Lương tháng 25 triệu, vẫn không kiếm nổi người yêu

30/03/2019 - 10:30

PNO - Nếu cuộc sống của cô gái nhiều màu hơn thì dù ở mức lương nào cũng sẽ tìm được người bắt nhịp với trái tim.

Tình yêu luôn là điều khó nói, nhất là khi bạn vốn gái ngoan, thông minh, giỏi giang nhưng… vẫn ế. Bởi trong tình yêu, không phải cứ an phận thủ thường, chăm chỉ làm việc là một ngày sung rụng vào miệng. Câu chuyện của một cô gái làm việc ở ngân hàng, lương tháng 25 triệu đang đi tìm một nửa được một bà mối (chuyên làm nghề kết nối, sắp xếp các cuộc hẹn) đăng tải lại dưới đây là minh chứng rõ ràng cho điều đó. Với phương châm, “thô nhưng thật”, bà mối đã trả lời phũ phàng và mong cô gái sớm tỉnh táo tìm được sự thay đổi thích hợp cho bản thân mình.

Luong thang 25 trieu, van khong kiem noi nguoi yeu

Tâm sự của "gái ế" và câu trả lời phũ phàng từ bà mối.

Cô gái tâm sự: “Em sinh năm 1988, còn độc thân, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Nghề nghiệp là back officer ngân hàng. Thu nhập 25tr/tháng. Do đặc thù nghề nghiệp nên em phải về muộn khá nhiều, môi trường ít con trai và em lại là người sống khá kép kín nên đến hiện tại vẫn chưa có người yêu. Chiều cao khá khiêm tốn 1.55m, thân hình hơi béo và không thuộc dạng xinh đẹp. Em mong muốn được nửa kia có thu nhập ổn định, tương đương hoặc cao hơn bản thân, có thể cảm thông được với nghề nghiệp của em (hay về muộn), chưa từng lập gia đình...”.

Ngỡ rằng một cô gái với điều kiện trên mức cơ bản như vậy sẽ dễ dàng nhận được cuộc hẹn từ người mai mối. Nhưng ngược lại, cô nhận về một “gáo nước lạnh”: “Chắc chắn là không có đâu. Những chàng trai như em mong muốn thì không chọn những cô gái như em. Còn những cô gái như em thì lại quá nhiều. Lời khuyên của chị là hãy làm việc chăm chỉ, nghỉ hưu sớm được là tốt nhất, hãy đi du lịch, chuyển việc, chuyển nơi ở để có cuộc sống thú vị hơn”.

Thương cho cô gái 30 tuổi, bởi cô cũng như bao người khác đang tìm kiếm hạnh phúc, khao khát có một người chồng để sẻ chia những buồn vui thường nhật. Cuộc sống của cô quá tẻ nhạt khi mỗi ngày phải cắm mặt ở cơ quan từ sáng đến tối muộn, ngước mắt lên thấy tuổi đời đã nhiều, bạn bè đã con bồng con bế, những lời giục giã từ gia đình, người thân cũng nghe đến chán tai. Bất đắc dĩ, khi không còn niềm tin vào việc mình có thể tự tìm được ý trung nhân, cô mới nhờ đến mai mối. Ngờ đâu, lời của bà mối còn khiến cô thấy mông lung hơn.

Luong thang 25 trieu, van khong kiem noi nguoi yeu

Ảnh minh họa.

Thực tế, lời bà mối mới nghe qua sao phũ phàng nhưng so với đời thực ngày nay cũng không hẳn sai. Đàn ông với những điều kiện như cô gái mong muốn "thu nhập ổn định, tương đương hoặc cao hơn bản thân, có thể cảm thông được với nghề nghiệp của em (hay về muộn), chưa từng lập gia đình", thì cũng không cần tìm một người vợ suốt ngày bận rộn, về trễ và còn phải cảm thông... Anh ta có điều kiện thì chắc chắn cũng mong muốn tìm được người phụ nữ trẻ, đẹp hoặc một người vợ dịu dàng trong góc bếp, biết khéo léo dạy dỗ các con, thậm chí “ngon” trên giường. 

Đương nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Nhưng đó lại là chuyện của duyên phận, khi hai người vô tình gặp nhau ở đâu đó trong một chữ duyên và cảm thấy yêu đương thổn thức, có thể chấp nhận nhau hoàn toàn, hy sinh cái tôi để đi nốt tình yêu. Chứ hoàn toàn không phải là những lựa chọn theo mong muốn ngay từ khi chưa tìm thấy đối phương. Vậy mới nói, cái sai của cô gái là đã ngỏ lời với một bà mối chỉ chuyên sắp đặt cuộc hẹn cho những người lựa chọn đối tác với đúng tiêu chí và ngay từ lần gặp đầu tiên, họ cũng chỉ gặp người phù hợp mục đích kết nối.

Luong thang 25 trieu, van khong kiem noi nguoi yeu

Ảnh minh họa.

Phía dưới câu chuyện của cô gái có rất nhiều bình luận, nhận xét. Phần lớn đều đồng tình rằng cuộc sống của cô gái này, về cơ bản là điều kiện quá tốt nhưng lại quá ít màu sắc. Cô dễ dàng bị trộn lẫn trong đám đông và sống nhàn nhạt như một áng mây, không đọng lại cho người khác chút cảm xúc nào. Nếu cứ tiếp tục làm gái ngoan, sống an toàn như thế, hẳn việc tìm kiếm một người bắt sóng được cảm xúc cũng là rất khó. Vì vậy, lời khuyên dành cho cô gái, rằng đừng mong chờ một chàng hoàng tử xuất hiện nữa mà hãy yêu lấy mình trước tiên, hãy khiến cuộc sống của mình rực rỡ như một bức tranh nhiều màu sắc.

Hãy tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này. Đi du lịch đến thật nhiều nơi. Mở toang cánh cửa bước ra thế giới bên ngoài. Hãy tìm kiếm đam mê đang bị chôn vùi trong bốn bức tường công sở như học một ngón đàn yêu thích, thể hiện khả năng họa sĩ của mình, tha thẩn với cỏ hoa. Chăm sóc sắc đẹp từ đầu đến chân. Biến cuộc sống của mình trở nên đẹp đẽ, nhiều niềm vui hơn. Trở nên hài hước, thông minh, duyên dáng thay vì chỉ ngoan ngoãn dạ vâng, thưa gửi. Bởi chẳng cần phải đẹp mới có thể trở nên quyến rũ. Khi thần thái được xây dựng từ chính cuộc sống tích cực của mình cũng có thể khiến bất cứ ai tiếp xúc qua phải đổ gục. Chỉ cần sống vui như thế, thì cô đâu còn sợ miệng lưỡi thế gian hay không tìm được hạnh phúc cho mình.

Một khi cô đã biết yêu bản thân mình nhiệt thành như thế, người ấy lại dễ dàng xuất hiện, theo cách chẳng thể ngờ được.

Cốt lõi vấn đề nằm ở bản thân mình. Khi xây dựng được tình yêu thương cho bản thân, kết nối sâu sắc với chính mình, mỗi cô gái sẽ phát ra sức hút khó cưỡng. Chuyện một nửa kia có đến hay không vốn chỉ một sớm một chiều, đừng cưỡng cầu mong mỏi thay vì tận hưởng cuộc sống. 

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI