10 cách nói để điều khiển con

13/11/2014 - 13:47

PNO - PNO - La hét, quát tháo, dọa dẫm... thế mà đôi khi bạn vẫn thấy chẳng thể nào điều khiển nổi đứa con nhỏ để nó mau chóng làm theo ý của mình. PNO mách bạn một vài câu nói khôn ngoan hơn mà bạn có thể sử dụng vào những tình...

edf40wrjww2tblPage:Content

1. Thay vì điên tiết lên: “Nhanh lên, mẹ không có chờ đợi con được đâu” thì bạn hãy chỉ huy: “Vào vạch xuất phát! Chú ý… Chạy.

2. Thay vì đe dọa: “Nuốt ngay, nếu không con sẽ không được ăn kem, ăn kẹo gì hết” thì hãy làm cho bé vui mừng: “Nếu chén cơm này hết sạch trong vòng 5 nốt nhạc, con sẽ được ăn thêm một món rất ngon đấy”.

10 cach noi de dieu khien con
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

3. Thay vì quát tháo: “Dọn dẹp đi” hãy tỏ ra đầy hy vọng: “Nếu con là một ông thầy phù thủy giỏi, chắc là căn phòng này sẽ sạch sẽ trong nháy mắt”.

4. Thay vì tức giận: “Đừng có quấy rầy mẹ” , bạn hãy nói: “Con hãy tự chơi một mình đi. Khi nào mẹ xong việc, mẹ con mình sẽ tổ chức một ngày hội nhỏ”.

5. Thay vì khó chịu: “Đừng có nhõng nhẽo nữa, cái váy hồng mẹ giặt mất rồi. Giờ mặc cái khác” bạn hãy thuyết phục con chấp nhận một phương án khác: “Con xem này, chiếc váy này cũng có những bông hoa hồng. Nó là chị em với cái váy kia đấy. Con mặc nó để mẹ xem có phải không?”.

6. Thay vì nhắc đi nhắc lại: “Đi ngủ đi” bạn hãy làm cho bé tò mò: “Mẹ sẽ chỉ cho con một cách rất thích để chơi trong mền”.

7. Thay vì dọa dẫm: “Con muốn ăn roi vào mông à?”, bạn hãy tìm cách hạ hỏa: “Không biết là ai đang muốn bị kéo tai đây nhỉ”.

8. Thay vì tỏ ra bất lực: “Mẹ không muốn nghe một lời phàn nàn nào của con về việc đó nữa” thì bạn hãy kêu lên một cách bất ngờ: “Xem kìa, có đứa trẻ nhõng nhẽo nào đang chạy tới. Mẹ con mình xua nó đi để mẹ khỏi nổi cáu nhé”.

10 cach noi de dieu khien con
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

9. Thay vì tỏ ra bất lực: “Mẹ phải nhắc đi nhắc lại bao nhiêu lần đây”, bạn hãy thì thầm đầy vẻ bí mật: “1,2,3… mẹ sẽ thông báo với con một điều bí mật, con sẽ nhắc lại cho mẹ nghe con nghe thấy gì nhé”.

10. Thay vì khó chịu: “Con rửa tay chưa đấy?”, hãy thử nói: “Mẹ con mình sẽ xem nước rửa tay của con có đen thùi lùi không nhé”.
 


HẠNH CHI
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI