Cha mẹ mới quan trọng, vợ như cái áo không thích thì thay

09/04/2017 - 16:06

PNO - Cô lẳng lặng vào phòng làm việc viết vội lá đơn ly hôn rồi đưa cho chồng. Cô cũng nói với gã chồng nhu nhược từ nay mẹ con cô sẽ ra ngoài sống.

Kết hôn đã 3 năm nay, nhìn bề ngoài ai cũng nghĩ Hoài, 28 tuổi có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Bởi nhìn bề ngoài, nhà chồng Hoài khá giàu có, sung túc. Vợ chồng Hoài đều có công ăn việc làm lương cao và có một con trai 2 tuổi. Nhưng ở trong “chăn mới biết chăn có rận”.

Cha me moi quan trong, vo nhu cai ao khong thich thi thay
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet

Yêu và cưới chồng, Hoài chấp nhận lấy chồng xa cách nhà cả trăm cây số. Nghĩ lấy chồng xa, nên Hoài luôn cố gắng lấy lòng bố mẹ chồng, anh chị em nhà chồng để có một gia đình hạnh phúc thực sự. Nhưng tình cảm đúng là chẳng bao giờ đến từ một phía khi người này thì xây còn người kia muốn đạp đổ.

Lương cao hơn 30 triệu/tháng, lại đóng tiền ăn, tiền điện nước đầy đủ cho gia đình nhưng Hoài vẫn bị bố mẹ chồng coi thường. Lý do chỉ vì bố mẹ cô đã ly hôn. Em gái Hoài cũng đã ly hôn. Vì thế bố mẹ chồng cứ lấy đó làm lý do chì chiết, xỉa xói Hoài. Nhiều khi họ còn chửi thẳng vào mặt cô: “Sống ở đây sướng như tiên thì nên biết thân biết phận. Đừng có mà làm cái gia đình tan nát như bố mẹ và em gái cô nghe rõ chưa?”.

Thậm chí, ở chung với bố mẹ chồng mà Hoài chẳng khác nào cái bóng trong nhà. Mọi việc lớn bé, bố mẹ chồng chưa bao giờ cho Hoài tham gia cũng như hỏi ý kiến một câu. Họ luôn có tư tưởng, con dâu như kẻ ở trong nhà, không việc gì phải báo cáo hay thông báo.

Có nhiều khi Hoài bận con nhỏ nên xao nhãng chút việc nhà là y như rằng, bố mẹ chồng mắng: “Nhà đã chẳng phải mất tiền mua rồi mà còn không chịu dọn dẹp. Nếu không có chúng tao thì vợ chồng mày làm gì có chỗ mà ở, mà ăn sung mặc sướng”.

Nhiều lúc, Hoài không thể chịu nổi sự cay nghiệt của bố mẹ chồng nên nhiều lần bàn với chồng ra ở riêng cho thoải mái và vợ chồng tự lập. Nhưng lần nào bàn với chồng về chuyện này, mọi chuyện lại đi vào ngõ cụt.

Vợ chồng mâu thuẫn và to tiếng thì chồng Hoài bảo: “Nhà tôi đây việc gì phải ra ngoài sống cho tốn kém ra”. Anh còn bảo phũ phàng: “Bố mẹ anh em như chân với tay, còn vợ như cái áo có thể thay bất cứ lúc nào”.

Những lúc bị chồng giáng câu nói thẳng thừng như vậy, Hoài đã nhận ra bộ mặt thật của chồng. Thì ra, dưới ảnh hưởng của bố mẹ chồng, chồng Hoài không tôn trọng vợ. Vì thế, tình yêu của Hoài dành cho chồng cũng về  số 0 sau 3 năm kết hôn.

Cha me moi quan trong, vo nhu cai ao khong thich thi thay
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet

hôm qua, Hoài lại bị mẹ chồng chửi về tội cho con ăn cháo xong để quên cái khăn ăn của con ở phòng khách. Biết là mình sai nên dù bị mẹ chồng chửi, Hoài vẫn nín nhịn bỏ qua. Khi lên đến phòng riêng, Hoài lại bàn với chồng về kế hoạch ra riêng sống.

“Chồng tôi bảo rằng, anh chỉ muốn sống cùng bố mẹ anh. Anh bảo nếu tôi không muốn sống ở đây thì có thể đi ra ngoài mà sống. Tuy nhiên, con vẫn phải để lại nhà này. Chồng tôi còn nói, tôi là người hay đòi hỏi, có nhà cửa, chồng con mà không biết hưởng. Thật sự, con trai tôi mới 2 tuổi, không có con tôi cũng không muốn ở đây”, người vợ trẻ kể lại.

Hoài đau khổ kể tiếp: “Khi đã nói xong, chồng tôi lại nói tôi suy nghĩ cho kỹ. Bởi vì với chồng tôi, vợ chỉ như là cái áo. Anh thích thì mặc không thích thì cởi. Tôi không hiểu chồng là người như thế nào nữa. Vợ là người quan trọng nhất mà anh ta lại bảo như cái áo, thay bao nhiêu và lúc nào cũng được.

Sao anh không hiểu, vợ chồng là người bạn đời bên nhau, là người sẽ ở bên khi nửa kia ốm đau, bệnh tật, cùng sinh con đẻ cái và chăm sóc các con. Câu nói lạnh lùng vô tâm của chồng cứ như ngàn mũi tim xuyên qua tim khiến tôi muốn ngã khuỵu. Có lẽ tôi đã yêu và lấy nhầm chồng rồi!”.

Vài ba lần trước, khi nghe câu nói kia từ chồng, để cho yên cửa yên nhà nên Hoài im lặng. Nhưng lần này, nỗi uất ức và thất vọng về chồng trong người vợ trẻ này đã quá lớn. Cô lẳng lặng vào phòng làm việc viết vội lá đơn ly hôn, ký rồi ra đưa cho chồng. Cô cũng nói với gã chồng nhu nhược từ nay mẹ con cô sẽ ra ngoài sống.

“Chồng tôi bất ngờ và sốc, bởi chưa bao giờ anh nghĩ tôi lại kiên quyết và dứt khoát như thế. Nhưng tôi chẳng sợ nữa. Có ly hôn, tôi vẫn có thể tự lo được cho con vì vẫn có thu nhập tốt. Giờ tôi chỉ cần sống bình an với con mà chẳng cần người chồng luôn khinh thường mình”, Hoài rắn rỏi khẳng định.

Hiện, người vợ trẻ này đã cùng con ra ngoài sống được gần 2 tuần nay. Ngày nào, chồng Hoài cũng đến van xin mẹ con Hoài trở về nhà chồng.

Nhưng cô vẫn dứt khoát: “Tôi không quay lại nơi địa ngục ấy. Tôi cho chồng toại nguyện được thay áo mới luôn. Thật sự, đàn ông mà nói ra những lời không biết ngượng thì có coi vợ là gì mà tiếc nuối. Tôi chống mắt lên xem bố mẹ có sống cả đời với anh ta không, lúc ốm đau, anh em có chăm sóc anh ta tốt như anh ta nói không. Có giỏi anh ta cứ thay vợ như thay áo 1 lần, 2 lần rồi n lần đi”…

Đỗ Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI