Ly kỳ, hấp dẫn, nhân văn trên tờ Phụ Nữ ngày 26/9

26/09/2014 - 07:05

PNO - PNO - Bác sĩ chẩn đoán viêm họng, trẻ tử vong do mắc tay-chân-miệng; Hành trình tìm con đẫm nước mắt của một người mẹ; Phát hiện bạn đời đồng tính; Ưu đãi cho người khá giả?; Biển trời lòng mẹ; Kẻ sinh chuyện… là những...

edf40wrjww2tblPage:Content

- Hành trình tìm con đẫm nước mắt của một người mẹ

Chuyện ở phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa. Đã hơn hai tuần sau khi tòa phúc thẩm ra quyết định giao trả quyền nuôi dưỡng đứa con 10 tuổi về cho mẹ, nhưng người cha - một cán bộ công an tỉnh Đồng Nai - chẳng những không thi hành mà còn mang con giấu biệt.

- Bác sĩ chẩn đoán viêm họng, trẻ tử vong do mắc tay-chân-miệng

Ca tử vong đầu tiên vì bệnh tay-chân-miệng trong năm 2014 tại TP.HCM: Trẻ bị sốt, bác sĩ chẩn đoán viêm họng cấp rồi cho về. Hơn 6 tiếng đồng hồ sau, cháu bé qua đời trong sự tức tưởi của gia đình, hàng xóm.

- Ưu đãi cho người khá giả?

Với gói vay mới theo dự kiến của Ngân hàng Nhà nước, công chức có thể vay 2 tỷ đồng để xây biệt thự trên miếng đất trị giá cả chục tỷ đồng của mình, thậm chí có thể vay tiền từ gói này để lướt sóng, đầu tư kiếm lời. Tại sao không gỡ gói 30.000 tỷ đồng để người nghèo được nhờ?

- Biển trời lòng mẹ

Bất kể trời nắng hay mưa, bà mẹ 77 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ cũng rời nhà với xấp vé số trên tay. Dáng người liêu xiêu, bước chân run rẩy, hành trình mỗi ngày của bà trải qua hàng chục cây số, từ quận Cái Răng qua quận Ninh Kiều của TP Cần Thơ, bà mưu sinh cho mình và đàn con dại.

- Kẻ sinh chuyện

Vợ mở facebook, viết: “Đàn ông đừng nói chuyện đại sự, khi mà ngay cả thời gian để làm người phụ nữ mình yêu hạnh phúc cũng không có”. Lập tức, hàng chục like, còm, trong đó có chồng với nội dung vỏn vẹn một dấu chấm hỏi. Sau đó, nàng quên bẵng, líu lo đi nấu cơm mà không ngờ những tin nhắn kèm status trên FB là ngòi nổ cho một cuộc tranh cãi.

- Bạn đời đồng tính

Sốc, hoang mang, tổn thương tâm lý nặng nề là những điều mà người ta phải đối mặt khi nhận ra bạn đời là người đồng tính. Không hiếm người chọn cách im lặng duy trì cuộc hôn nhân vì danh dự gia đình, vì tình yêu thương. Để lựa chọn việc tiếp tục hay “giải thoát”, bạn cần hiểu rõ xu hướng của bản thân mình.

- Giúp trẻ đến gần hơn với sách

Bạn sẽ hỏi con những gì sau khi con đọc một quyển sách? Nếu con bảo “chỉ thích đọc truyện tranh”, bạn sẽ ứng xử thế nào?...Tiến sĩ Trần Lê Hoa Tranh chia sẻ kinh nghiệm tạo hứng thú đọc cho con mà chị đã áp dụng thành công với 2 nhóc nhà mình.

PHỤ NỮ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI