Bắc Kinh triển khai thanh tra ở mỗi trường mầm non

01/12/2017 - 14:00

PNO - Những ngày qua, dư luận Trung Quốc dồn sự tập trung vào vụ bạo hành trẻ mầm non với mức độ nghiêm trọng, gây chấn động nhất từ trước đến nay......

Ít nhất tám đứa trẻ đang theo học mẫu giáo trong hệ thống trường RYB Education tại quận Triều Dương, Bắc Kinh, đã bị lạm dụng tình dục, đâm bằng kim, tống vào người các loại thuốc không xác định.

Bac Kinh trien khai thanh tra o moi truong mam non
Phụ huynh ở một trường thuộc hệ thống RYB Education bàng hoàng khi biết môi trường mình gửi con chẳng khác nào “địa ngục” - Ảnh: Weibo

Phụ huynh những trẻ này cho biết, con họ về nhà với vết lạ trên người. Một số bé 3 - 4 tuổi kể mình bị một người đàn ông kiểm tra sức khỏe trong tình trạng không mặc gì trên người. Lớp học của những trẻ này có học phí khá cao: từ 540 - 750 USD/tháng. RYB Education là hệ thống trường mầm non được đánh giá uy tín, có khoảng 80 trường dưới quyền điều hành trực tiếp và 175 trường nhượng quyền. Ngay sau khi thông tin tiêu cực xuất hiện, giá cổ phiếu của RYB Education tại thị trường New York đã giảm 38,4%.

Chiến dịch kiểm tra toàn diện ở Bắc Kinh đang được tiến hành. Ủy ban Giáo dục TP. Bắc Kinh, ngày 26/11, yêu cầu mỗi trường mẫu giáo tại tất cả các quận ở Bắc Kinh phải có một thanh tra giáo dục thường trực. Đồng thời mỗi trường phải lập cơ sở dữ liệu để báo cáo về tình hình cơ sở vật chất, an toàn, vệ sinh, giáo viên. Chính quyền các quận cũng phải hỗ trợ các trường mẫu giáo tăng cường giao tiếp với phụ huynh và cộng đồng, cùng thiết lập cơ chế khẩn cấp để xử lý mọi tình huống không hay.

Thiên Anh
(theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI