Bé gái bị xâm hại và tự tử ở Cà Mau: Mẹ ôm di ảnh con đứng ròng rã trước cổng Công an tỉnh

14/07/2017 - 10:37

PNO - Qua nhiều tháng, Công an tỉnh vẫn chưa điều tra, làm sáng tỏ vụ việc, ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi, tôi không đi làm được, ngày đêm nghĩ đến con mà đau đớn, không ăn, không ngủ được”.

Ngày 13/7, chị Hữu Thị Lợi (SN 1984, ngụ ấp 7, xã Tân Lộc, H. Thới Bình, Cà Mau) ôm di ảnh của con đứng trước cổng Công an tỉnh Cà Mau từ trưa đến tối mịt. Không còn nước mắt để khóc cho con (bé Hồ Mộng Kiều, 13 tuổi, uất ức tự tử chết ngày 11/2 vì tố cáo ông hàng xóm hiếp dâm nhưng chưa được công an giải quyết thỏa đáng), chị Lợi bức xúc nói: “Con tôi đã lấy sinh mạng mình để chứng minh bị ông Hữu B. xâm hại nhưng công an chưa trả lại cho con tôi tiếng nói công bằng.

Be gai bi xam hai va tu tu o Ca Mau: Me om di anh con dung rong ra truoc cong Cong an tinh
Chị Lợi ôm di ảnh của con

Qua nhiều tháng, Công an tỉnh vẫn chưa điều tra, làm sáng tỏ vụ việc, ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi, tôi không đi làm được, ngày đêm nghĩ đến con mà đau đớn, không ăn, không ngủ được”. Chị Lợi khẳng định ngày mai, ngày kia… sẽ đứng đây chờ hoài đến khi con gái nơi chín suối được giải oan.

Người đi đường biết vụ việc chấn động của Mộng Kiều đến Thủ tướng Chính phủ yêu cầu điều tra làm rõ, nay càng xót xa khi thấy người mẹ bất hạnh đội nắng đội mưa, ôm di ảnh con đứng chết điếng nơi cơ quan cảnh sát điều tra để đòi công lý.

Hơn ba tháng sau khi ra quyết định không khởi tố hình sự vì “chỉ có lời khai của Hồ Mộng Kiều…”, ngày 28/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “hiếp dâm trẻ em và dâm ô đối với trẻ em”.

Be gai bi xam hai va tu tu o Ca Mau: Me om di anh con dung rong ra truoc cong Cong an tinh

Được tin ông Hữu B. có ý định rời bỏ nơi cư trú, ra nước ngoài, chị Lợi đã nộp đơn kêu cứu khẩn cấp đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau và được trả lời cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị Cục A62B – Bộ Công an đưa ông Hữu B. vào diện chưa được xuất cảnh.

Đầu tháng 6/2017, chị Lợi lục tìm được quyển tập học của Kiều ở trang cuối có những dòng tâm thư: “Cha mẹ cho con xin lỗi, con biết mình đã sai nhưng cũng đã muộn rồi. Con đã có thai, thai nhi chưa được sinh ra đã chết mất rồi”.

Những câu hỏi đau thấu lại được đặt ra cho công tác điều tra: tác giả của bào thai đó? Khi Kiều còn sống, cơ quan giám định pháp y có phát hiện em đang mang thai hoặc đã đình chỉ thai kỳ? Tiến trình điều tra đã vào giai đoạn cuối, kết thúc thời hạn điều tra khoảng cuối tháng 7/2017, gia đình chị Lợi và công luận đang trông chờ một kết quả công tâm. 

Diệu Hiền 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI