Bố ơi, con không giữ được cha cho con trai của con

20/03/2018 - 15:36

PNO - Dù bố đã mất từ lúc Hường mới 3 tuổi, nhưng cô luôn nhớ tới bố. Không ngày nào Hường không thèm được gọi “Bố, bố ơi!”.

Mất bố từ lúc lên 3 tuổi, Nguyễn Hường luôn tự nhủ phải sống sao cho bố vui lòng. Thế nhưng hôn nhân dang dở, cô lại ly hôn chồng và con trai cô không có bố. 

Hường mới 24 tuổi, đang sống tại Hạ Long, Quảng Ninh. Cô vừa trải lòng mình trên một group dành cho những người trẻ tuổi trên mạng xã hội.

Từ nhỏ, Hường chỉ được nghe mẹ, bà, họ hàng, làng xóm kể lại rằng, bố cô rất hiền lành, tốt bụng, chịu khó, yêu vợ con và đẹp trai nữa. Tật xấu duy nhất của ông là hút thuốc và uống chè đặc. 

Ngày bố mất, Hường mới chỉ hơn 3 tuổi. Trong khi đó, ban ngày bố Hường đi làm, tối mới về. Vì thế, Hường chỉ nhớ, mỗi tối đi ngủ, Hường và em trai hay tranh nhau ngủ trên bụng bố. 

“Nói chung, những ký ức về bố trong mình còn ít ỏi lắm. Mình chỉ nhớ về cái ngày hôm đó bố nằm trên giường, sốt. Mình lon ton chạy đến gọi bố bố. Hôm đó cũng là lần cuối cùng mình nhìn thấy bố.

Bo oi, con khong giu duoc cha cho con trai cua con

 Nguyễn Hường và mẹ

Rồi mấy chị em mình bị người thân bắt đi lên trạm xá tiêm phòng. Em trai mình cứ bập bẹ gọi bố bố, và khóc đòi bố. Mẹ mình bảo: Bố đi làm xa rồi. Mình còn hỏi: Bao giờ bố về hả mẹ? Mẹ bảo: Bố đi xa lắm, không biết bao giờ bố mới về! Mình hay thấy mẹ khóc. Những ngày sau, chị em mình vẫn còn tin là bố đi làm xa. Mình lúc ấy chẳng hề biết, bố đã chết vì bị chó dại cắn. Bệnh viện trả về vì ngày đó chưa có vacxin chữa bệnh chó dại cắn”.

Khi lớn rồi, biết chuyện, Hường chỉ biết ngắm bố mỗi lần thắp hương cho ông. Tuy nhiên, mẹ Hường bảo, ảnh thờ không giống bố Hường. Bởi vì đó chỉ là ảnh vẽ phác lại theo trí nhớ chứ bố Hường hồi còn sống.

Từ bé đã không có bố bên cạnh nên với Hường, cô mong nhất là có bố trên cuộc đời này. Không biết có phải do Hường hay mơ, hay nghĩ về bố nhiều quá không. Nhưng cô mong được gọi bố như bao người khác, được uống chè với bố, được nấu những món ngon cho bố ăn, được uống với bố để cô có thể tâm sự mỗi khi cô gặp bế tắc trong cuộc sống. Nhưng Hường biết, đó mãi chỉ là ước mơ và trí tưởng tượng của cô mà thôi.

“Sinh ra và lớn lên thiếu thốn từ vật chất đến tinh thần, nên mình trở thành đứa con gái rất mạnh mẽ, tự lập và sống tình cảm. Mình hiểu được rằng, sống trên đời này, tiền không phải là mục đích để mình bất chấp vì nó, mà sống sao cho ý nghĩa, sống để không hổ thẹn, để mẹ tự hào. Để bố trên kia nhìn thấy mình mà mỉm cười, an lòng. Để 1 ngày mình nhắm mắt xuôi tay, mọi người nhắc đến là những lời khen ngợi như bố mình”, Hường khẳng định.

Tuy mong ước là vậy thế nhưng hiện thực cuộc sống lại hoàn toàn khác đối với Hường. Cuộc hôn nhân của Hường lại tan vỡ quá sớm mà cô không thể níu kéo được. Hiện vợ chồng cô đang trong giai đoạn chờ ra toà. Và sau ly hôn, con trai nhỏ của Hường sẽ lại không có bố.

“Mình nhiều lần nói: “Mẹ xin lỗi Cu Bi. Con xin lỗi bố, vì đây là điều duy nhất khiến cho bố mẹ buồn lòng. Hôm qua, ngày này cách đây 24 năm, bố đã xa mẹ con chúng con mãi mãi. Để lại cho mẹ 5 đứa con dại nheo nhóc, nợ nần, nghèo khổ. Để lại tuổi thơ trong chúng con 1 khoảng trống dài, không có bố. Bây giờ, chúng con đã khôn lớn, trưởng thành. Chúng con đã thay bố, chăm sóc mẹ, trả nợ cuộc đời mẹ vất vả vì chúng con”, Hường rơm rơm nước mắt.

Thanh Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI