Bắt được thời khắc của thiên thần

09/03/2017 - 13:58

PNO - Loạt ảnh tôi chụp vợ mình theo hành trình dài từ khi cô ấy mang thai, sinh con đến nuôi con lớn lên từng ngày.

Mặc dù cơ thể hình dáng của người phụ nữ trước và sau khi sinh là một nỗi ám ảnh của họ nhưng nếu vì đứa con của mình, họ sẽ không còn quan trọng. Đối với họ, hạnh phúc nhất trong cuộc sống là chăm sóc và nuôi dạy đứa bé lớn khôn từng ngày ...

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

Đây là những hình ảnh vợ tôi, đã mang thai cách đây 1 năm, và những ngày tháng nuôi dưỡng đứa bé trong bụng và sau khi sanh. Chúng tôi muốn nói rằng, từ khi ở trong bụng mẹ, bé được chăm sóc và bảo vệ tuyệt đối và ngay khi ra đời, bé sẽ được đối diện mọi thứ với cuộc sống bên ngoài ngay từ sớm.

Do vậy những nơi bé đã đi qua cùng mẹ và những gì mẹ đã làm từ lúc trong bụng, bé sẽ được sớm nhìn thấy lại những cảnh đó từ bên ngoài. 

Chắc chắn rằng bé sẽ hiểu được nhiều từ trong tâm thức về “Giá trị cuộc sống và tình yêu thương của mẹ cha”.

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

Khi trong còn trong bụng, bé đã cùng mẹ từng đi qua nơi này, thành phố nơi bé chào đời. Cuộc sống đời thường nhộn nhip, bận rộn … Bé vẫn được an toàn trong bụng.

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

Nuôi dưỡng thai nhi bằng vận động là tiến hành những kích thích vận động hợp lý, hợp thời điểm đối với thai nhi, nhằm kích thích thai nhi hoạt động tích cực, thúc đẩy thai nhi phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

Thời gian bé trong bụng mẹ, mẹ thường đọc sách và nghe nhạc, với mục đích thúc đẩy sự phát triển cơ thể thai nhi, bồi dưỡng thiên bẩm âm nhạc cho trẻ, kích thích não bộ phát triển. Khi chào đời, bé thích nghe nhạc và chọn đồ chơi thường là những thứ có “con chữ” hoặc “cuốn sách” và 11 tháng bé đã nhúng nhịp theo điệu nhạc.

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

Khi còn trong bụng mẹ, hàng ngày vợ tôi cho con cún cưng và thai nhi giao lưu với nhau, nhằm dạy cho bé tình yêu thương. Tình yêu thương động vật được xem như tình cảm nguồn cội sâu thẳm để trẻ tiến đến những tình cảm cao hơn.

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

Hiện tượng khó ngủ, mất ngủ trong suốt thai kỳ khiến cho bà mẹ lo lắng và sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Hãy tập quẳng gánh lo đi, gác bỏ những muộn phiền để có những giây phút say đắm cùng thiên thần nhỏ của mình. 

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

Kỷ niệm khó guên khi ngày xưa mẹ bé được ôm trong lòng của ông ngoại và khi bé ra đời hạnh phúc nhất của ông bà là ôm cháu của mình.

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

 Những giây phút bình an khi được bên mẹ và bà.

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

Sẹo là một nỗi ám ảnh của người phụ nữ. Ngay khi đứa bé nhìn thấy cũng hoảng sợ gào khóc nhưng với người mẹ sự đánh đổi đó là 1 niềm hạnh phúc.

Bat duoc thoi khac cua thien than
 

Mong cho đứa bé chào đời trọn vẹn (mẹ tròn con vuông), đó là điều mà bất kỳ người phụ nữ mang thai đều mong muốn. Sau khi bé chào đời, bé đươc đưa đến đây để tỏ lòng biết ơn trời đất. Tâm linh là một phần thiết yếu trong đời sống người Việt.

Vũ Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI