Đồ lót định hình, khéo chọn mới nên dáng

02/04/2015 - 07:29

PNO - PN - Chị em có thân hình chưa hoàn hảo: vòng eo béo, nhão; đùi to, mông lép; ngực nhỏ, xệ có thể sử dụng đồ lót định hình (ĐLĐH) để che những khuyết điểm này và tôn dáng đẹp hơn, tự tin hơn. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ đạt được...

edf40wrjww2tblPage:Content

 “CƠN SỐT” ĐỒ LÓT ĐỊNH HÌNH

ĐLĐH bày bán trên thị trường hiện nay vô cùng phong phú, đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, giá cả, xuất xứ… ĐLĐH gồm cả bộ nội y hoặc SP riêng lẻ cho từng bộ phận, như: quần độn mông, áo nâng ngực, quần chip bó bụng, quần định hình, quần lưng cao tạo dáng “thắt đáy lưng ong”… với đủ chất liệu thun, cotton, tơ tằm; xuất xứ: Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc… Giá dao động từ 70.000 - 2.500.000đ/SP. Trên các trang mạng, truyền hình rao bán đủ loại ĐLĐH, thậm chí quảng cáo “trang phục lót tàng hình làm ốm có miếng dán hồng ngoại làm tiêu mỡ”, nhưng không ít chị em than phiền “chẳng thấy miếng dán hồng ngoại nào. Chưa kể vải không co dãn, mặc vào thấy nóng bức, khó chịu; nhiều lúc cảm thấy như ngực, mông giả đắp vào, không tự nhiên”.

Hầu hết các nơi bán đều giới thiệu ĐLĐH có tác dụng thu gọn, giảm mỡ nhằm tôn dáng quyến rũ. Tại cửa hàng đồ lót ở Trung tâm mua sắm Saigon Mall (Q.Gò Vấp, TP.HCM), nhân viên bán hàng đưa chúng tôi xem mẫu quần định hình và tư vấn: “SP có lớp bên trong gồm một dãy khuy cài chắc chắn, lớp bên ngoài có dãy khóa điều chỉnh, khóa chặt lớp mỡ. Khi mặc vào, phần hông được nâng lên, phần bụng và eo được thu gọn”. Nghe khá hấp dẫn nhưng khách không được thử SP tại chỗ, mà chọn size tùy số đo vòng eo. Giá 400.000đ giảm còn 155.000đ/chiếc, trên nhãn có in chữ Trung Quốc. Nhiều nơi còn quảng cáo “quần lót định hình, ngoài nâng mông còn có tác dụng kháng khuẩn và khử mùi vùng kín, tạo cảm giác khô thoáng, thoải mái. Mặc lâu dài, mỡ thừa ở eo bụng sẽ biến mất" (!?).

Do lot dinh hinh,  kheo chon moi nen dang

LỰA CHỌN ĐỒ LÓT ĐỊNH HÌNH NHƯ THẾ NÀO?

Đại diện nhãn hiệu đồ lót iBasic tư vấn chọn ĐLĐH phù hợp với vóc dáng cơ thể để khắc phục nhược điểm hiệu quả:

Điểm chung nhất của ĐLĐH là chất liệu đàn hồi, tính năng ép chặt, cố định vùng mỡ thừa và bám sát khung xương để vóc dáng trở nên thon gọn và săn chắc. Áo ngực định hình có ba điểm đặc trưng mà chị em cần biết: thứ nhất, thường dành cho các cô nàng đẫy đà, mũm mĩm, bầu ngực khá lớn, không cân đối và có nhiều mô mỡ.

Riêng các nàng có bầu ngực nhỏ như cúp ngực cỡ A thì khi mặc cần có thêm miếng độn silicon bên trong. Thứ hai, áo ngực định hình không có phần bản dây trước. Sau cúp ngực là tới ngay một thanh nhựa có tác dụng “gom” tất cả phần mỡ thừa hay phần ngực tràn ở hai bên hội tụ về trung tâm. Thứ ba, bản dây của áo ngực này luôn là loại bản lớn. Các cô gái hơi mũm mĩm, khi mặc các loại áo ngực thường, có bản dây nhỏ thì phần mỡ thừa luôn tràn ra hai bên bản dây. Với áo ngực định hình thì mối lo đó đã được giải quyết.

Lớp mút trong cúp áo ngực định hình dày mỏng khác nhau, chị em có thể lựa chọn loại phù hợp với cơ thể. Ngoài ra, trên thị trường đã có loại áo ngực định hình “2 trong 1”: trong cúp áo có một túi khí không cố định, chị em có thể lấy ra hoặc đặt vào tùy theo kích cỡ ngực hoặc cách phối đồ.

Quần định hình thường có hai loại: quần độn mông và quần gen bụng. “Bí mật” của chiếc quần này là nhờ công nghệ ép-độn-mút-nâng, giúp vùng mông khiêm tốn hay chảy xệ lấy lại vẻ đẹp của sự căng tròn. Lựa chọn tốt nhất là những loại có chất liệu vải-lỗ-thoáng-khí và công nghệ cắt laser không đường may. Quần giúp chị em luôn có cảm giác thoải mái, thông thoáng và tự tin.

Quần gen bụng hay còn gọi “quần lót tạo dáng lưng cao, tạo bụng phẳng eo thon” thiết kế với hai gọng thép dẻo hai bên giúp giữ phom quần đứng, không gập lại khi ngồi, tạo hiệu quả tối đa khi định hình. Có cả loại dài qua đầu gối, ôm gọn luôn cả phần bắp đùi giúp chị em tự tin với cặp đùi thon gọn. Khi chọn quần gen bụng, chị em nên chọn các loại có chất liệu thun cao cấp, co dãn bốn chiều và công nghệ cắt laser không đường may, mang lại cảm giác thoải mái trong vận động.

Muốn tôn dáng cho “vòng 1” gợi cảm và eo thon, có thể chọn nguyên bộ jumpsuit định hình. Bên cạnh đó, có thể chọn những bộ áo ngực với chất liệu không co dãn, phần dây sau lưng siết chặt theo ý muốn người mặc và những gọng thép dẻo vừa đạt yêu cầu định hình tốt nhưng không gây khó chịu.

Dù chọn SP ĐLĐH nào, chị em cũng cần xác định rõ khuyết điểm của cơ thể, đo kích thước cơ thể để chọn đúng size, kiểm tra kỹ chất lượng SP từ chất liệu đến thiết kế kiểu dáng, đường may, thử nhiều nhãn hiệu khác nhau để chọn SP ưng ý nhất.

 NGUYỄN CẨM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI