Ba chồng là người yêu cũ của mẹ, chuyện đã qua nhưng hệ lụy vẫn còn

28/09/2017 - 06:00

PNO - Mẹ chồng luôn bảo tôi giống mẹ và rất xét nét mọi việc trong ngoài liên quan đến tôi. Nhưng điều đó không làm tôi khó chịu bằng cách quan tâm thái quá mà ba chồng dành cho tôi.

Vợ chồng tôi mới dọn ra được ở riêng gần hai tháng, tôi cảm thấy cuộc đời mình thực sự được hồi sinh. Sau nhiều đắn đo, cân nhắc, nhờ sự thương yêu thông cảm của chồng, tôi mới có khả năng bứt phá để thoát khỏi vòng luẩn quẩn.

Nguyên nhân của cuộc sống tù túng ngột ngạt ở nhà chồng không phải xuất phát từ bản thân tôi mà bắt nguồn từ câu chuyện gần 30 năm trước, khi tôi chưa ra đời.

Ba chong la nguoi yeu cu cua me, chuyen da qua nhung he luy van con
Tôi quen chồng tôi mà không hề biết quá khứ của mẹ và ba chồng. Ảnh minh chồng

Ngày đó, ba mẹ chồng tôi và mẹ tôi học chung lớp đại học. Nghe kể, lúc đó ba chồng đang yêu mẹ tôi thì mẹ chồng tôi xuất hiện và chen ngang. Không biết sự việc thế nào mà đến năm thứ tư thì mẹ chồng tôi có mang thai và về tận nhà ông bà nội bắt cưới.

Ba chồng rất thương yêu mẹ tôi nhưng vì sợ gia đình nên đành chia tay để cưới vợ. Sau khi tốt nghiệp, để quên chuyện cũ, mẹ tôi bỏ ý định lập nghiệp ở thành phố để về quê xin việc. Còn mẹ chồng tôi, sau đám cưới đã bảo lưu kết quả học 1 năm để sinh nở.

Kết quả đầu tiên của cuộc hôn nhân không mặn mà đó là chồng tôi bây giờ. Từ đó, kẻ Nam người Trung nên mọi người không giữ liên lạc, chuyện cũ dần trôi vào quên lãng. Mẹ tôi về quê gặp ba tôi, hai người đã có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cùng hai đứa con gái.

Tôi tốt nghiệp cấp ba vào thành phố thi đại học và quen anh trong một chuyến đi tình nguyện về miền Tây. Vì điều kiện xa xôi nên từ khi yêu đến lúc cưới, chỉ có tôi về nhà anh chơi chứ anh chưa về quê thăm ba mẹ tôi. Lần đầu tiên gặp ba mẹ anh, tôi có cảm giác ba anh tỏ ra yêu quý tôi còn mẹ anh không mấy mặn mà.

Hai bác không hỏi nhiều về gia đình tôi, chỉ mong muốn sau khi cưới chúng tôi sống chung vì nhà chỉ có một đứa con trai. Anh thường kể với tôi, gia đình anh không mấy hạnh phúc vì ba mẹ thường hay cãi vã đến nỗi không thèm có thêm đứa con chung nào ngoài anh.

Chuyện cưới hỏi giữa hai bên gia đình được chủ yếu bàn bạc qua điện thoại, cho đến tận ngày cưới, ba mẹ anh mới về quê tôi. Lúc gặp mặt hai gia đình, ba người dường như nhận ra nhau. Ba anh rất vui vì gặp lại bạn cũ trong khi mẹ anh khó chịu, làm thủ tục qua loa.

Mẹ tôi sau khi biết nguồn gốc gia đình anh đã rất lo lắng, sợ tôi phải chịu khổ khi làm dâu. Mẹ đành kể lại cho tôi câu chuyện năm xưa của mình và dặn dò tôi đủ thứ. Riêng tôi không cảm thấy lo lắng thậm chí rất vui vì hai bên có mối thâm tình.

Ba chong la nguoi yeu cu cua me, chuyen da qua nhung he luy van con
Mẹ kể lại câu chuyện năm xưa và dặn dò tôi đủ thứ. Ảnh minh họa

Nhưng về làm dâu nhà chồng, tôi mới thấm thía mình đã quá ngây thơ khi nhìn mọi việc đơn giản. Mẹ chồng luôn bảo tôi giống mẹ và rất xét nét mọi việc trong ngoài liên quan đến tôi. Nhưng điều đó không làm tôi khó chịu bằng cách quan tâm thái quá mà ba chồng dành cho tôi. Tôi thấy sợ.

Ba luôn nhìn tôi bằng ánh mắt quan tâm dịu dàng, thỉnh thoảng còn nói: “nhìn con giống mẹ con thời trẻ quá”. Có buổi trưa, tôi đọc sách rồi ngủ quên trên ghế sôfa ở phòng khách, giật mình mở mắt thấy ba chồng đang nhìn mình đắm đuối. Ông còn thỉnh thoảng mua sắm cho tôi. Trong bữa ăn, ông luôn gắp những miếng ngon nhất vào bát cho tôi mặc ánh mắt sắc lẹm của mẹ chồng.

Lúc tôi có bầu, chỉ cần hơi mệt, ông đã thân chinh mua bồ câu về hầm hạt sen bồi dưỡng. Chồng tôi không hiểu chuyện cứ đùa: tôi chiếm hết tình cảm của ba dành cho cả nhà. Hôm đó, vì chồng bận công việc nên không đến đón tôi sau giờ làm, tôi đi xe ôm về nhà thì gặp ba chồng vừa đi về.

Bữa cơm tối hôm đó, ba mắng chồng tôi không quan tâm đến vợ còn dặn: “nếu lần sau bận việc thì gọi điện để ba qua đón em, đừng để em tự về mà nguy hiểm”. Khi nói chuyện với mọi người, ba chồng thường gọi tôi bằng “em”. Tôi thấy chuyện đó không có gì to tát để ba làm ầm lên như vậy.

Ba chong la nguoi yeu cu cua me, chuyen da qua nhung he luy van con
Ba chồng rất quan tâm đến con dâu. Ảnh minh họa

Tôi để ý, từ khi về làm dâu, ba mẹ chồng tôi không còn ngủ chung, ai lo việc nấy. Hầu như mọi quan tâm của ba chồng đều dồn hết cho tôi. Lâu dần, chồng tôi tỏ ra khó chịu khi ba can thiệp vào cả đời sống chăn gối của vợ chồng tôi. Ba cấm chồng động đến tôi trong thời gian mang bầu để đảm bảo sức khỏe. Tôi đành kể thật chuyện quá khứ của ba chồng và mẹ tôi cho chồng nghe.

Nghe xong anh trầm ngâm và trách tôi sao không nói sớm. Anh bảo, đằng nào cũng không thể thay đổi được quá khứ thì phải bảo vệ hiện tại. Anh quyết định ra ở riêng mặc ba chồng phải đối quyết liệt còn mẹ chồng chỉ im lặng.

Chồng tôi bảo, sự quan tâm của ba dành cho tôi đã vượt quá giới hạn thông thường, có thể ba đang nhầm lẫn giữa tôi và mẹ. Khi tôi kể chuyện này với mẹ, mẹ cũng ủng hộ chúng tôi ra riêng để tránh những rắc rối về sau.

Hà Trang

                                                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI