Anh chồng "soái ca" một mình chăm vợ đẻ ở Úc, sụt 7kg sau khi lên chức bố

23/12/2016 - 06:20

PNO - Sau 7 năm yêu xa, Mạnh Đức và Tú Trâm đã về chung một nhà, do sinh sống tại Úc xa bố mẹ nên thời gian Trâm mang thai và sinh đẻ, Đức trở thành người đàn ông của gia đình, lo cơm nước cho vợ con.

 7 năm yêu xa của cặp đôi từng kết nghĩa anh em

Tú Trâm (SN 1988) vốn sinh sống ở Sài Gòn, còn Mạnh Đức(SN 1987) sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tình cờ hai người quen nhau qua mạng khi Đức đang du học ở Úc. Một năm sau khi tìm hiểu, anh đưa cô ra Hà Nội giới thiệu với mọi người trong gia đình anh rồi lại trở về Úc tiếp tục công việc học tập.

Anh chong
Cặp đôi Tú Trâm và Mạnh Đức hiện đang sinh sống tại Úc

Tú Trâm chia sẻ: “Sau một tháng nói chuyện qua mạng thì anh tỏ tình với mình, lúc đầu mình chỉ nhận anh là anh trai kết nghĩa nhưng anh ấy không chịu. Mãi sau mình hỏi tại sao lại không chịu thì anh mới bảo: Anh không thích làm anh trai vì anh muốn làm người yêu của em thôi”.

Giống như bao cặp đôi yêu xa khác, suốt 7 năm yêu xa, khoảng cách là vấn đề khiến cặp đôi này luôn phải “đau đầu” nhưng Đức và Trâm luôn cố gắng quan tâm, chia sẻ mọi thứ với nhau, ngày nào hai người cũng dành thời gian trò chuyện. Được gia đình hai bên ủng hộ, cặp đôi này càng có thêm động lực để vượt qua khoảng cách về địa lý và thời gian.

“7 năm yêu xa, mỗi năm anh về thăm mình một lần. Có một đợt anh ấy bận công việc quá không về được. Trong 2 năm liền anh ấy không về nên mình khá buồn, một phần anh ấy làm việc nhiều nên thời gian nói chuyện với nhau không như trước nên mình giận và nói chia tay. Chỉ trong vòng một tháng ấy, anh đã sắp xếp công việc, xin nghỉ để bay về Việt Nam gặp mình. Anh ấy cố gắng làm nhiều điều để nhắc mình nhớ lại những kỷ niệm mà hai đứa đã từng trải quả, chở mình đến những nơi hai đứa đã từng đi. Sau đó, mình bảo để mình suy nghĩ một thời gian, đến lúc anh phải quay lại Úc, mình vẫn chưa trả lời.

Khi anh về Úc, mình bảo là mình yêu anh nhưng hai đứa quen nhau lâu rồi mà chưa có một điều gì chắc chắn cho tương lai, mình lại không muốn cứ mãi mỗi đứa mỗi nơi như vậy. Anh hỏi mình nếu anh dẫn ba mẹ vào Sài Gòn xin cưới thì mình có chịu không. Trước đó, anh bảo muốn kiếm được ít tiền dư dả rồi mới hỏi cưới mình để mình không phải cực khi sang Úc cùng anh, nhưng giờ mình nói vậy nên anh muốn xin cưới luôn. Mình bảo, nếu anh muốn xin cưới thì anh thể hiện bằng hành động đi”, Tú Trâm kể.

Anh chong
Đức và Trâm đã về chung một nhà sau 7 năm yêu xa

Trước đây, vì anh sang Úc một năm mới về gặp nhau một lần nên với Trâm “lần nào cũng hồi hộp như lần đầu tiên mới gặp nhau”. Mỗi lần Đức về nước là hai người lại cùng qua Hà Nội - Sài Gòn thăm gia đình hai bên và đi chơi cùng bạn bè. “Ấn tượng đầu tiên của mình về anh ấy là anh khá điển trai và giống với hình mẫu của mình. Sau đó là cách nói chuyện quan tâm sâu sắc, khi gặp và nhìn thấy anh cư xử với người thân, mình cảm nhận được anh là người có hiếu và có trách nhiệm với gia đình. Và sau khi kết hôn thì mình càng khẳng định được cảm nhận của mình về anh là đúng”, Tú Trâm cho hay.

Sau khi quay lại Úc được 2 tuần, Đức bất ngờ bay về Sài Gòn. Trong một tuần ở Việt Nam, anh đưa bố mẹ từ Hà Nội đến nhà cô để dạm ngõ. Rồi anh lại nhanh chóng quay lại Úc, mấy tháng sau đó, hai người tổ chức đám cưới. Tháng 2/2013, cặp đôi chính thức về cùng một nhà trước sự chúc phúc của người thân., bạn bè.

“Anh ấy khiến mình xúc động và hạnh phúc vô cùng vì công việc bên Úc của anh khá bận rộn, anh ấy lại vừa được lên chức nhưng anh vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để về xin cưới. Điều đó khiến mình hiểu được anh ấy thực sự trân trọng và không muốn mất mình”, Tú Trâm chia sẻ.

Chồng chuẩn “soái ca”, nấu cơm cho vợ đẻ

Một năm sau khi cưới, Trâm có visa sang Úc, trong một năm ấy, Đức bảo lãnh cho cô sang Úc du lịch 3 lần. Đến lúc công việc đều ổn, mọi việc xong xuôi anh đón cô sang Úc sinh sống cùng anh. Hai người đã sống chung dưới một mái nhà được 3 năm và có một bé gái tròn 16 tháng tuổi.

Anh chong
Thiên thần nhí vô cùng đáng yêu của đôi vợ chồng trẻ này

Cuộc sống sau khi kết hôn thay đổi khá nhiều nhưng hai vợ chồng cô luôn cố gắng san sẻ để hiểu nhau hơn. Cô tâm sự: “Sống chung mình mới thấy được những thói quen sinh hoạt của người ấy không hợp với mình. Nhưng vì là thói quen, là bản tính rồi nên cả hai học cách chấp nhận lẫn nhau. Khi yêu mọi thứ rất đẹp nhưng sống cùng nhau, cùng lo toan cuộc sống cơm áo gạo tiền, nhiều thứ trở về thực tế khiến mình đôi lúc thấy hụt hẫng.

Nhưng hơn hết, cả hai đến với nhau là vì tình yêu cho nên mọi bất đồng đều được hai vợ chồng mình đưa ra giải quyết và cố gắng khắc phục. Lúc nào cũng cố gắng để người kia hiểu được rằng, gia đình là trên hết, nhưng khi có cãi nhau thì hai vợ chồng luôn thống nhất phải nói chuyện thẳng thắng và giải quyết ngay lập tức trước khi đi ngủ, không đi ngủ khi còn bực tức trong lòng.

Nói chung, sau khi cưới không còn mơ mộng như lúc đầu nữa mà mọi thứ trở nên thực tế hơn, cả hai cùng thấy thương nhau hơn, thương hơn cả chữ yêu và hiểu rõ hơn chữ trách nhiệm nữa”.

Anh chong

Sống xa bố mẹ nên hai vợ chồng phải tự chăm sóc nhau và chia sẻ mọi công việc từ giặt giũ, nấu nướng đến chăm sóc con. Từ lúc Trâm mang bầu đến lúc cô sinh con đều một tay chồng chăm, lúc bầu Trâm nghén thấy mùi thịt cá là lại cho ra "sản phẩm" nên chồng cô đi làm về là lao vào bếp nấu cơm cho vợ ăn, nấu lúc nào cũng dư ra để trưa mai vợ ở nhà có đồ ăn sẵn. Sữa bánh, quà vặt thì mỗi lúc đi làm về anh đều mua về cho cô, để cô không phải đi ra ngoài mỗi lúc muốn ăn thêm.

Anh chong

“Đến lúc mình đi đẻ, cơm bệnh viện ngán lắm, vì ở nước ngoài họ ăn toàn đồ Tây như: bánh mỳ, pasta,..mình thì thèm cơm. Thế là chồng nấu cơm ở nhà đem lên cho mình ăn mỗi ngày. Đi làm về là anh lại nấu nướng, tắm rửa rồi đem cơm vào viện cho mình, anh ngủ lại viện giúp vợ chăm con, do mình sinh non nên ở viện cả hai tuần.

Mình được ở lại nằm cùng con nên tối chồng được ở lại phụ vợ. Cứ 3 tiếng là cho con ăn, lúc nào ti mẹ thì mẹ dậy, còn ti bình thì bố dậy cho con ti để mẹ ngủ lấy sức. Từ viện về, vừa bước vào nhà thì đã thấy chồng dọn nội trang trí đón con về rồi, vì mình sinh bé sớm 1 tháng rưỡi nên không kịp chuẩn bị giường cũi cho con. Một tay chồng mình vừa đi làm, vừa chăm vợ, vừa tranh thủ dọn phòng, chăm vợ sinh mà anh sụt hẳn 7kg”, Trâm chia sẻ.

Anh chong
Căn phòng được Đức dọn dẹp và trang trí để đón con từ bệnh viện về

Mặc dù sinh phải mổ, đi lại khó khăn, lại không có cha mẹ bên cạnh nhưng Trâm luôn cảm thấy ấm lòng vì có chồng chăm, mặc dù anh còn vụng về, anh nấu ăn cũng chỉ tạm tạm nhưng đối với cô, “những bữa ăn chồng nấu khi mình đẻ có lẽ là những bữa ăn ngon nhất cuộc đời mình”, Trâm nói.

Anh chong
Đức khá đảm đang trong việc nấu nướng

Những bữa ăn mà Minh Đức nấu cho vợ khi cô sinh con:

Anh chong
Anh chong
Anh chong
Anh chong
Anh chong

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI