Ca sĩ Hoàng Lê Vy: Vợ chồng cãi nhau tôi lại hết bị trầm cảm

08/10/2017 - 15:05

PNO - 14 năm làm vợ, 14 năm làm mẹ của hai đứa trẻ, nữ ca sĩ Hoàng Lê Vy đã từng trải qua nhiều giai đoạn trầm cảm. Dấu hiệu nặng nhất là cô từng nghĩ đến việc giải thoát bản thân bằng cách tự tử.

Không chỉ đơn thuần là những bức bối, chán nản và bế tắc, mà đó thật sự là một căn bệnh mang tên trầm cảm. Đối với phụ nữ, căn bệnh này thường xuất hiện sau khi sinh con. Trường hợp của ca sĩ Hoàng Lê Vy, cô ơi vào trạng thái mệt mỏi cùng cực và nghĩ đến cái chết sau khi sinh bé đầu lòng 4 tháng.

Trong chương trình Gương hai chiều, Lê Vy kể rằng cô đã từng viết khá nhiều di chúc để lại cho chồng, cho con để chuẩn bị quyên sinh. May là người nhà luôn ở bên cạnh Vy, phát hiện kịp thời để ngăn cản hành động quẫn trí của cô. Sau khi uống thuốc an thần và ngủ một giấc thật sâu, Vy tỉnh dậy và ngỡ ngàng trước hành động của mình.

Nguyên nhân dẫn đến căng thẳng và trầm cảm nặng, Hoàng Lê Vy đã phân tích như sau: đó là những áp lực về sự nổi tiếng, bất đồng về cách chăm sóc trẻ của Vy và ông bà, trách nhiệm của mình đối với con. Công việc của một ca sĩ đòi hỏi Vy phải đi hát liên tục, trong khi con ở nhà còn quá nhỏ và hay bệnh vặt, nóng sốt liên tục.

Mỗi khi như vậy, ông bà ở nhà lo lắng, gọi điện thoại liên tục cho Vy khiến Vy vừa lo vừa mệt. Chuẩn bị bước lên sân khấu mà nhận được điện thoại của ông bà thì xem như Vy hát trong tình trạng mất hồn. Nhưng cứ như vậy, khán giả sẽ không còn tin tưởng mình nữa, mình phục vụ khán giả mà!

Ca si Hoang Le Vy: Vo chong cai nhau toi lai het bi tram cam
Ca sĩ Hoàng Lê Vy bị trầm cảm nặng sau khi sinh con

Một áp lực khác mà Vy phải đối mặt đó chính là tình cảm, trách nhiệm của vợ và chồng. Chồng của ca sĩ Hoàng lê Vy là ca sĩ Trương Lê Sơn. Vy nói, ngày xưa anh Sơn vô tâm với cả thế giới, tất cả mọi sự diễn ra trong nhà anh Sơn đều để cho Vy giải quyết, quyết định hết. Những mâu thuẫn trong gia đình, khi Vy cần chồng chia sẻ và tư vấn, thì anh thường nói vấn đề toàn do Vy tưởng tượng ra.

Anh Sơn vốn là một người con hiếu thảo, anh luôn có niềm tin và tình thương bất tận đối với bố mẹ. Anh cho rằng, dù bố mẹ làm gì thì bố mẹ luôn yêu thương cháu nội và làm những điều đúng nhất cho cháu.

Vy hiểu điều đó, biết không thể ép anh giải quyết những vấn đề liên quan đến mâu thuẫn chăm con trong gia đình, nên hoặc Vy im lặng chịu đựng, hoặc Vy  làm theo cách của mình nếu cảm thấy thật sự cần thiết.

Ca si Hoang Le Vy: Vo chong cai nhau toi lai het bi tram cam
Giải tỏa được mâu thuẫn, vượt qua bệnh trầm cảm, gia đình Hoàng Lê Vy và Trần Lê Sơn tìm lại được hạnh phúc

Giữa Hoàng Lê Vy và Trần Lê Sơn, theo như Vy chia sẻ, cả hai quá tử tế với nhau trong mối quan hệ vợ chồng. Nói câu gì, làm điều gì cũng lo sợ người kia tổn thương nên có một khoảng thời gian, cả hai rất hạn chế tranh cãi và hiếm khi nào nói đến tận cùng gốc rễ một vấn đề.

Căng thẳng và áp lực lắm, đến khi không chịu nổi, Vy cố gắng phân tích lại vấn đề, Vy nghĩ mình là người phụ nữ của gia đình, mình cần nhẫn nhịn hơn nữa để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Vy thường cố mỉm cười và nghĩ mình thu xếp được hết tất cả.

Và Vy đã chọn cách chịu đựng. Vy từng sống như vậy một thời gian dài. Vy không ngờ cách giải quyết đó lại dẫn đến hậu quả là Vy mắc bệnh trầm cảm, suýt mất mạng và bỏ lại hai đứa con thơ.

Chữa trị nhiều cách, được tư vấn nhiều nơi, mãi đến gần đây, sau hơn 10 năm chung sống và cùng chịu đựng nhau, vợ chồng Hoàng Lê Vy mới tìm ra giải pháp hiệu quả nhất: nói hết những điều trong lòng cho đối phương, từ đó tìm ra cách giải quyết.

Bây giờ Vy và anh Sơn cãi nhau thường xuyên lắm, nhưng mà Vy đã không còn bị trầm cảm và gia đình nhiều "tiếng ồn" hơn, trong đó có cả tiếng cười, chứ ngày xưa...tuy hòa bình nhưng im ắng lắm - Lê Vy chia sẻ.

Mỗi người một cảnh, một cách giải quyết khác nhau, nhưng câu chuyện và căn bệnh trầm cảm của ca sĩ Hoàng Lê Vy có lẽ cũng là câu chuyện chung của hầu hết phụ nữ trong xã hội này. Hãy yêu thương và lắng nghe bản thân mình nhiều hơn trước khi quá muộn!

Trang Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI