Nếu có những điều này thì chứng tỏ rằng hai bạn CỰC KỲ hợp nhau

28/12/2016 - 11:30

PNO - Hãy tham khảo những điều dưới đây để xem bạn và nửa kia có thể cùng nhau đi xa không nhé:

Bạn nghĩ rằng cuối cùng mình đã tìm được đúng người phù hợp, đó là người chăm chú lắng nghe bạn phàn nàn về một ngày làm việc mệt mỏi và ở bên ôm bạn trên ghế dài rồi cùng xem loạt chương trình truyền hình yêu thích.

Nhưng làm thế nào để bạn chắc chắn điều đó? Thật may mắn là khoa học đã có câu trả lời.

Hãy tham khảo những điều dưới đây để xem bạn và nửa kia có thể cùng nhau đi xa không nhé:

1. Hai người đều suy nghĩ tích cực

Điều này có thể không có gì đáng ngạc nhiên nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng, một vẻ ngoài tích cực cùng vài nụ cười tương tác giữa cả hai mỗi ngày có thể giúp duy trì mối quan hệ ổn định lâu dài.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Chicago thấy rằng, khi chỉ có một người sở hữu tính cách tích cực cao thì mối quan hệ sẽ ít có mâu thuẫn hơn. “Cảm xúc tích cực là nền tảng cho mọi mối quan hệ bởi chúng chống lại những cảm xúc tiêu cực trong chúng ta”, tiến sĩ - chuyên gia về các mối quan hệ Jane Greer cho biết.

Điều này khiến nửa kia của bạn cảm thấy an toàn và đáng tin hơn.

Neu co nhung dieu nay thi chung to rang hai ban CUC KY hop nhau

Và những lợi ích của việc nhìn mọi chuyện tích cực không chỉ dừng lại ở đó. Một nghiên cứu khác mới được công bố đã cho thấy rằng, những cặp đôi thường xuyên cùng nhau ăn mừng những thành tựu của người kia – như là thăng chức hay thành công chạy 1600m trong vòng 7 phút , sẽ cảm thấy hài lòng hơn nhiều so với những ai phản ứng lại một cách tiêu cực hay thờ ơ.

Nghiên cứu cũng cho thấy, nhiều cặp đôi đã chia tay đánh giá phản ứng của nửa kia đối với các tin tốt là “đặc biệt nhàm chán”. Điều này không phải để bảo bạn rằng nên nhảy nhót tưng bừng nếu lần sau người kia thông báo tin tức tốt lành, nó chỉ là một dấu hiện chắc chắn rằng lạc quan là có lợi cho mối quan hệ của hai người.

2. Bạn giảm nhắn tin đến mức tối thiểu

Hiện nay, với các biểu tượng cảm xúc và hình động, cảm nhận và cảm xúc của chúng ta rõ ràng là bị thu hút hơn bởi những thứ không phải dưới dạng ký tự chữ. Nhưng các nghiên cứu của ĐH Brigham Young (Mỹ) khuyên rằng, tốt hơn hết thì chúng ta nên trò chuyện qua điện thoại với nửa kia một cách nhẹ nhàng.

Sau khi khảo sát 276 đàn ông và phụ nữ trong khoảng 22 tuổi và đang trong mối quan hệ tình cảm, họ thấy rằng các tin nhắn nặng nề là nguyên nhân khiến cả hai giới cảm thấy thất vọng với mối quan hệ của mình.

“Nhắn tin khiến rất nhiều người đang trong mối quan hệ cảm thấy bấp bênh bởi vì thật khó để có thể biết được cảm xúc chân thật của nhau”, chuyên gia Greer chia sẻ. “Khi một người ít tương tác với người kia thì có thể những kỳ vọng sẽ không giống với thực tế và điều này có thể dẫn đến sự thất vọng và cảm giác xa cách”.

Tương tự như vậy, nghiên cứu chỉ ra rằng, đàn ông nhắn tin nhiều thường sẽ có mối quan hệ tình cảm không tốt bằng những người ít nhắn tin với nửa kia.

3. Bạn hạn chế sử dụng mạng xã hội

Bạn thích lướt Instagram, Facebook, Twitter và có lẽ đó cũng là cách mà bạn đọc tin tức. Nhưng sử dụng mạng xã hội quá nhiều có thể là một trong những điều tệ nhất mà bạn làm với mối quan hệ của mình.

Một nghiên cứu mới đây đã nhận thấy rằng, những người sử dụng Facebook nhiều hơn một lần một ngày (hầu hết chúng ta) có nhiều khả năng gặp phải xung đột trong mối quan hệ mà khó tránh khỏi không dẫn đến những kết quả tiêu cực như ngoại tình, chia tay hay ly hôn.

Nhưng đây lại là tin tốt đối với việc dùng mạng xã hội nếu bạn và nửa kia đã ở bên nhau hơn ba năm. Vì đó là kết quả chỉ có ở các cặp đôi trong vài năm đầu của mối quan hệ, có nghĩa là Facebook làm rút ngắn thời gian hai người có thể bên nhau.

4. Âu yếm nhau

Phần lớn chúng ta đều thừa nhận rằng mình thích cảm giác cơ thể gần gũi nhau và điều này hoàn toàn tự nhiên về mặt sinh học.

Một nghiên cứu đã khảo sát trên 100 đàn ông và 195 phụ nữ để kiểm tra sở thích và thái độ của họ đối với sự thân mật cơ thể như xoa, vuốt ve, âu yếm, nắm tay, ôm và thấy rằng mức độ này tương ứng với mức thỏa mãn của các cặp đôi.

Neu co nhung dieu nay thi chung to rang hai ban CUC KY hop nhau

Sự âu yếm và dịu dàng giúp duy trì mối quan hệ và sự thân mật giữa các cặp đôi – không chỉ về tình dục, chuyên gia Greer chia sẻ. “Kết quả là chúng ta đa phần sẽ dễ dàng cảm thấy thỏa mãn hơn bởi yếu tố tình dục được thể hiện qua những cái chạm của cơ thể, từ đó dẫn đến một mối quan hệ hạnh phúc hơn”.

Bởi vậy nếu lần sau bạn muốn gần gũi nửa kia, hãy nhớ rằng khoa học cũng khuyến khích đấy!

5. Bạn nên tranh luận thay vì giữ trong lòng cảm xúc của mình

Trong khi bạn cảm thấy bấp bênh vì mâu thuẫn với nửa kia của mình, một nghiên cứu cảnh báo rằng, đó có thể là yếu tố làm tan vỡ mối quan hệ của hai người.

Các nhà nghiên cứu của ĐH bang Florida cho thấy rằng, thể hiện sự tức giận khi thất vọng có thể là cách cần thiết để giải quyết vấn đề xảy ra trong mối quan hệ.

“Nếu bạn học tranh luận một cách lành mạnh, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn với việc bày tỏ cảm xúc với nửa kia của mình và chấp nhận quan điểm khác của họ”, chuyên gia Greer làm rõ. “Điều này giúp xây dựng lập luận một cách tích cực thay vì nổi đóa lên, dẫn đến căng thẳng hơn trong mối quan hệ”.

Do vậy, đừng sợ bày tỏ cảm xúc của mình ra ngoài và tranh luận (dĩ nhiên là theo cách tôn trọng nhau) nếu lần tới bạn cảm thấy đồng ý hay không với chuyện gì đó xảy đến trong mối quan hệ.

6. Bạn thường xuyên quan hệ tình dục

Nếu giai đoạn tuần trăng mật đã kết thúc mà cả hai vẫn duy trì một lịch trình nóng bỏng thì các bạn đang trên đường đi tới mối quan hệ hạnh phúc đấy.

Trên thực tế, một nghiên cứu mới được công bố đã chỉ ra rằng, quan hệ tình dục ít nhất mỗi tuần một lần khiến mối quan hệ trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên hơn 30,000 người Mỹ trong vòng hơn bốn thập kỷ và thấy rằng quan hệ tình dục một lần một tuần là tần suất phù hợp nhất cho một mối quan hệ hạnh phúc.

Đáng ngạc nhiên là, các cặp đôi quan hệ tình dục nhiều hoặc ít hơn thế cũng không hạnh phúc hơn. “Nếu hai bạn đều thích quan hệ tình dục nhiều hơn, thì nó sẽ làm cả hai cảm thấy hạnh phúc hơn, nhưng hãy nhớ rằng điều đó cũng có thể có tác dụng ngược lại”, chuyên gia Greer nói.

7. Hai bạn giống nhau

Nếu bạn có rất nhiều điểm chung với nửa kia của mình thì điều này sẽ làm hai bạn thu hút lẫn nhau rất tốt. Trên thực tế, một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu từ Đại học Wellesley và Đại học Kansas chỉ ra rằng, chúng ta thực ra rất mong muốn tìm được những người đồng suy nghĩ.

Neu co nhung dieu nay thi chung to rang hai ban CUC KY hop nhau

Kết quả này thu được sau khi phân tích theo cặp những người từ quan hệ yêu đương đến bạn bè và thậm chí chỉ là những người quen tương tác với nhau ở ngoài. Các cặp được phỏng vấn những câu hỏi về thái độ, giá trị và định kiến về nhiều thứ khác nhau và thấy rằng các mối quan hệ lâu dài có nhiều điểm tương đồng hơn những cặp chỉ mới quen thân.

“Khi các bạn càng giống nhau về tính cách, các bạn sẽ đồng tình với nhau về cách giải quyết nhiều thứ trong cuộc sống, từ tương tác với bạn bè cho đến trải qua những thay đổi của cuộc đời”, tiến sĩ Greer chia sẻ. “Vì vậy, nếu bạn và nửa kia cùng chung những tiêu chuẩn và sở thích, các bạn sẽ có sự hợp tác và tôn trọng đối phương hơn”.

8. Thói quen chi tiêu khác nhau

Chắc chắn là bạn không cô đơn nếu bạn gặp phải những mâu thuẫn trong tranh luận về vấn đề tài chính trong mối quan hệ của mình đâu. Trên thực tế, tạp chí Money thấy rằng, một con số khổng lồ 70% những cặp đôi tranh cãi nhiều nhất về vấn đề tài chính – nhiều hơn cả về việc nhà, thời gian bên nhau, tình dục, ngáy,...

Nhưng nếu hai người có sự khác biệt rõ ràng trong việc chi tiêu, có nghĩa là một người thuộc kiểu người tiêu hoang còn người kia thuộc kiểu keo kiệt, thì các bạn quả là hoàn hảo để dành cho nhau.

Bằng chứng chỉ ra trong một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, Michigan và Northwestern. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 1000 cặp đôi đã và chưa kết hôn. Họ thấy rằng phần lớn các cá nhân có xu hướng chọn người có cách chi tiêu trái ngược làm bạn đời.

Vì vậy nếu bạn và nửa kia giống vậy thì các bạn có thể chính là một cặp âm dương hoàn hảo. “Hãy nhớ rằng nên ưu tiên các cơ hội chi tiêu những khoản lớn như mua xe, nhà,...”, chuyên gia Greer nhắc nhở.

9. Các bạn cười vì cùng một câu chuyện đùa

Nếu bạn và nửa kia đều biết cách thưởng thức một vở kịch hài hay đều ghét một cảnh kịch nào đó thì hai bạn quả là được sinh ra dành cho nhau, khoa học đã chỉ ra vậy.

Một nghiên cứu nhận thấy 75% các cặp đôi hạnh phúc đều cười to cùng nhau ít nhất một lần một ngày.

Thậm chí còn thú vị hơn khi một nghiên cứu khác trên cũng nhận thấy rằng 92%  đàn ông và phụ nữ đã kết hôn ghi nhận sự hài hước là một yếu tố ý nghĩa giúp cho cuộc sống hôn nhân của họ.

“Cùng cười to và thưởng thức chung một bộ phim hài cũng là chất xúc tác cho một mối quan hệ để giữ nó dài lâu”, chuyên gia Greer chia sẻ.

Thảo Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI