'Người quen xa lạ' và nỗi ám ảnh mang tên điện thoại

02/01/2019 - 12:06

PNO - Hãy dừng lại, nếu không muốn smartphone đánh cắp đi bản thân, cuộc sống và những mối quan hệ là lời cảnh báo không thừa từ bộ phim 'Người quen xa lạ'.

Bạn có bao giờ dám cho người khác xem toàn bộ thông tin trong điện thoại của mình? Đa phần câu trả lời sẽ là không, bởi ai cũng có quyền và mong muốn giữ gìn sự riêng tư, trong khi chiếc điện thoại đích thị là “hộp đen” của mỗi cá nhân, vì nó lưu trữ mọi cuộc kết nối, hình ảnh và những góc riêng tư nhất về sở thích, thói quen của chủ nhân.

'Nguoi quen xa la' va noi am anh mang ten dien thoai
Toàn bộ chuyện phim Người quen xa lạ chỉ diễn ra trên bàn tiệc, trong một bối cảnh với 7 nhân vật, nhưng vẫn cuốn hút khán giả

Sẽ ra sao nếu một ngày mọi thông tin bí mật của bạn bị phơi bày trước bạn bè, người thân? Lúc đó, phương tiện liên lạc thông minh kia không khác gì kẻ giết người hàng loạt, nạn nhân không phải là những con người hữu hình mà là những mối quan hệ, những sợi dây tình cảm vô hình. 

Đó là hoàn cảnh mà 7 nhân vật trong phim Người quen xa lạ (Hàn Quốc, khởi chiếu ngày 28/12) phải đối mặt, khi trót dại tham gia trò chơi “bóc phốt” nhau trên bàn tiệc tân gia.

Tae-soo, Seok-ho, Joon-mo và Young-bae là 4 người bạn, chơi với nhau đã gần 40 năm. Tại bữa tiệc tân gia nhà Seok-ho, vợ anh - Ye-jin - nảy ra trò chơi thú vị: đề nghị mọi người đặt điện thoại lên bàn để nếu có bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn nào tới cũng phải công khai với những người còn lại, cho đến khi tàn tiệc.

'Nguoi quen xa la' va noi am anh mang ten dien thoai

Đó không khác gì một trò chơi “tự sát”. 116 phút phim như quăng người xem lên một đoàn tàu lượn siêu tốc mà ở đó, cảm xúc liên tục bị đảo lộn, khi lần lượt từng bí mật của các nhân vật bị lột trần. Cứ mỗi khi điện thoại rung lên báo hiệu tin nhắn hay cuộc gọi đến, người xem gần như cũng nín thở theo nhân vật.

Cái hay của biên kịch là thông qua hoàn cảnh của 7 nhân vật, đưa ra những bi kịch phổ biến trong đời sống con người thời hiện đại: từ hôn nhân, tình yêu đến công việc.

Seok-ho, một người chồng mang mặc cảm bị cha vợ coi thường, đầu tư thua lỗ mà không dám hé răng với vợ. Ye-jin là bác sĩ tâm lý nhưng bất lực trong việc hiểu tâm lý chồng, con. Tae-soo - một luật sư, một người chồng gia trưởng, luôn để ý mọi người xung quanh, nhưng vợ thay đổi kiểu tóc lại chẳng nhận ra.

Soo-hyun, vợ Tae-soo, là mẫu người vợ, người mẹ phục tùng chồng, an phận với vai trò nội trợ. Joon-mo, một “Don Juan” chính hiệu, dan díu với cả vợ của bạn thân, trong khi cô vợ Se-kyung của anh lại rất ngây thơ, tin chồng. Young-bae là người đồng tính, nhưng không dám “hé răng” với bất kỳ ai, kể cả đám bạn thân đã 40 năm.

'Nguoi quen xa la' va noi am anh mang ten dien thoai

Những tin nhắn, những cuộc gọi “phản chủ”, khiến chủ nhân khốn khổ lúc ban đầu; nhưng rồi cũng nhờ nó mà mọi khúc mắc, mâu thuẫn trong lòng họ được trút bỏ, hóa giải. Sự ra đời của điện thoại thông minh giúp con người gia tăng kết nối, nhưng cũng khiến con người ngày càng ít muốn chia sẻ, tâm sự trực tiếp với nhau.

'Nguoi quen xa la' va noi am anh mang ten dien thoai

Bao nhiêu nỗi lòng đều được trút hết vào vật bất ly thân nhỏ bé kia, để đến khi “hộp đen” hé mở, tất cả đều ngỡ ngàng vì cảm giác người mình quen bỗng dưng sao quá xa lạ. Hãy dừng lại, nếu không muốn smartphone đánh cắp đi bản thân, cuộc sống và những mối quan hệ là lời cảnh báo không thừa từ bộ phim Người quen xa lạ. 

Trailer phim Người quen xa lạ:

Hương Nhu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI