Án mạng trước Ngày gia đình

28/06/2017 - 11:06

PNO - Trưa ngày 24/6, đúng bốn ngày trước Ngày Gia đình Việt Nam, một người đàn ông cầm súng bắn vào đầu nhân tình của vợ giữa ngã tư đường huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Phát súng ở một cự ly gần và dứt khoát ấy đã khiến tôi nghĩ rất nhiều, về kẻ giết người ấy, về lòng căm thù ấy, về những đau khổ anh ta phải chịu đựng, những dồn nén anh ta đã mang vác trước khi đoạt mạng sống người mà anh ta cho là đã tước đi hạnh phúc của mình. 

An mang truoc Ngay gia dinh
Hình ảnh tội phạm bồng bế đứa con gái hai tuổi khi công an khám xét nhà gây nhói lòng

Sau một rừng thông tin, tôi chỉ nhớ rõ những câu viết về người đàn ông ấy và con. Là anh bế các con từ Bình Thuận ra Khánh Hòa năn nỉ vợ quay về. Là anh hai lần gửi con, gửi con để đi giết người, gửi con để đi đầu thú. Là hình ảnh tên tội phạm bồng bế đứa con hai tuổi khi công an khám xét nơi ở. Với tên tội phạm tàn ác, lạnh lùng ấy, những đứa con hiện diện trước, trong và ngay sau vụ án, nhưng tình yêu thương đã không níu giữ được anh. 

Tôi đã hình dung ra những nỗi đau của người đàn ông ấy khi vợ bỏ ra đi cách đây vài tháng. Một mình với những đứa con, chăm sóc, lo lắng cho chúng và nhìn chúng khóc, buồn, nhắc và gọi mẹ. Chắc là trái tim anh ta đau lắm. Và anh ta đã gắng hết sức để níu kéo người vợ, kêu gọi cô ấy quay về, dùng các con để nhắc nhở, van xin, thế nhưng tất cả đều không có tác dụng. Nhìn người mình sống với người khác, ngồi sau xe người khác, chắc anh ta đau lắm. Và nỗi đau đớn ấy làm mờ hết lý trí. 

Tôi không bào chữa cho người phạm tội. Tôi chỉ cố tưởng tượng ra một tương lai giả định của câu chuyện này. Rằng người chồng mất vợ ấy không đi tìm tình địch, anh lấy niềm vui chăm các con để khỏa lấp nỗi đau. Rồi con anh sẽ lớn khôn, sẽ yêu thương cha hơn bất cứ ai trên đời. Rồi người vợ kia sẽ có ngày lén lút trở về, nhìn các con hạnh phúc bên cha và cảm nhận bản án lương tâm đến suốt đời. 

Thế nhưng, tiếng súng đã vang lên. Hai gia đình tan nát. Bên này là một người vợ mất chồng, hai đứa trẻ mất cha. Bên kia ba đứa trẻ cũng như mất cả cha và mẹ. Còn người phụ nữ nguồn cơn của tiếng súng, chị không hề xuất hiện trong một dòng tin nào trên báo, nhưng chắc hẳn chị đang nhận những hình phạt đau đớn nhất.

Hôm nay là ngày của gia đình. Có lẽ còn rất nhiều người không biết về ngày ấy. Người đàn ông vừa gây tội ác, người vợ đã bỏ chồng, bỏ ba con thơ, người đàn ông vừa bị bắn chết… chắc hẳn không biết về ngày này. Bởi nếu từng dành hẳn một ngày ấy hàng năm để đưa cả nhà đi chơi, chụp hình và treo những tấm hình ấy lên tường nhà… có lẽ bi kịch như thế này đã không xảy ra! 

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI