Chức vụ càng cao, càng phải gương mẫu

24/04/2015 - 18:31

PNO - PN - Sáng 23/4, Thường trực Thành ủy, Thường trực Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy đã tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nêu gương, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức...

Tại hội nghị, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải nêu gương trong công tác, trong mối quan hệ với nhân dân.

Cán bộ có chức vụ càng cao, càng phải gương mẫu, thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phải đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tính tự phê bình, lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Đồng thời, phải thường xuyên giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân...

Theo Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, thời gian qua, việc nêu gương, chủ động, quyết tâm khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm của các cấp ủy đã có tác động lan tỏa đến cán bộ, đảng viên.

Tuy nhiên, vẫn còn những biểu hiện thiếu gương mẫu của người đứng đầu trong công tác, sinh hoạt, ảnh hưởng đến việc thực hiện các quy định về nêu gương của Đảng và Nhà nước, thậm chí gây tổn hại đến niềm tin của quần chúng nhân dân, gây bức xúc trong xã hội.

MAI PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI