Quận 1: Phòng chống bạo lực gia đình qua phiên tòa giả định

06/10/2018 - 18:00

PNO - Cán bộ, hội viên phụ nữ, thanh niên được cung cấp thêm những kiến thức thực tế, bổ ích về thực hiện các quy định pháp luật, rèn luyện kỹ năng ứng xử, giao tiếp, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Ngày 4/10, Hội LHPN quận 1 phối hợp với Đoàn Luật sư TP.HCM tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề “Phòng, chống bạo lực gia đình”.

Các luật sư thuộc Chi hội Luật sư bảo vệ Quyền trẻ em - Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã tái hiện một phiên tòa dựa trên câu chuyện và tình huống pháp lý có thật ngoài đời: hành vi bạo lực gia đình đã đưa những người thân yêu nhất của nhau ra trước vòng lao lý.

Câu chuyện là bài học sâu sắc về việc xây dựng và bảo vệ giềng mối gia đình đã thu hút sự quan tâm của gần 200 người dự khán - trong đó có 80 hội viên phụ nữ và hơn 80 em học sinh của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên quận.

Quan 1: Phong chong bao luc gia dinh qua phien toa gia dinh
Các luật sư của Chi hội luật sư Bảo vệ Quyền trẻ em "nhập vai" tại phiên tòa giả định.

Phiên tòa giả định đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ, các em học sinh những kiến thức thực tế, thiết thực, bổ ích về thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. Thông qua đó, giúp mỗi cá nhân nhận ra giá trị gia đình; rèn luyện kỹ năng ứng xử, giao tiếp trong gia đình.

Quan 1: Phong chong bao luc gia dinh qua phien toa gia dinh
Phiên tòa là tiết học trực quan sinh động về hệ lụy của vấn nạn bạo lực gia đình lên cuộc sống xã hội.

Đây cũng là dịp Hội LHPN quận 1 đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức và hiểu biết về phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

                                                                   Q.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI