Pháo đài Samuil

14/05/2013 - 15:20

PNO - PNO - Tọa lạc tại trung tâm phố cổ Ohrid, pháo đài Samuil là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Cộng hòa Macedonia, thu hút sự chú ý đặc biệt của khách thập phương bởi nét kiến trúc độc đáo.

Phao dai Samuil

Một góc nhìn đẹp từ pháo đài Samuil (ảnh: flickr.com)

Pháo đài Samuil được xây dựng bởi vua Samuil - nhà lãnh đạo thành công nhất của Macedonia vào thời Trung cổ. Tuy nhiên, theo một cuộc khai quật gần đây của các nhà khảo cổ học Macedonia, kết quả cho thấy pháo đài Samuil đã được xây dựng trên vị trí của một pháo đài trước đó vào thế kỷ thứ IV trước Công nguyên, có lẽ được xây dựng bởi vua Phillip II của Macedonia (cha của Alexander Đại đế). Di tích lịch sử có giá trị này đã được trùng tu vào năm 2003 và ngày càng thu hút đông đảo lượng khách quốc tế đến tham quan mỗi năm.

Phao dai Samuil 

Pháo đài Samuel thu hút sự chú ý đặc biệt của khách thập phương bởi nét kiến trúc độc đáo (ảnh: lickr.com)

Phao dai Samuil

Một trong những cửa vào pháo đài được xây dựng rất kiên cố (ảnh: flickr.com)

Pháo đài Samuel (với bức tường thành dài 3 km, dày gần 2 m và cao 16 m) đã từng được xem là một trong những thành trì bất khả xâm phạm trong khu vực Balkan. Ngày nay, 18 tòa tháp và 4 cổng trong khuôn viên pháo đài vẫn được bảo tồn nguyên vẹn như cấu trúc ban đầu. Tuy không có nhiều di tích cổ còn sót lại trong pháo đài, nhưng du khách sẽ thực sự bị ấn tượng bởi nhiều góc nhìn tuyệt đẹp của toàn cảnh phố cổ Ohrid và hồ Ohrid thơ mộng khi chiêm ngưỡng từ trên pháo đài Samuil.

 Phao dai Samuil

Du khách đang chiêm ngưỡng nét đẹp thơ mộng từ hồ Ohrid (ảnh: flickr.com)

Phao dai Samuil

Tu viện Sveti Jovan Kaneo xinh đẹp (ảnh: flickr.com)

Để tham quan pháo đài Samuil, du khách phải mua vé từ một ki-ốt ở ngay lối vào cổng. Nếu du khách không muốn tản bộ lên ngọn đồi cao thì có thể di chuyển bằng dịch vụ taxi sẵn có ở gần đó. Nếu du khách thích mua sắm quà lưu niệm để tặng người thân thì bên ngoài pháo đài có nhiều shop quà lưu niệm luôn chào đón niềm nở.

 Phao dai Samuil

Du khách tham quan và tận hưởng không khí yên bình ở pháo đài Samuil (ảnh: flickr.com)

Pháo đài Samuil chỉ mở cửa chào đón khách tham quan từ Thứ Ba - Chủ Nhật (9 giờ sáng - 4 giờ 30 chiều), riêng ngày Thứ Hai đóng cửa. Du khách nên lựa chọn thời gian thích hợp để tận hưởng chuyến du lịch đầy thú vị tại pháo đài Samuil - Ohrid, Cộng hòa Macedonia.

Phao dai Samuil 

Pháo đài đẹp lung linh về đêm (ảnh: flickr.com)

ĐÌNH HUỆ (Theo en.wikipedia.org)

http://en.wikipedia.org/wiki/Samuil's_Fortress,_Ohrid

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI