Cảm xúc tuyệt vời của hành trình làm mẹ

13/03/2017 - 08:25

PNO - Làm mẹ là trải nghiệm thiêng liêng nhất của bất kỳ người phụ nữ nào trên đời. Hãy lắng nghe các mẹ Việt bật mí đâu là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của hành trình kỳ diệu này nhé.

Hành trình làm mẹ không thiếu những vất vả, nhọc nhằn, không ít những bỡ ngỡ, lạ lẫm, nhưng cũng đầy ắp sự viên mãn, hạnh phúc. Có trải qua 9 tháng 10 ngày mang thai mới hiểu hết sự mệt mỏi của chứng ốm nghén, phù chân, nỗi lo lắng mỗi khi bệnh vì sợ ảnh hưởng đến con, và những đêm thao thức với cái bụng bầu quá khổ… Nhưng có trải qua 40 tuần yêu thương ấy mới cảm nhận hết sự vui sướng khi lần đầu nhận biết được cử động của con trong cơ thể, sự xúc động vô bờ khi lần đầu ôm con trong vòng tay và niềm tự hào khi nhìn thấy con yêu lớn lên từng ngày.

Cam xuc tuyet voi cua hanh trinh lam me
Khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày mang thai luôn chứa đựng biết bao khoảnh khắc đẹp khiến mẹ hạnh phúc và muốn lưu giữ, sẻ chia

Những cảm xúc vừa “cay đắng” vừa ngọt ngào ấy đã được các mẹ bầu Obimin chuyển tải một cách sống động qua cuộc thi “Nhật ký làm mẹ”. Tuy chỉ diễn ra trong thời gian khá ngắn, nhưng bộ sưu tập “Nhật ký làm mẹ” của Obimin đã ngập tràn hàng ngàn hình ảnh đáng yêu của các mẹ bầu và thiên thần nhỏ, với những dòng chia sẻ đầy yêu thương... 

Từ hình ảnh đầu tiên vẽ con trong tâm trí mẹ…

Với chị K.Trinh - một trong những mẹ bầu Obimin tham gia chương trình – thì bức ảnh siêu âm đầu tiên là khởi nguồn của hạnh phúc, bởi đó là lần đầu tiên chị được thấy hình hài nhỏ bé của con yêu. Để rồi từ đó, chị tập làm quen với những thay đổi ở cơ thể mình, tập “yêu khoảnh khắc bụng mẹ to ra hằng ngày”, và mong chờ đến ngày gặp con để nói cho con biết “mẹ yêu con đến nhường nào”.

Còn chị Nguyễn T. T. Trang thì chia sẻ, ngay từ khi biết con tượng hình trong bụng, chị đã “đóng khung” ngay những hình ảnh bầu bí của mình, đồng thời chuẩn bị sẵn thông điệp yêu thương gửi đến “Ku Bơ”, để sau này khi nhìn lại, con sẽ biết cả hành trình hai mẹ con bên nhau như thế nào. Cùng tâm trạng đó, chị Nguyễn T. N. Hạnh bất chấp quan niệm dân gian về việc kiêng kỵ chụp hình khi bầu bí để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng quý khi con lớn dần trong cơ thể mẹ. Trong khi đó, bộ ảnh của mẹ bầu Huỳnh T. B. Tuyết lại khiến nhiều người xem thích thú với những hình ảnh ngộ nghĩnh của cái bụng bầu do ba vẽ “ngày biết được mình có thêm đồng minh”.

Cam xuc tuyet voi cua hanh trinh lam me
 
Cam xuc tuyet voi cua hanh trinh lam me
Mỗi ngày trôi qua là một kỷ niệm ngọt ngào của gia đình nhỏ

… Đến những khoảnh khắc khó quên của bé cưng

Những cột mốc quan trọng của con yêu theo từng chặng đường phát triển có lẽ là mảnh ghép cảm xúc ấn tượng và tự hào nhất của các mẹ Việt. Trong các album gửi về “Nhật ký làm mẹ”, rất dễ dàng bắt gặp những khung ảnh dễ thương ghi lại những “thành tích đáng nể” của những “bông hoa hướng dương nhỏ”, những “mặt trời bé con” của các mẹ Việt. Từ cái mặt “nhăn như khỉ” của con lúc chào đời, lúc biết lẫy, biết bò, biết cầm bình tu ti; những khoảnh khắc không giống ai như “giây phút gặm chân thành công”, cho đến những cái lần đầu tiên đi chơi, được mặc váy đôi cùng mẹ, cái Tết đầu tiên của con… đều được các mẹ bầu Obimin tỉ mẩn góp nhặt lại thành một bộ sưu tập muôn màu muôn sắc.

Có thể nói, “Nhật ký làm mẹ” là cơ hội để các mẹ Việt trải lòng về chính những ngày làm mẹ của mình, chia sẻ những khoảnh khắc yêu thương vô giá và viết ra những điều bấy lâu ấp ủ dành cho con. Để rồi, sau này, nếu có dịp nhìn lại, ắt hẳn những mẹ bầu Obimin sẽ càng cảm thấy hạnh phúc với thiên chức của mình, rằng mình cũng đã trải qua một hành trình như thế - vất vả lắm, mà cũng hạnh phúc lắm thay.

Có những điều chỉ những ai làm mẹ mới hiểu! Hãy cùng chia sẻ niềm hạnh phúc làm mẹ và ngắm nhìn những khoảnh khắc đáng yêu của mẹ và bé tại website www.hanhtrinhlamme.com.vn, đồng thời tìm hiểu thêm thông tin bổ ích cho hành trình làm mẹ của riêng mình, bạn nhé.

M.Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI