mình đã đưa ra lựa chọn, mình quyết định chọn Tom bởi anh là người khiến mình sống tích cực hơn. Trước đây, mình không tập tành thể dục, anh là người kéo mình vào phòng gym rồi chỉ dẫn mình các thứ, mình rất trân trọng điều đó, anh ấy có ảnh hưởng tốt đến mình”, cô nàng bộc bạch

Ding và Tom chính thức hẹn hò, anh chuyển sang làm thầy giáo dạy Tiếng Anh cho một trường Đại học, còn cô mở một nhà hàng tại Mỹ Tho. Hơn 3 tháng, cứ cuối tuần là chàng lại chạy xe máy về thăm nàng, không quản ngày, đêm, nắng, mưa. Sợ bạn trai gặp nguy hiểm nên cô quyết định quay lại Sài Gòn tìm công việc khác. Hai người quyết định về sống chung để giúp đỡ và hiểu nhau nhiều hơn.

Khoảng thời gian sống chung này, tuy anh và cô có tranh cãi khá nhiều, nhưng đây chính là khoảng thời gian quý giá, là nền tảng để giúp hai người có được cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Hạnh phúc dưới một mái nhà

Tháng 6/2016, cặp đôi này chính thức kết hôn . Ding nói :“Mình quyết định đi đến hôn nhân với Tom, vì mình nghĩ anh ấy là người hoàn hảo cho mình, anh khiến mình sống tích cực hơn, cân bằng cuộc sống của cả hai. Trước đây, mình không nấu ăn, hay đi chơi nhiều, còn bây giờ thì thích nấu ăn cho chồng, thời gian rảnh ở nhà trò chuyện cùng chồng”.

Chang trai nguoi Anh quyet dinh o lai Viet Nam vi “trot yeu” co gai Tien Giang
Cặp đôi đã kết hôn vào tháng 6/2016. Ảnh: Éclair Joli

Yêu Ding, Tom cũng thay đổi nhiều, anh không còn là Tom của ngày xưa ít nói, nội tâm, anh trở nên vui vẻ và hoạt bát hơn, chính ba mẹ của anh cũng cảm thấy vui mừng vì điều này. Không những vậy, sự hài hước của cô khiến cuộc sống của anh vui vẻ, anh sống cởi mở và biết suy nghĩ không chỉ cho bản thân mà cho cả hai, sống có trách nhiệm hơn.

Nhớ lại giây phút Tom cầu hôn mình, Ding chia sẻ: “ Hôm đó, mình về quê thăm gia đình, anh ấy đến đón mình rồi hai người về quán café quen. Anh bảo mình ngồi chờ anh chút, anh có việc đi ra ngoài. Mình thấy có vẻ rất lạ nhưng cũng không hỏi gì. Khi anh ấy quay lại, anh bảo mình đi theo anh lên tầng trên có việc, mình vừa ngồi xuống ghế thì anh quỳ gối xuống và nói: “I don’t want be your boyfriend anymore..” rồi anh đeo nhẫn cho mình. Lúc đó mình thực sự bất ngờ và đã ôm ngay anh ấy, hôn tới tấp (cười lớn)”.

Chang trai nguoi Anh quyet dinh o lai Viet Nam vi “trot yeu” co gai Tien Giang

2 tuần Ding và Tom sang Anh thăm gia đình anh là khoảng thời gian mà cô cảm thấy hạnh phúc nhất. “Mình và anh ấy cùng đi dạo biển, cùng chơi đùa, cùng bên nhau đi mọi nơi. Mình cũng dành thời gian để tâm sự với mẹ anh ấy, mình cảm nhận được bà là người phụ nữ rất ngọt ngào, phóng khoáng và sống rất tình cảm. Hôm đó, đón vợ chồng mình ở sân bay, mẹ chỉ biết ôm mình mà khóc, rồi bảo cuối cùng mẹ cũng gặp được con. Mình rất xúc động và cảm nhận được sự ấm áp, chân thành của mẹ”, Ding bộc bạch.

Chang trai nguoi Anh quyet dinh o lai Viet Nam vi “trot yeu” co gai Tien Giang
Ding và Tom trong chuyến sang nước Anh thăm gia đình anh

Trong cuộc sống gia đình, đôi vợ chồng trẻ này luôn phân công công việc rất rõ ràng, Ding nấu cơm, còn Tom rửa chén, ai giỏi việc gì thì làm việc đó. Tom rất thích đồ ăn Việt, nhất là món trứng kho thịt “mỗi lần về quê là anh chỉ muốn ăn món đó, còn xin thêm đem về”, Ding nói

Hai người cùng có chung sở thích tắm nắng và đi du lịch, vì vậy, mỗi khi sắp xếp được thời gian là hai người lại đi đến các vùng biển, chủ yếu là: Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt, các tỉnh miền Tây và vài lần đi Thái Lan.

Chang trai nguoi Anh quyet dinh o lai Viet Nam vi “trot yeu” co gai Tien Giang
Những giây phút hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ. Ảnh: Éclair Joli

Kể về món quà bất ngờ mà anh dành tặng cho cô nhân dịp Giáng sinh, cô cho hay: “Hôm đi Anh, mẹ anh ấy có tặng mình một chiếc vòng Swarovski, mình rất thích. Rồi hôm đi sân bay mình thấy trên tấm hình quảng cáo của hãng cô người mẫu đeo một chiếc giống mình và một chiếc khác nữa nhìn đẹp quá nên mình khen, mình cũng chỉ khen thế thôi. Nhưng lúc ngồi chờ chuyến bay, anh nói anh đi vệ sinh, rồi anh mua luôn chiếc vòng đó mà cũng không đưa mình liền, anh đợi đến lúc Noel, anh tặng mình chiếc vòng cùng với quà giáng sinh anh đã chuẩn bị sẵn từ trước nên khiến mình bất ngờ vô cùng. Anh khá tâm lý và hiểu mình nên món quà nào anh mua tặng mình cũng đều rất thích ”.

Thời gian tìm hiểu và sống chung trước khi kết hôn, có những cuộc cãi vã khiến Ding mệt mỏi và có ý định chia tay. Nhưng nghĩ về những chuyện dễ thương và ngọt ngào mà hai người đã trải qua cô thấy rằng những cãi vã đó không thể đánh đổi lại được những điều tốt đẹp mà cả hai đã dành cho nhau.

“Hãy cứ yêu thương nhau hết mình và biết đặt mình vào vị trí của đối phương dù kết thúc không đẹp thì những thứ xảy ra trước kia sẽ vẫn sống theo khoảnh khắc đấy. Và đừng bao giờ làm mất lửa trong tình yêu”, Ding tâm niệm

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI