Ba bệnh, mẹ vay tiền chạy chữa, để cứu gia đình khỏi nợ nần, tôi chọn cách bán... trinh

25/07/2017 - 06:30

PNO - Tôi nghĩ, xã hội bây giờ hiện đại, chắc không còn khắt khe chuyện trinh tiết nữa, mấy đứa bạn của tôi đều vác bụng bầu về nhà chồng có sao đâu...

Gia đình tôi có hoàn cảnh khá đặc biệt, ba mẹ tôi lấy nhau bất chấp sự phản đối của dòng họ vì hai người có quan hệ huyết thống gần gũi. Bởi thế, mặc dù sống cạnh người thân họ hàng nhưng gia đình tôi luôn bị cô lập xa lánh.

Nỗi khổ càng chồng chất hơn khi ba tôi lâm bệnh nặng rồi qua đời, mọi người vu cho mẹ dám làm chuyện trái luân thường đạo lý nên mới “sát chồng” như thế.

Ba benh, me vay tien chay chua, de cuu gia dinh khoi no nan, toi chon cach ban... trinh
Mẹ rất cực khổ nuôi con

Mẹ chỉ có ba chị em tôi làm chỗ dựa, ông bà ngoại đã từ mặt mẹ khi quyết định lấy ba. Nhìn mẹ khổ sở, ngay cả đi chợ, nhiều người không mua hàng hoặc bán hàng cho mẹ bởi kì thị. Chịu không được áp lực của cuộc sống ở quê, mẹ đem ba chị em bỏ xứ vào Tây Nguyên nương tựa một người dì họ hàng.

Từ ngày vào nơi ở mới, cuộc sống thoải mái hơn, hàng xóm và mọi người rất thân thiện. Nhưng vì đất khách quê người không dễ làm ăn, mẹ cố gắng lắm mới lo đủ cái ăn cho con chứ nói gì đến chuyện học. Bởi thế, học hết lớp 9, tôi nghỉ học để đi làm phụ mẹ nuôi hai em.

Công việc của tôi theo thời vụ, lúc đi hái cà phê, lúc đi phụ rửa bát, gần đây, được dì giới thiệu tôi đến học việc ở một quán cắt tóc gội đầu. Mặc dù, ban đầu mẹ phản đối vì sợ nơi làm phức tạp nhưng khi nghe tôi giải thích, cần phải tính lâu dài, tôi phải có một cái nghề ổn định. Vả lại tiền lương đủ trang trải cho bản thân và phụ thêm tiền chi phí sinh hoạt nên mẹ đồng ý.

Công việc mới của tôi khá thuận lợi, ngoài tiền lương chủ trả, thỉnh thoảng tôi được khách “bo” thêm. Tôi nghĩ như vậy cuộc sống cũng tạm ổn, cứ như thế khoảng hai năm tôi sẽ có tiền mở tiệm riêng. Nhưng tôi không hề biết chuyện, năm xưa, lúc ba tôi lâm bệnh, không có ai giúp đỡ, mẹ đã phải vay một khoản tiền khá lớn để chữa bệnh cho ba.

Ba benh, me vay tien chay chua, de cuu gia dinh khoi no nan, toi chon cach ban... trinh
Tôi rối bời không biết cách nào để giúp mẹ

Số tiền này được giao ước trả cả vốn lẫn lãi sau ba năm. Khi mẹ tôi bỏ quê ra đi, có tìm đến chủ nợ viết giấy hẹn đến ngày tháng sẽ đem tiền về trả. Đến nay, chỉ còn hai tháng nữa là đến hạn, tổng số tiền vay cả vốn lẫn lãi đã lên gần 100 triệu đồng. Với hoàn cảnh của gia đình tôi hiện nay, số tiền đó là quá lớn, không thể xoay xở được, gom góp tiền tích lũy chỉ được gần 15 triệu.

Mẹ giấu tôi chuyện đó, chỉ có đứa em gái kể cho tôi biết dạo này mẹ thường mất ngủ, chủ nợ đã nhờ người bắn tin để đòi nợ. Mẹ định đi vay nóng để trả, tôi nghe thế rất lo lắng bởi cách đó khác gì nợ chồng nợ.

Hiện tại, cả gia đình tôi đang ở tạm nhà bà dì nên không có tài sản gì đáng giá. Tôi rất rối bời, không biết làm thế nào để giúp đỡ mẹ, nếu chủ nợ làm ầm ĩ lên để đòi tiền, mọi người ở quê biết chuyện thì cuộc sống gia đình không còn được yên ổn.

Vì mải suy nghĩ chuyện nợ nần nên tôi làm việc không tập trung, mấy lần gội đầu đều làm ướt áo của khách nên chị chủ phàn nàn. Biết tôi có chuyện buồn nên chị động viên hỏi han, thấy chị cởi mở, tôi đành kể chuyện của mình rồi đánh liều mượn tiền của chị. Nghe vậy, chị không trả lời ngay nhưng có hứa sẽ tìm cách giúp đỡ tôi.

Ba benh, me vay tien chay chua, de cuu gia dinh khoi no nan, toi chon cach ban... trinh
Giờ có đứa con gái nào còn nguyên khi lấy chồng?

Một tuần sau, chị mời tôi đi uống cà phê, sau một hồi vòng vo chị đặt vấn đề đã tìm được cách giúp tôi có tiền trả nợ cho mẹ làm tôi mừng rơn. Nhưng khi chị nói cụ thể thì tôi choáng váng vì chuyện này không được bình thường. Chị nói, nếu tôi đồng ý, chị sẽ giới thiệu một người muốn mua “trinh tiết” với giá 150 triệu. Tôi chỉ cần ngủ với người đó một đêm tại khách sạn thôi, còn lại không có gì ràng buộc về sau cả.

Thấy tôi băn khoăn chị khuyên tôi không nên quá nặng nề, bây giờ có đứa con gái nào còn nguyên vẹn khi lấy chồng đâu, sau này, chồng có phát hiện ra thì cứ coi như mình bị tai nạn mà không còn thôi. Thật sự, với số tiền đó, tôi vừa có thể trả nợ cho mẹ vừa có vốn để làm ăn nên tôi suy nghĩ nhiều. Chị còn bảo, vì nhìn tôi thật thà, nết na, xinh xắn, chị đoán vẫn “còn” nên mới giới thiệu giúp.

Nếu tôi đồng ý, chị sẽ đưa tôi đến bệnh viện kiểm tra và lấy kết quả để giao dịch với người ta. Khi mọi chuyện xong xuôi, tôi sẽ nhận được tiền ngay. Chị giục tôi quyết định nhanh chứ để lâu mất mối ngon này là người khác hớt tay trên ngay, giá đó là quá cao so với mặt bằng hiện tại khi tôi không phải người mẫu hay chân dài gì.

Ba benh, me vay tien chay chua, de cuu gia dinh khoi no nan, toi chon cach ban... trinh
Không bán trinh lấy tiền đâu trả nợ cho mẹ

Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa từng quen người đàn ông nào một phần vì mặc cảm gia đình phần vì lo chuyện cơm áo gạo tiền nên tôi thấy rất sợ hãi. Tôi biết, nếu mẹ biết chuyện này chắc chắn sẽ không đồng ý nhưng không bán trinh thì tôi biết lấy tiền đâu để trả nợ cho mẹ. Tôi còn nghĩ, xã hội bây giờ hiện đại, chắc không còn khắt khe chuyện trinh tiết nữa, mấy đứa bạn của tôi đều vác bụng bầu về nhà chồng có sao đâu.

Vả lại, nhiều người con gái ăn nằm với nhiều người, sau đó vẫn lấy được chồng. Và sau này, giả sử tôi không được hạnh phúc vì chuyện này tôi cũng không hối hận chỉ cần mẹ tôi có cuộc sống bình yên là đủ. Gần như suốt cuộc đời, mẹ đã phải chịu đựng quá nhiều bất hạnh rồi, chúng tôi không có người thân để nhờ giúp đỡ thì tôi phải tự cứu lấy gia đình mình. Là chị cả, tôi có thể hy sinh để cho hai đứa em gái tôi có cuộc sống khá hơn. Dù trong lòng có nhiều băn khoăn nhưng tôi tin quyết định của mình là đúng đắn.

Hồng Lý

                                                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI