Học sinh tăng cường tập nghi thức trước khi thi học kỳ II

18/04/2014 - 18:11

PNO - PN - Nhiều ngày qua, phụ huynh học sinh (PHHS) của Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.11, TP.HCM) đã gọi đến Báo Phụ Nữ phản ánh việc HS bị lấy giờ học để tập nghi thức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ, bà Nguyễn Thị Tuyết Thu Nga, Phó hiệu trưởng thừa nhận, trường có tổ chức cho HS tập nghi thức để dự thi, nhưng không lấy giờ học chính khóa để tập luyện.

“Trường tổ chức cho HS học hai buổi nên việc tập nghi thức sử dụng các giờ học môn giáo dục thể chất, năng khiếu, ngoại khóa… Đội tuyển của trường có khoảng 40 HS, thường tập vào mỗi buổi chiều (trừ ngày nghỉ). Tuy nhiên, do thành phần đội tuyển không chỉ có HS ở một lớp mà ở nhiều khối lớp nên có thể giờ học của một vài em bị trùng, trường sẽ xem xét điều chỉnh cho phù hợp”, bà Nga giải thích.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không riêng Trường THCS Lê Quý Đôn mà nhiều trường tiểu học, THCS ở Q.11 cũng đang gấp rút cho HS tập dợt nghi thức để chuẩn bị cho Hội thi nghi thức cấp quận. Nhiều PH cho rằng, việc các em tham gia hoạt động ngoài học tập cũng tốt, giúp các em rèn luyện kỹ năng, sức khỏe, nhưng nếu điều độ thì tốt hơn là đến ngày thi mới lăn vào tập rầm rộ, vừa mang tính phong trào, đối phó, vừa ảnh hưởng đến thời gian học tập.

 Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI