Cạn kiệt tuổi già vì 2 con trai trưởng thành vẫn cứ theo bòn rút tiền của mẹ

12/12/2017 - 14:05

PNO - Ngày trước, khi sinh được hai đứa con trai, tôi ngỡ mình sẽ có chỗ dựa vững chắc sau này. Bao nhiêu công sức nuôi con giờ về già lại không nhờ cậy được.

Năm nay, tôi 60 tuổi, chồng mất đã 4 năm. Nếu chồng còn sống, có lẽ cuộc sống của tôi không đến nỗi bí bách như bây giờ. Bởi các con vốn sợ cha, chồng tôi là giảng viên đại học, lương hưu khá cao. Còn tôi làm giáo viên tiểu học, đóng bảo hiểm chưa đủ năm nên lương có hạn.

Can kiet tuoi gia vi 2 con trai truong thanh van cu theo bon rut tien cua me
Tuổi già cạn kiện vì con trai bất hiếu. Ảnh minh họa

Sống tằn tiện, chúng tôi mới xây được căn nhà khang trang. Nào ngờ, nhà xây xong thì chồng mất, để lại một khoản nợ khá lớn. Tôi trở nên chới với hụt hẫng, không biết bám víu vào đâu. Trong khi, hai đứa con trai đã lớn nhưng không mấy quan tâm đến mẹ, con dâu thì không ra gì.

Đứa con cả đã lập gia đình. Hai vợ chồng đều là giáo viên, có lương  nhưng luôn tìm cách bòn rút tiền của mẹ. Cứ cuối tuần hay cả ba tháng hè, chúng nó đùm túm về nhà tôi ở mà không đóng góp bất cứ khoản gì. Hai vợ chồng ôm nhau ngủ đến gần trưa mới dậy, đợi tôi nấu cơm xong thì ngồi vào ăn. Ăn xong lại ngủ tiếp đến tận chiều, lại dậy ăn cơm.

Đứa cháu nội nghịch ngợm, ba mẹ không trông nom nên mặc sức phá đồ đạc, đòi mua hết thứ này thứ kia. Quả thực tôi rất sợ ngày cuối tuần và kỳ nghỉ hè, vì tôi phải nuôi không chúng nó. Khi tôi mở miệng bảo con dâu đi chợ thì nó trả treo: “con không quen đi chợ ở đây, mẹ mua gì thì con ăn nấy”. Tôi lại bóng gió với con trai để nó phụ thêm tiền ăn, nó gắt gỏng: “ăn có vài bữa mà cũng đòi tiền, ba mẹ người ta cho con cái tiền tỷ nữa kìa”.

Can kiet tuoi gia vi 2 con trai truong thanh van cu theo bon rut tien cua me
Ngày sinh con trai, tôi chỉ mong có chỗ dựa về già. Ảnh minh họa

Tôi không biết làm cách nào khi lương hưu chỉ gần 3 triệu. Không những thế, gạo muối, gia vị trong nhà, chúng nó về trút đem đi nữa. Tôi cũng biết, vợ chồng con có tiền, thu nhập hơn 10 triệu nhưng thích bòn rút nhà nội.

Cháu nội luôn thắc mắc: “về bà ngoại, mẹ đi chợ mua toàn thức ăn ngon còn về bà nội, mẹ chỉ ngủ thôi”. Gần đây, cứ đến ngày lãnh lương của tôi, con trai cả tạt qua nhà để xin tiền, lúc 500 ngàn, lúc 1 triệu đồng với những lý do cấp bách, tôi không thể không đưa.

Đứa con trai thứ hai, chưa vợ, tính nó từ bé vốn ích kỷ, không thích san sẻ với ai. Sống chung với mẹ, mỗi tháng nó nhận đóng tiền điện, nước còn ăn uống tôi lo. Tôi nhờ nó đi mua cái gì, đi đám cưới, đám giỗ giùm, đưa tiền nó mới đi.

Đồ đạc gì nó mua về trong nhà đều chất vào phòng nó cả, không để ra ngoài như đánh dấu lãnh thổ vậy. Nó làm kế toán cho doanh nghiệp, làm thêm cũng nhiều, tôi có ngỏ ý để nó gánh một phần nợ làm nhà. Vì trước sau gì ngôi nhà mới này cũng là của nó nhưng con trai nhất quyết không chịu.

Mặc dù con biết rõ lương hưu tôi thấp mà phải chi tiêu đủ thứ việc trên đời. Nó không ăn chơi, không phá phách nhưng chỉ chăm chăm tích cóp cho mình. Thậm chí, tôi bị đau, nhờ con chở đi khám, nó bảo đưa tiền mới chở đi, cứ như sợ tôi lấy tiền nó.

Can kiet tuoi gia vi 2 con trai truong thanh van cu theo bon rut tien cua me
 

Ngày trước, khi sinh được hai đứa con trai, tôi ngỡ mình sẽ có chỗ dựa vững chắc sau này. Bao nhiêu công sức nuôi con giờ về già lại không nhờ cậy được. Các con chỉ biết sống cho bản thân mình không hề quan tâm đến mẹ. Càng nghĩ càng tủi phận mình hẩm hiu, hai đứa cao to, khỏe mạnh nhưng bất hiếu.

Lê Trâm

                                                                                                       

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI