Bí quyết giảm cân khi đi du lịch

11/01/2015 - 07:19

PNO - PNO - Tăng cân sau những chuyến đi chơi luôn là nỗi lo của phụ nữ. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây, bạn vẫn có thể bảo vệ vòng eo và vui chơi thoải mái trong chuyến du lịch.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kén chọn thức ăn

Bi quyet giam can khi di du lich 

Lựa chọn thức ăn là cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng. Ảnh minh họa: Internet

Lựa chọn kỹ loại thức ăn, đôi khi tỏ vẻ “kén cá chọn canh” là cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng khi đi du dịch. Bạn chỉ nên ăn những món cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng. Bằng cách này, bạn sẽ cắt giảm được số cân thừa do nếm thử mọi loại thức ăn được bày ra trước mắt. Ngoài ra còn giảm thiểu nguy cơ dị ứng thực phẩm.

Thay thực phẩm bằng thức uống

Bi quyet giam can khi di du lich

Nếu không phải là bữa ăn chính thì thay vì nhâm nhi một món nào đó khi đói, hãy dùng những loại thức uống giàu protein như sữa, nước ép trái cây... Chúng sẽ giúp bạn luôn tươi khỏe, tràn đầy năng lượng và thon gọn.

Vận động tay chân nhiều

Bi quyet giam can khi di du lich

Hãy tham gia những trò chơi tập thể hay đi bộ (hoặc chạy) lúc nghỉ mát để đốt cháy calo. Vận động nhiều giúp bạn giảm lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng và có thêm nhiều niềm vui. Ngoài ra, nếu muốn giảm cơn thèm ăn khi đi du lịch, bạn hãy nhai kẹo cao su.

Bơi lội

Bi quyet giam can khi di du lich

Bơi lội là môn thể thao giữ vóc dáng rất hiệu quả. “Kết bạn” với bộ môn này khi nghỉ mát cũng có tác dụng bảo vệ vòng eo của bạn. Chúng không những giúp bạn thoát khỏi sự quyến rũ của thức ăn mà còn đốt cháy lớp mỡ thừa.

Ăn uống đúng giờ

Ăn kiêng trong chuyến du lịch không có nghĩa là bạn bỏ đói dạ dày mà là phải ăn uống đúng giờ. Đây là thói quen quan trọng cần giữ trong suốt chuyến đi vì ăn uống thất thường sẽ khiến bạn ăn vặt và ăn quá nhiều.

Trong bữa ăn, nên kết hợp dùng kèm các loại trái cây và rau củ quả tại địa phương. Cách này vừa giúp bạn giữ dáng vừa thưởng thức được món ăn ngon.

Bi quyet giam can khi di du lich

Giảm ăn đường

Giảm tiêu thụ đường đồng nghĩa với việc giảm cân, vì vậy bạn nên hạn chế dùng thực phẩm hay thức uống có chứa nhiều đường như kẹo, bánh, nước có ga... Thay vào đó, hãy lựa chọn những thực phẩm không đường, ít béo.

Tránh xa thức uống có cồn

Bi quyet giam can khi di du lich

Nếu muốn kiểm soát cân nặng khi đi du lịch, bạn hãy hạn chế thức uống có cồn. Rượu bia là nguồn thực phẩm chứa nhiều calo không tốt cho sức khỏe.

NGUYỄN HIẾU

(Theo stylecraze.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI