Một tuần, 3 du khách hoảng loạn vì cướp: Giá trị lời xin lỗi

19/03/2016 - 11:49

PNO - Chiều ngày 17/3, một nữ du khách người Ba Lan đã bị giật mất điện thoại khi đang đi dạo cùng bạn trai tại cầu Kênh Xáng (Bình Chánh, TP HCM).

Mot tuan, 3 du khach hoang loan vi cuop: Gia tri loi xin loi
Hai du khách Ba Lan bị cướp tại TP HCM ngày 17/3. Ảnh: Facebook

Trao đổi với báo chí, anh Arkadiusz Chabrowski bạn trai của nữ du khách này cho biết, bạn gái anh tên là  Katarzyna Regula và chiếc điện thoại bị mất là  iPhone 6S Plus bản 128G được mua với giá hơn 1000USD. Toàn bộ những hình ảnh họ chụp ở Ấn Độ, Malaysia, Singapore và Việt Nam cũng ra đi cùng chiếc điện thoại. Chị Katarzyna Regula đã rất hoảng loạn và khóc rất nhiều.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hai người đã cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng đều không có kết quả. Hiện tại, rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm thông và ngỏ ý giúp đỡ trên trang cá nhân của họ và họ rất cảm kích về điều này.

Được biết Arkadiusz và Katarzyna đều là vận động viên thể dục, thể hình ở Ba Lan. Họ khá nổi tiếng trên mạng xã hội và Youtube.

Như vậy, trong vòng chưa đầy một tuần, đã có ba du khách bị cướp ở TP HCM.

Gần đây nhất là ngày 12/3, một nữ du khách người Slovakia đã bị giật mất túi xách khi đi chơi cùng bạn ở trung tâm Quận 1, TP.HCM.

Trước đó, vào ngày 11/3, nữ du khách người Ai Cập  Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (22 tuổi) khi đang đi bộ tại Quận 1 thì bị 2 thanh niên chạy xe máy áp sát giật túi xách của cô gái rồi bỏ chạy. Quá hoảng hốt, cô gái đã gào khóc thảm thiết giữa đường.

Chiều 16/3, bà Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cùng công an, chính quyền phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) đã trực tiếp xin lỗi nữ du khách Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh.

Tuy nhiên, dư luận cho rằng, lời xin lỗi cầu thị kia phải đi kèm cùng với những hành động quyết liệt dẹp nỗi lo sợ cướp giật ở TP.HCM mới giúp cải thiện hình ảnh của thành phố trong mắt du khách.

Trong một diễn biến có liên quan, sáng 5/3, Trung đoàn CSCĐ Công an TP.HCM đã tổ chức phát động lực lượng CSCĐ tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24 phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm của TP trong vòng 3 tháng cao điểm.

Hoàng Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI