Nghe các ông nói thật, hết muốn lấy chồng...

29/09/2017 - 15:15

PNO - Đừng bao giờ nghiên cứu chủ đề “Làm sao để chỉ yêu một người”, mà hãy tập trung vào “Làm sao để chịu đựng người đang chung sống với mình”.

Tôi sắp lấy chồng. Vui thật, nhưng cũng đầy nỗi âu lo. Bởi hôn nhân là một mở đầu cho một cuộc sống mới. Tôi bèn làm một cuộc “ khảo sát” mi ni lấy ý kiến của 100 người đàn ông mà tôi quen biết trong hàng ngũ anh em, bà con, bạn bè, đồng nghiệp… 

Nghe cac ong noi that, het muon lay chong...
Đàn ông thích nghe những lời có cánh. Ảnh minh họa

15 %  trong số họ cho rằng: Đã là vợ chồng rồi thì không phải điều gì cũng có thể chia sẻ được, và cũng không nên chia sẻ hết với nhau. Đàn ông cần một khoảng trời riêng để vùng vẫy, để suy tư, sáng tạo. Không phải chuyện gì chồng cũng nói với vợ được.

Nhiều chuyện nói ra sợ bị vợ đánh giá thấp, chê bai sẽ bị tổn thương…trong khi đó một cô bạn gái ngây thơ, trẻ tuổi lại chấp nhận, đồng cảm. Hơn nữa, đàn ông thích nghe những lời có cánh, nhõng nhẽo dễ thương, mà vợ toàn là càu nhàu, phán xét.

10% khẳng định rằng họ cặp kè bồ bịch chỉ để kiểm chứng độ hấp dẫn của người đàn ông thành đạt, chứ chẳng yêu đương gì cho nên cũng chẳng có gì mà áy náy, ân hận với vợ. Có câu: Đàn ông thấy của lạ, như quạ thấy gà con. Hết vui, lại về với nhà với gà mẹ.

Nghe cac ong noi that, het muon lay chong...
Đàn ông thấy của lạ, như quạ thấy gà con. Ảnh minh họa

20% cho biết: Ngày xưa người đàn ông được phép “năm thê bảy thiếp” nhưng có khi anh ta chỉ yêu thật lòng một người đàn bà còn bây giờ đàn ông cũng như đàn bà, chỉ được phép sống chung một chồng (vợ) nhưng họ lại yêu rất nhiều người.

Lý do, vì khi đã kết hôn, người ta lại nhận ra là người vợ (chồng) lại chẳng hiểu gì về mình, có khi chỉ toàn là hiểu lầm. Vì thế, người đã yên bề gia thất không ngần ngại đi tìm người tình, và tìm cho đến khi thấy người có khả năng hiểu mình.

14% đưa ra lời khuyên: Vợ chồng thì nên chịu đựng nhau chứ đừng chỉ nên quan trọng chuyện yêu nhau, mà có yêu cũng chẳng bền đâu. Bởi trên đời này rất hiếm hoi tình yêu đích thực. Còn chịu đựng được thì còn sống với nhau. Đừng bao giờ nghiên cứu chủ đề “Làm sao để chỉ yêu một người”, mà hãy tập trung vào “Làm sao để chịu đựng người đang cùng mình chung sống”.  Số đông người chịu đựng là bà vợ.

Nghe cac ong noi that, het muon lay chong...
Hôn nhân giết chết tình yêu? Ảnh minh họa

11% tin rằng “Hôn nhân giết chết tình yêu”. Hôn nhân là cuộc gặp gỡ giữa hai người muốn sống với nhau, cần có nhau, theo kiểu có chung lợi ích. Và đó sẽ là hôn nhân bền lâu.

20% cho rằng: Ly hôn là nhân đạo, là lối thoát hiểm. Ngày xưa, người ta cưới nhau rồi mới yêu nhưng rất hiếm hoi mới có chuyện chồng vợ ly hôn. Thời bây giờ tiến bộ hơn, tình yêu rồi mới tới hôn nhân nhưng đổ vỡ thì không thể đếm hết.

Sở dĩ có sự khác nhau như vậy vì ngày xưa, chồng (vợ) luôn coi trọng chuyện gìn giữ, còn lớp trẻ bây giờ lại đơn giản nghĩ, sống không hợp thì chia tay.

10% không tin có thể  giữ được một mái ấm gia đình trong xã hội biến đổi không ngừng. Giới trẻ bây giờ có xu hướng sợ hôn nhân, nhưng lại cũng có nhiều bạn đến với hôn nhân khá sớm. Yêu vội vàng, cưới vội vàng, li hôn chóng vánh…Thiết nghĩ, một tổ ấm thời hiện đại với những suy nghĩ hiện đại, dường như người ta nghĩ hôn nhân không phải là chuyện suốt đời.

Chẳng biết là họ nói thật lòng hay không, nhưng nghe xong hết muốn lấy chồng. 

Thế còn những người đàn bà – những bà vợ thì sao, họ bảo cứ có chồng, còn hạnh phúc thì tự mình tìm thấy cho mình, đừng chờ ông chồng, chỉ là mong đợi ngậm ngùi.

Tuấn Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI