Người vợ đáng thương?

04/12/2015 - 14:36

PNO - “Ngày đó tôi mập mạp, xinh xắn, đi làm lương cả chục triệu/tháng chứ đâu tả tơi, teo tóp như bây giờ".

Trưng ra mấy tấm ảnh chụp cách đây mười năm, chị tức tưởi: “Ngày đó tôi mập mạp, xinh xắn, đi làm lương cả chục triệu/tháng chứ đâu tả tơi, teo tóp như bây giờ. Một năm nay thì càng xuống dữ do thương nhớ các con, do người này độc ác”. Thấy chị chỉ tay về phía mình, anh nhăn mặt, ấp úng: “Thì tự cô chuốc khổ”… Tháng 9/2014, TAND Q.2 đã tuyên anh chị không còn là vợ chồng, anh được trực tiếp nuôi con. Từ đó, chị quyết liệt tranh giành quyền nuôi con.

Ai gây nên nỗi?

Chị trình bày: “Luật quy định dù ai nuôi con thì cũng không được ngăn cản người kia thăm gặp. Vậy mà chẳng những không tạo điều kiện cho mẹ con tôi gặp nhau, anh ấy còn mang tụi nhỏ đi giấu. Có người mẹ nào không đau đớn khi phải sống xa con mình?”.

Theo lời chị, ly hôn không lâu, chẳng thèm nói với chị một tiếng, anh đã mang hai đứa trẻ về TP.Biên Hòa cho em gái anh nuôi dưỡng. Nhiều lần đến thăm con không gặp, chị yêu cầu: “Anh không nuôi được thì để tôi nuôi, mắc gì giao cho người khác?” lần nào anh cũng lạnh lùng: “Cô lo cho thân mình xong chưa?”.

Nguoi vo dang thuong?
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Vì quá nhớ Lâm và Vy - hai con của anh chị, một hôm chị lặn lội xuống TP.Biên Hòa, đứng trước cửa nhà em gái anh mà chỉ dám… nhìn vô. Thấy hai đứa trẻ, chị chảy nước mắt vờ hét to một tiếng để thu hút sự chú ý. Lâm và Vy quay ra thấy chị, gọi mẹ rồi chạy theo nhưng mới đến cổng là bị em gái anh ngăn lại. Người này hỏi chị: “Đã báo anh tôi chưa mà chị đến đây?”.

“Tại sao mẹ muốn thăm gặp con lại phải báo cho người khác?” - chị rấm rức giữa tòa. Liên tục một năm ròng sau đó - chị kể tiếp - cứ đúng 11g trưa, dù có đang làm việc gì, chị cũng bỏ ngang rồi phóng xe từ Q.2 xuống đứng trước cổng trường các con ở TP.Biên Hòa, chờ được nhìn thấy con.

Chị chỉ dám nép mình trong một quán nước để nhìn trộm. Con vào lớp, chị trở về lo công việc của mình, 16g lại tiếp tục đến trước cổng trường con, lặng lẽ theo chân chúng về nhà. “Điều gì khiến chị không công khai gặp con mà phải giấu mình như vậy?” - tòa hỏi.

Chị quay sang anh, hằn học: “Tại con người này và em gái anh ta quá ác độc. Họ dọa, nếu tôi xuất hiện trước hai con thì sẽ không còn cơ hội gặp con nữa”. Chị đưa tay bụm mặt, khóc thành tiếng. Tòa chất vấn anh. Trời hầm hập nóng, phòng xử hẹp, chiếc áo xỉn màu đầy vết thâm kim anh mặc ướt đẫm mồ hôi. Giơ tay chặm mồ hôi đang lăn dài trên má, anh chậm rãi: “Là cô ấy tự chuốc khổ. Tôi đã nói muốn thăm con thì báo cho tôi một tiếng, cô ấy đâu có nghe. Em gái tôi chỉ trông hộ con, làm sao dám thay quyền tôi cho ai thăm gặp chúng”.

Anh kể, một lần chị xuống trường, vừa thấy Lâm - Vy là chị nhào đến giật các con từ tay người em gái, ôm hôn rồi khóc thảm thiết: “Tôi làm gì nên tội mà phải bị trừng phạt mẹ con chia lìa, xa cách?”.

Sau đó, chị và em gái anh to tiếng, giằng co giữa đường. Lâm - Vy chứng kiến cảnh người lớn xô xát, sợ hãi khóc thét. Hôm ấy, hai đứa trẻ không tập trung học hành được, cứ ngồi gục đầu khóc khiến đích thân hiệu trưởng phải điện thoại “năn nỉ” chị nên giải quyết chuyện riêng ở nhà, đừng làm “náo loạn” trường học, ảnh hưởng đến con và cả những học sinh khác.

Hôm sau chị trở lại, đi cùng một anh công an và bác tổ trưởng dân phố. Chị khẳng định với họ, nhà em gái anh là nơi “giấu nhốt” hai đứa con đang mất tích của chị. Vụ việc ầm ĩ, anh phải lớn tiếng dọa nạt, nếu còn làm phiền các con, chị sẽ không còn cơ hội gặp lại chúng.

Anh cho biết, căn nhà ba cha con anh đang ở tại Q.2 là của anh trai anh, cũng là xưởng mộc nơi anh làm việc. Tiếng đục đẽo ồn ào suốt ngày, chưa kể rất bụi bặm, sợ không tốt cho sức khỏe các con nên anh mới đưa con về gửi cho em gái.

Hai ngày một lần, anh xuống ở với con một đêm. Thứ bảy, Chủ nhật dù công việc bộn bề đến mấy, anh cũng bỏ mặc để dành thời gian đón con về với mình. “Cô ấy đã không hiểu, không thông cảm cho thì chớ, còn gây khó dễ chúng tôi! Tôi đâu có ngăn mấy mẹ con gặp nhau, nhưng hễ gặp là cô ấy than khóc, kêu trời kêu đất khiến tôi thấy… rất kỳ” - anh gút lại.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI