Bé 12 tuổi bỗng dưng mất tích sau khi tố giác bị xâm hại

03/07/2017 - 10:18

PNO - Bé N. sợ hãi, khóc rất nhiều, hỏi mẹ: “Sao con hận tên Đăng đó quá, mà anh ta nói gì con cũng nghe hả mẹ? Hay anh ta bỏ bùa con rồi. Anh ta đe dọa sẽ hại con và cả nhà mình đó mẹ”.

Ngày 26/6, bé H.N. (12 tuổi tám tháng) ở huyện Củ Chi, TP.HCM đau đớn cùng cha mẹ tới cơ quan công an (CA) tố giác hành vi dụ dỗ, xâm hại của tên Đăng (không rõ lai lịch, khoảng 26 tuổi). Ngay đêm đó, bỗng dưng bé mất tích. Một tuần qua, cha mẹ bé bỏ ăn bỏ ngủ, vô vọng tìm con…

Be 12 tuoi bong dung mat tich sau khi to giac bi xam hai
Nghi phạm có tên Đăng

Bị xâm hại, đe dọa

Sáng 1/7/2017, chúng tôi tìm đến căn nhà trọ của gia đình bé N. ở xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi. Không khí trong nhà thật ảm đạm. Anh H.V.H., cha ruột bé ngồi thu lu ngay ngạch cửa, cô em gái bảy tuổi cầm chiếc điện thoại chỉ tấm ảnh của N. trên facebook nghẹn ngào: “Giờ chỉ thấy chị Ba ở đây thôi”.

Ngập trong nước mắt, chị L.T.G., mẹ bé N. kể: “Vợ chồng tôi đều mù chữ. Bé N. là con thứ hai, mới lớp 4 cháu bỏ học. Cách đây hơn tháng, cháu xin vô xí nghiệp bên xã Phước Vĩnh An làm việc thời vụ. Thấy con gái cũng cao lớn (bé N. cao gần 1,6m) ở nhà hoài, xí nghiệp đó cũng chỉ cách nhà có một con đường ngắn, chưa đầy 5 phút đã tới nên tôi cho con đi làm.

Nào ngờ vào xí nghiệp được một tháng, con về kể: “Chị Nhi làm mai con với một anh 26 tuổi, tên Đăng”. Tôi và ba cháu la rầy và cấm con quen người đó. Ngày 10/6, bé N. xin qua nhà trọ cô Nhi chơi, nghĩ con đến nhà đồng nghiệp chơi là bình thường nên tôi đồng ý.

Tôi nào biết hôm đó vợ chồng Nhi bày tiệc nhậu, có cả Đăng tham gia và bé N. đi qua đêm, mãi chiều hôm sau, Chủ nhật 11/6, cháu mới về nhà. N. kể bị vợ chồng Nhi sắp xếp để Đăng hãm hại, lần đầu từ ngày 4/6/2017. Quá kinh hoàng, vợ chồng tôi không biết làm gì.

Nghĩ mãi, sáng 13/6 mới đưa con ra trụ sở Ủy ban xã Tân Thông Hội trình báo. Cán bộ tiếp dân ở đây hướng dẫn tôi qua Phước Vĩnh An tố giác. Ngay khi vợ chồng tôi tố giác, CA xã Phước Vĩnh An có mời vợ chồng Nhi-Hòa, chủ tiệc nhậu lên lấy lời khai.

Tại CA xã, vợ chồng Nhi chửi mắng, đe dọa vợ chồng tôi và con gái. Sau khi khai báo, vợ chồng tôi về nhà chờ đợi như hướng dẫn của CA xã. Thế nhưng chờ hoài không thấy gì, trong khi đó, cả vợ chồng Nhi và Đăng đều biến mất khỏi chỗ ở trọ”.

Be 12 tuoi bong dung mat tich sau khi to giac bi xam hai
Facebook cá nhân của bé N., nhìn vẻ ngoài và hình ảnh không ai nghĩ bé mới 12 tuổi!

Ngày 26/6, không thể chờ đợi thêm, anh H. đưa bé N. đến CA H.Củ Chi tố cáo hành vi của Đăng với manh mối duy nhất là tấm ảnh N. chụp được Đăng trên facebook của anh ta (hiện tài khoản riêng của Đăng đã bị xóa). 

Đêm đó, bé N. sợ hãi, khóc rất nhiều, bé hỏi mẹ: “Sao con hận tên Đăng đó quá, mà anh ta nói gì con cũng nghe hả mẹ? Hay anh ta bỏ bùa con rồi. Anh ta đe dọa sẽ hại con và cả nhà mình đó mẹ”. Chị G. chưa tìm ra câu trả lời con gái thì 2g sáng, tỉnh giấc, chị đã không thấy con trong nhà nữa.

Đừng để nghi phạm "bốc hơi"

Suốt một tuần lễ vừa qua, chị G. và anh H. bỏ hết công việc, bỏ ăn bỏ ngủ sấp ngửa tìm con. Vì không biết chữ, anh chị không lưu số điện thoại nào trong danh bạ, nên phải cùng nhau đạp xe, lội bộ đến gõ cửa từng phòng trọ người quen ở khắp hai xã Phước Vĩnh An và Tân An Hội. Cũng vì mù chữ, nên anh chị không biết cách cầu cứu các cơ quan chức năng. 

Cuối cùng, qua một người thân, ngày 30/6, đơn kêu cứu của anh chị mới được gửi đến Ban Bảo vệ - Chăm sóc trẻ em thuộc Phòng Lao động, Thương binh và xã hội (LĐ-TB-XH) H.Củ Chi và báo Phụ Nữ. Nhận được tin tố giác của gia đình vào những ngày cuối tuần, chúng tôi đã phải cùng vợ chồng chị G. gõ cửa khắp các cơ quan hữu quan. 

Be 12 tuoi bong dung mat tich sau khi to giac bi xam hai
Suốt tuần qua, chị G. thất thểu tới lui khu nhà trọ của vợ chồng Nhi - Hòa ngóng tin con gái

Sau khi cô bé mất tích, dư luận xung quanh xóm trọ ồn ào. Nhiều người trách anh chị G. không quản con, để con gái yêu sớm và bỏ nhà theo trai. Chị G. nấc nghẹn: “Con tôi rõ ràng bị hại, còn bị mang tiếng theo trai. Con bé mới 12 tuổi thì làm sao tự bảo vệ mình khi bị đe dọa, cưỡng bức”. 

Tiếp nhận thông tin từ báo Phụ Nữ, ông Chung Hùng Bang - Phó phòng Bảo vệ - Chăm sóc trẻ em thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, trước mắt Phòng đã chỉ đạo Ban Bảo vệ - Chăm sóc trẻ em H.Củ Chi phối hợp chặt chẽ với Hội LHPN huyện và chính quyền hai xã tích cực hỗ trợ gia đình tìm kiếm và bảo vệ bé N., xóa những dư luận không chính xác, tránh làm tổn thương bé và gia đình. Song song đó, chúng tôi sẽ có công văn đến các cơ quan hữu quan đề nghị hỗ trợ gia đình, đẩy nhanh tiến độ, làm sáng tỏ vụ việc.

Bà Lê Thị Phương Hồ - Chủ tịch Hội LHPN H.Củ Chi cũng cho biết, ngay khi nhận thông tin từ báo Phụ Nữ, Hội Phụ nữ xã, ấp đã xác minh thông tin và trợ giúp gia đình chị G. Được biết, vụ việc được gia đình trình báo với CA xã Phước Vĩnh An và CA H.Củ Chi, hiện CA huyện đang thụ lý.

Tuy nhiên, ngay từ công văn trả lời của UBND xã Phước Vĩnh An cho Hội LHPN huyện trong chiều ngày 30/6 cho thấy, kẻ dụ dỗ bé N. (tên Đăng) không rõ lai lịch và tung tích. Đồng thời, cũng theo công văn này, vụ việc đã được CA xã lập hồ sơ ban đầu chuyển về CA H.Củ Chi từ ngày 16/6/2017”.

Nghe thông tin này, anh H. sững sờ: “Tôi mù chữ, nhưng tôi biết tội xâm hại trẻ em là không thể dung thứ. Vì sao vụ việc nghiêm trọng vậy mà 10 ngày trôi qua, CA huyện không có tin tức gì với gia đình tôi? Vì sao đã có báo cáo, hồ sơ của xã, mà khi làm việc với tôi và con gái ngày 26/6, cán bộ vẫn như mới tiếp nhận vụ việc?”.

Câu hỏi này, chúng tôi xin chuyển lại Cơ quan Cảnh sát điều tra CA H.Củ Chi và sẽ theo dõi để phản hồi cùng bạn đọc. 

Nghi Anh

Hy vọng qua bài viết này, bất cứ ai có thông tin về bé H.N. hay các nghi phạm, vui lòng liên lạc về Đường dây khẩn báo Phụ Nữ (số 0966182727, và số 0913159315). Hoặc tổng đài bảo vệ trẻ em thuộc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em - Sở LĐ-TB-XH TP.HCM: 1900545059 để kịp thời tìm kiếm bé.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ  (Đoàn luật sư TP.HCM): 

Vụ việc cho thấy có dấu hiệu của tội phạm xâm hại tình dục đối với trẻ em và tội đe dọa giết người. Điều 112 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. 

Theo quy định, đây là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng nên các cơ quan chức năng, nhất là Cơ quan Cảnh sát điều tra - ở đây là Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi... cần khởi tố vụ án, vào cuộc thật khẩn trương, nhanh chóng và quyết liệt.

Đã hơn 10 ngày kể từ khi nhận được đơn tố cáo mà các cơ quan tố tụng vẫn như mới tiếp nhận là chậm trễ. Bởi vì ngoài việc xâm hại tình dục đối với trẻ, thì nạn nhân (em N.) hiện không biết ở đâu, đi với ai... trong khi trước đó bé và gia đình đã nhận nhiều lời đe dọa tính mạng. Công an huyện Củ Chi và các cơ quan chức năng ở địa phương cũng cần có biện pháp bảo vệ các thành viên của gia đình em N. Ngoài ra, các cơ quan báo, đài cần hỗ trợ thông tin bằng mọi cách thông báo tìm kiếm nhằm giải thoát, bảo vệ em N.

Theo điều 120 Bộ luật Hình sự 1999, nếu có chứng cứ về việc vợ chồng Nhi hoặc Đăng dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác để giữ cháu N. (người dưới 16 tuổi), các nghi phạm có thể bị khởi tố thêm tội danh bắt cóc 
trẻ em.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI