Đi qua được năm cùng tháng tận, không nhờ ai khác ngoài vợ

04/11/2018 - 10:00

PNO - Mặc cho những đàm tiếu, ca sĩ Vũ Hà vẫn cùng vợ đi qua biết bao năm tháng. Dường như vấn đề tuổi tác của vợ không phải là trở ngại mà còn giúp Vũ Hà như trưởng thành hơn, hiểu thấu nhân sinh hơn.

Cho đến bây giờ, Vũ Hà và người vợ lớn hơn mình tám tuổi, chị Huyền Vân, đã song hành cùng nhau được 20 năm. Đây là con số “không tưởng” của mối tình người nổi tiếng. Đi cùng 20 năm ấy là những hoài nghi của công chúng, về giới tính thật của Vũ Hà, và rằng vì người vợ ấy là đại gia… Chính vì thế, con số 20 năm này khiến nhiều người rất ngạc nhiên. 

Di qua duoc nam cung thang tan, khong nho ai khac ngoai vo
Vũ Hà và vợ sống hạnh phúc mặc dư luận đàm tiếu

Riêng Vũ Hà không ngạc nhiên, anh cũng không lý giải nó bằng những điều to tát hay những chiêm nghiệm cao siêu. “Vợ lớn tuổi hơn tôi nên cô ấy tâm lý và hiểu chuyện hơn” - Vũ Hà thẳng thắn. Và chỉ đến khi người vợ ấy xuất hiện trước công chúng, người ta mới biết rằng, chị không phải là đại gia như nhiều người vẫn tưởng, dẫu rằng gia đình chị ngày xưa cũng thuộc hàng khá giả của Sài Gòn. Lao động chính trong gia đình hiện tại là Vũ Hà. 

Ngày ấy của hơn 20 năm trước, khi Vũ Hà còn là một anh thợ cắt tóc, cả hai sống với nhau nhiều năm trong một căn phòng trọ chật chội, nóng bức. Thời điểm chị Huyền Vân kinh doanh thua lỗ cũng là lúc Vũ Hà bắt đầu có tiếng tăm nhưng chưa bao giờ cả hai nghĩ đến chuyện xa nhau.  

Với một người hoạt động trong môi trường giải trí, Vũ Hà không tự nhận mình chuẩn mực hay trưởng thành để đừng có những phút xao lòng. Nhưng thật kỳ lạ, người phụ nữ bên cạnh anh chưa bao giờ băn khoăn về điều đó. Mặc cho những lo ngại “giùm” của người xung quanh, chị điềm nhiên bên cạnh anh như thể vấn đề tuổi tác hay môi trường showbiz nhiều phức tạp chẳng hề tồn tại trong mắt chị. Cũng như, chưa bao giờ người ta thấy chị có chút ngại ngần khi xuất hiện cùng chồng. Kỳ lạ thay, với Vũ Hà, đó chính là cách để anh đừng chao đảo. Và, chỉ có sự hiểu biết, chín chắn về tâm lý ở một người phụ nữ thật sự trưởng thành mới có thể làm được điều đó.

Di qua duoc nam cung thang tan, khong nho ai khac ngoai vo
 

Mà nào đâu chỉ là sự chênh lệch về tuổi tác. 20 năm qua đi, không ít lần chị mang thai nhưng duyên con cái vẫn không đến với hai người. Với nhiều người, đó sẽ là “điểm đen” trong cuộc sống hôn nhân mà đôi khi tạo thành nỗi u uất trong lòng người phụ nữ. Nhưng không, chị đi qua nỗi buồn đó, thấu hiểu nhân duyên cuộc đời để vui với những điều đang có trong tay. Cuộc sống của chị, vì thế mà không có nỗi lo nào và chính vì thế chị cũng không áp lên người đàn ông của mình nỗi muộn phiền nào. 

Một người phụ nữ nội trợ, không có gia sản kếch sù… lại có thể giữ được cuộc hôn nhân 20 năm cùng người chồng vướng nhiều điều tiếng, với Vũ Hà, chính tuổi tác và sự từng trải của vợ mình đã làm nên điều kỳ diệu đó. 

Bây giờ, mỗi ngày, cả hai vẫn ăn cơm, trò chuyện cùng nhau vào ban trưa (vì buổi tối anh thường đi diễn). Thỉnh thoảng, vợ chồng họ lại đi du lịch cùng nhau. Hạnh phúc của Vũ Hà hiện tại, ngoài được khán giả yêu thương, còn là được thưởng thức những bữa cơm ngon vợ nấu. 

Người ta nói Vũ Hà có vẻ ngoài trẻ hơn tuổi thật và tôi nghĩ chỉ có cuộc sống không muộn phiền mới làm được điều đó. Tất cả niềm vui người đàn ông này đều đến từ người phụ nữ bên cạnh.
 

Vân Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI