Chị yêu em thì có sao?

19/05/2018 - 15:54

PNO - Trong đời của những phụ nữ từng đổ vỡ hôn nhân, có rất nhiều người đàn ông hướng tới, nói chuyện yêu đương, nhưng chưa chắc đó là tình yêu...

Kính gởi chị,

Hậu ly hôn, tôi lao vào công việc. Rồi chính trong công việc, tôi và một cậu em trở nên thân thiết. Cậu ấy kém tôi 8 tuổi, nhưng rất chín chắn và sâu sắc. Tôi cảm thấy ngoài tình đồng nghiệp, cậu có tình cảm với tôi, nhưng còn ngại khoảng cách tuổi tác. Chúng tôi né tránh những cảm xúc thật sự của mình.

Chi yeu em thi co sao?
 

Ba tháng trước, cậu có người yêu. Tôi cho đó là cách cậu ấy chọn để thoát khỏi tình cảm khó xử với tôi, bởi cô bé ở xa và họ ít gặp nhau lắm. Rồi hai tuần trước, cậu ấy ghé nhà tôi trao đổi công việc, rồi uống vài lon bia, rồi chúng tôi đã đi quá giới hạn. Từ sau đó, mọi việc trở nên khó xử. Tôi suy nghĩ mãi, nhận ra mình và người ấy rất hợp nhau, sao lại trốn tránh tình cảm, sao phải sợ hãi.

Tôi bắt đầu nghĩ về tình yêu và dằn vặt. Tôi muốn có một tình yêu không ràng buộc, chỉ cần yêu nhau là được. Thế nhưng, có lẽ do mặc cảm có lỗi với người yêu và có lỗi với tôi, cậu ấy lại tránh né, không còn thân thiết với tôi như trước. Tôi phải làm sao?

Quỳnh Trang (TP.HCM)

Bạn Quỳnh Trang thân mến,

Ở vào hoàn cảnh của bạn, ai cũng sẽ khổ sở, dằn vặt. Qua một lần đổ vỡ, người ta luôn mong cái gì đó bình yên. Nhìn thấy trước mắt là một mối quan hệ cheo leo, không có viễn cảnh tốt đẹp và nhất là không rõ ràng, làm sao có thể hạnh phúc.

Nỗi khổ sở của bạn xuất phát từ việc chính bạn cũng không hiểu rõ tình cảm người đó dành cho mình. Bạn nên hiểu, trong những dạng tình “chị - em” thế này, từ phía người đàn ông trẻ, phần nhiều là sự tò mò, chinh phục của một đứa trẻ hơn là một tình yêu gắn bó, chung thủy. Đó có lẽ là điều khiến bạn bế tắc.

Chi yeu em thi co sao?
 

Để thoát khỏi tình trạng này, bạn phải xác định được những gì người ấy dành cho bạn. Cần nhận biết bằng lý trí sáng suốt, rạch ròi, không cảm tính và phải được chính chàng trai đó thừa nhận. Nếu cậu ta thực sự yêu bạn và muốn gắn bó với bạn thì chuyện tuổi tác chẳng là vấn đề. Còn nếu anh chàng chỉ tò mò, coi đó là một trò chơi không trách nhiệm của trẻ con thì bạn nên chủ động chấm dứt. Hãy coi chuyện xảy ra hôm đó là một khoảnh khắc sai, do có chút men. Ai cũng có lúc loạng choạng như thế mà. Đừng nghĩ đến chuyện quan hệ không ràng buộc. Rồi sẽ có ngày, khi chàng ta bỏ ra đi, bạn sẽ tổn thương hơn.

Tình cảm của anh ta với cô bé người yêu là chuyện riêng của họ. Hãy để anh ta tự quyết định một cách trung thực và đúng như trái tim anh ta muốn.

Trong đời của những phụ nữ từng đổ vỡ hôn nhân, có rất nhiều người đàn ông hướng tới, nói chuyện yêu đương, nhưng chưa chắc đó là tình yêu. Có thể họ chỉ đang nhìn vào một lợi ích nào đó mà không cần trách nhiệm. Bạn nên cẩn trọng để tìm ra được tình cảm thực sự, để đừng phải ê chề khi nhận ra tất cả chỉ là trò chơi. Cũng đừng biến mình thành một người rong chơi trong tình yêu. Bạn sẽ khó yên ổn với các cảm xúc ấy.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI