Hai bệnh nhân ung thư không tiền chữa trị

12/07/2015 - 08:22

PNO - PN - * Nhập viện tại BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị ung thư vú gần hai năm nay nhưng bệnh của bà Huỳnh Thị Um, 60 tuổi, ngụ tại xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long không thuyên giảm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hiện sức khỏe của bà suy kiệt nghiêm trọng, không còn đi lại được nữa, toàn thân nổi hạch, khối u đã di căn lên não. Chồng bỏ đi đã lâu, bà sống cùng vợ chồng con gái và các cháu ngoại, gia đình thuộc diện khó khăn của địa phương. Gia đình phải vay mượn hơn 30 triệu đồng nhưng việc điều trị lâu dài, chi phí tốn kém nên số tiền đó cũng không thấm vào đâu.

Hai benh nhan ung thu khong tien chua tri

* Bất hạnh chồng chất khi cùng lúc hai vợ chồng bà Phan Thị Huệ, 56 tuổi, ngụ tại ấp Cây Me, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đều phát bệnh nan y, phải vào BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị. Chồng bà Huệ bị ung thư tiền liệt tuyến, còn bà mắc bệnh ung thư vú. Gia đình không có đất đai canh tác.

Hai benh nhan ung thu khong tien chua tri

Để chữa trị, vợ chồng bà phải vay mượn bà con, hàng xóm gần 40 triệu nhưng chỉ cầm cự được một thời gian ngắn. Bà Huệ lo lắng: “Vợ chồng tôi không còn sức khỏe để làm gì cả, con cái thì làm thuê, thu nhập không đủ ăn, số tiền vay mượn chưa biết khi nào mới trả được”.

 * Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay giúp hai bà có điều kiện tiếp tục chữa bệnh.

Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI