Ba cha con đi ăn nhà hàng vẫn gọi thêm một suất cho người mẹ đã khuất

02/03/2018 - 11:49

PNO - Sau khi đăng, câu chuyện đã thu hút 18 ngàn like của dân mạng. Rất nhiều người đã không giấu được nước mắt khi chiêm ngưỡng tình yêu của bố mẹ Phương.

 3 cha con đi ăn nhà hàng mang theo cả di ảnh của mẹ

Câu chuyện của gia đình nhà Lê Thu Phương đang gây sốt mạng xã hội. Ai cũng cảm động và chạnh lòng trước tình cảm gia đình quá khăng khít, gắn bó.

Lê Thu Phương kể, hôm nay là kỷ niệm 31 năm ngày cưới của bố mẹ cô. Mẹ của Thu Phương đã mất cách đây 3 năm. Mấy bố con vẫn không nguôi nhớ bà và luôn dành cho bà những tình cảm, sự quan tâm như ngày bà còn sống. Nhất là bố Thu Phương, ông rất yêu và trân trọng vợ.

Hàng năm, đến ngày kỷ niệm ngày cưới vợ chồng, bố của Thu Phương đều mua hoa, nấu cơm ngon, thắp hương, viết tâm thư post lên facebook cho vợ đọc.

Ba cha con di an nha hang van goi them mot suat cho nguoi me da khuat

3 cha con đi ăn nhà hàng vẫn mang theo ảnh mẹ và gọi thêm 1 suất cho mẹ như khi bà còn sống

Năm nay, kỷ niệm 31 năm ngày cưới của 2 vợ chồng, do bố của Lê Thu Phương bị đau lưng nên ông không nấu nướng được nhiều. Bởi thế, ba bố con Lê Thu Phương rủ nhau đi nhà hàng. Mấy cha con gọi 1 bàn ăn. Thấy có 3 người nên nhà hàng chỉ để 3 bộ bát đĩa. 

“Con nói người ta để thêm một bộ bát đĩa ở đây cho mẹ còn ăn với”. Thế là bàn vẫn đủ 4 suất như ngày nào. Sau đó, ông lấy trong ví ra ảnh của người vợ thân yêu: “Bố bày mâm bát ra rồi đặt ảnh mẹ ở đấy. Ăn món gì cũng gắp vào bát cho mẹ một miếng. Cứ gắp rồi nói: “Mẹ nó ăn cua bấy nhé. Này tôm này, em ăn đi. Để cho mẹ bát chả cá nhé. Ngon lắm!”… Mấy bàn bên cạnh cứ quay ra nhìn không hiểu gì. Chị em mình cũng cứ gắp thức ăn cho mẹ. Cảm giác vẫn có mẹ ở bên cạnh”, cô gái kể lại.

Thu Phương cho biết, khi vợ còn sống, bố cô cũng hết sức chiều chuộng chăm sóc bà. Dù cho bố mẹ cô cũng có lúc này lúc kia nhưng  nhìn chung gia đình Lê Thu Phương hạnh phúc. Một ngày mẹ Lê Thu Phương đột ngột ra đi khiến 3 bố con cô hết sức bàng hoàng. 

Ba cha con di an nha hang van goi them mot suat cho nguoi me da khuat
 
Ba cha con di an nha hang van goi them mot suat cho nguoi me da khuat

Ba cha con di an nha hang van goi them mot suat cho nguoi me da khuat

Hành động của người chồng dành cho vợ đã khuất khiến rất nhiều người cảm động.

Đến giờ, đã 3 năm rồi, 3 bố con Lê Thu Phương vẫn chưa nguôi nỗi nhớ. Và người đau đớn nhất chính là bố cô. Cô cho biết: “Ông còn nhiều điều muốn chiều vợ, làm cho vợ mà không còn làm được nữa”.

Người ganh tỵ, kẻ chạnh lòng trước tình yêu hiếm thấy

Câu chuyện trên sau khi đăng tải đã thu hút 18 ngàn like của dân mạng. Rất nhiều người quá ngưỡng mộ tình yêu của bố mẹ Thu Phương. Hy vọng 3 bố con luôn hạnh phúc.

Có người nói: “Tôi không còn mẹ. Bố  cũng vừa mất. Các bạn hãy trân trọng những giây phút được ở bên bố mẹ, gia đình nhé. Lần thứ 2 khi đọc 1 bài viết trong hội này tôi bật khóc”.

“Ôi, yêu thương quá. Bố tuyệt vời quá. Dù sao đi nữa, mẹ cũng đã từng rất may mắn. Cả đời chỉ cần gặp được 1 tình yêu như vậy thôi. Chúc bạn cùng gia đình luôn bình an”, một dân mạng bình luận.

Hoa Ưu Đàm thì chạnh lòng kể lại câu chuyện vợ chồng gần nhà mình: “Ông lớn tuổi rồi, bà mất vì ung thư. Vậy mà chưa hết 100 ngày ông có ý định lấy bà 2. Con cái thì không can ngăn, vì biết rồi con chăm cha không bằng bà chăm ông. Nhưng mình thấy bạc quá”.

Ba cha con di an nha hang van goi them mot suat cho nguoi me da khuatNgười chồng vẫn luôn mua hoa tươi tặng vợ.

Thư Nguyễn cho rằng, dù đang sống cùng người chồng nhưng anh ta đã rất vô tâm: “Mình thấy ghen tị với mẹ của Phương quá. Chẳng hi vọng gặp được người đàn ông tốt với mình như bố của Phương đâu”.

Anh Chi Nguyễn cho rằng, người phụ nữ trên tuy đoản mệnh nhưng là người phụ nữ hạnh phúc vì đã may mắn có được người đàn ông chung tình.

Chị Thanh Thúy lại cảm thấy xót xa: “Cô cũng nghĩ, nếu cô mà chết giống mẹ cháu thì chồng cô sẽ lấy người khác khi cô chưa mồ yên mả đẹp, cỏ chưa kịp mọc ý”.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI