Bài tham gia cuộc thi nấu ăn chủ đề 'Bếp ấm - Nhà vui' - Tuần 8

08/12/2017 - 15:57

PNO - Sườn xào dầu hào và cá diêu hồng chưng nước tương

Sườn xào dầu hào 

Ăn kèm khoai tây nghiền và rau củ.

Nguyên liệu 

- 300g sườn non, 2 củ khoai tây cỡ vừa, 100g đậu Hà Lan và cà rốt, 80g heavy cream (loại dùng để nấu ăn), 20g bơ mặn (không bắt buộc), hành, ngò, tỏi, các loại gia vị nêm, dầu hào, mật ong, nước tương…

Thực hiện 

- 300g sườn non chặt nhỏ, ướp vào 1 thìa cà phê hành tỏi băm, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê hạt nêm Maggi, 3 thìa cà phê dầu hào Maggi, một chút muối, 3 thìa cà phê nước tương Maggi, 1/2 thìa cà phê tiêu, trộn đều. Có thể để sườn trong tủ lạnh bốn tiếng trước khi nấu để thấm gia vị. 

Bai tham gia cuoc thi nau an chu de 'Bep am - Nha vui' - Tuan 8
 

- Làm nóng chảo, cho vào 1 muỗng dầu ô-liu, bỏ hỗn hợp sườn vào, đảo đều rồi để cho mặt sườn ngả nâu, trở mặt để hai bên miếng sườn có màu vàng nâu đẹp mắt, khi dùng đũa xiên thử xem sườn chín chưa.

- Trong thời gian chờ sườn chín, luộc khoai tây cắt nhỏ cùng 200g nước dùng nêm 1/2 thìa cà phê hạt nêm. Khoai chín mềm đem nghiền nát (hoặc xay), đổ heavy cream và bơ vào, khuấy đều cho bơ, kem hòa vào khoai tạo ra hỗn hợp mềm mịn như kem, tắt bếp, bỏ vào một ít hành ngò thái nhuyễn và tiêu. Không nấu hỗn hợp quá lâu vì sẽ làm mất mùi bơ, kem.

- Đậu Hà Lan cùng cà rốt sau khi luộc chín bỏ vào tô nước lạnh để giữ màu tươi của rau củ.

- Sườn xào ăn kèm khoai nghiền, rau củ, trang trí với ngò và tiêu cho món ăn đa dạng màu sắc.

 Người thực hiện: Trần Ngọc Phương Minh (0908 682 783)

Cá diêu hồng chưng nước tương

Nguyên liệu

- Cá diêu hồng: 1 con, 700g, hành tím: 5 củ, hành lá: 10 cọng (có thể nhiều hoặc ít hơn tùy thích), hạt nêm, nước tương Maggi, 2 muỗng đường, 1 muỗng canh dầu ăn, ít tiêu xay.

Thực hiện

- Dùng muối xát kỹ thân cá, rửa sạch. Khía hai bên lườn cá, để ráo, xoa đều hạt nêm Maggi, để khoảng 10 phút cho ngấm.

- Hành củ cắt lát dày, hành lá cắt dài bằng ngón tay, đầu hành tỉa sợi.

- Lấy 2/3 chén nước tương, thêm 2 muỗng đường vào khuấy đều cùng nước lọc cho đầy chén. 

Bai tham gia cuoc thi nau an chu de 'Bep am - Nha vui' - Tuan 8
 

- Bắc chảo, cho dầu nóng già để cá vào chiên vừa hai mặt, cho hành tím vào phi chung, nghe mùi thơm thì cho hỗn hợp nước tương pha vào, rim nhỏ lửa cho cá ngấm đều gia vị (tầm 15 phút, rưới nước tương lên mặt để cá ngấm đều và không bị khô).

Nêm lại hỗn hợp nước cho vừa ăn. Cuối cùng cho hành lá rải đều lên trên, để hơi nóng vừa kịp làm chín sơ là được, rắc ít tiêu xay cho thơm là bạn đã hoàn tất món ăn.
- Đặt cá vào dĩa dài, ăn nóng với cơm hoặc bún tươi rất hấp dẫn.

Món cá chưng nước tương giữ được sự tươi ngon của cá, vị béo ngậy của nước tương, hành phi, dầu ăn, hành lá ăn kèm giúp món ăn không bị ngán. Đây là cách làm khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian, lại rất bổ dưỡng và dễ ăn. 

Lưu ý: không nên chiên cá quá già, hành phi vừa phải để giữ được độ béo, thơm và không bị đắng, cá cần ngấm gia vị hai mặt (lật hoặc rưới hỗn hợp nước liên tục lên bề mặt), nêm nếm lại cho vừa ăn. Cũng với cách chế biến này, bạn có thể thêm nấm mèo, kim châm, miến.

 Người thực hiện: Trương Tố Như (0914 029 029)

Đơn vị đồng hành

Bai tham gia cuoc thi nau an chu de 'Bep am - Nha vui' - Tuan 8
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI