5 ngày vợ chồng chiến tranh lạnh và nồi cơm bị vứt méo mó

11/04/2018 - 19:00

PNO - Đây là lần đầu tiên sau 8 năm vợ chồng Phương Quỳnh lại giận nhau rát lâu. Đây cũng là lần đầu trong nhà có đồ dùng thiệt hại nặng vì vợ chồng cãi nhau.

Phương Quỳnh chia sẻ, vợ chồng cô cãi nhau hôm chủ nhật. Nhân ngày nghỉ nên từ sáng Phương Quỳnh đã rủ chồng chở vợ con đi chụp ảnh gia đình để kỷ niệm con tròn 1 tuổi.

“Việc chụp ảnh gia đình em đã khất lần rất nhiều. Đã hẹn hò mãi nhưng đến giờ con được 14 tháng vẫn chưa chụp được. Mà nhà em thì chỉ rảnh thứ 7, chủ nhật. Khi rủ chồng như vậy, chồng em nói hôm khác đi bởi anh mệt. Vì thế, em bảo anh chở mẹ con em xuống nhà ngoại thì chồng cũng nói mệt, mẹ con em tự đi”, Phương Quỳnh kể.

Trước khi 3 mẹ con về nhà ngoại chơi, Phương Quỳnh còn chuẩn bị thức ăn cho chồng ở nhà. Cứ tưởng chồng mệt nằm ở nhà nghỉ ngơi vậy mà đến trưa, vợ của bạn chồng gọi điện cho Phương Quỳnh  nhờ cô bảo giúp chồng của chị ấy về nhà. Từ cuộc gọi này, Phương Quỳnh mới biết là chồng cô đang ở nhà nhậu với bạn.

5 ngay vo chong chien tranh lanh va noi com bi vut meo mo

5 ngày vợ chồng chiến tranh lạnh và chiếc nồi bị chồng vứt méo mó.

“Dù biết vậy nhưng em cũng không gọi cho chồng. Bởi vì em hơi bực mình khi vợ rủ đi chụp ảnh hoặc về ngoại thì chồng kêu mệt. Mãi về sau em gọi video về nhà thì thấy 3 người bạn của chồng ở đó. Trong đó có 2 anh chưa vợ và một cô gái là người yêu của 1 anh. Gọi về cho chồng mà em càng điên và tủi thân”, Phương Quỳnh nói.

Đến chiều tối Phương Quỳnh đưa 2 con về lại nhà. Bực bội trong lòng nhưng cô vẫn cố nhịn vì không muốn to chuyện. Thế nhưng cuối cùng vợ chồng cô vẫn cãi nhau to.

“Chồng em nói rằng, tưởng vợ về sẽ hỏi chồng ở nhà vui không, người yêu anh kia được không. Nào ngờ về nhà mà mặt vợ hằm hằm. Lúc này em mới tủi thân nói lại chồng: vợ rủ đi thì không đi. Ở nhà đưa trai, gái về đàn đúm. Vậy mà còn kêu mệt. Mệt mà anh vẫn nhậu được à. Vợ ở nhà thì anh đi taxi đến quán nhậu. Vợ đi vắng thì đưa bạn về nhà. Con này là đống rác nên đi là khuất mắt à? Mà ăn xong không bảo con kia dọn đi? Ra mắt thì về nhà nó mà ra mắt, đưa đến đây làm gì”, Phương Quỳnh bực tức kể về phút cô nói lại chồng.

Như chỉ chờ có thế, chồng Phương Quỳnh mới đai lại câu của vợ vừa nói “Đưa trai gái về đàn đúm”. Trong khi đó, với Phương Quỳnh về nhà vừa trông 2 con nhỏ lại còn phải lau nhà, giặt chiếu, rửa đống chén bát, ly, bia… khiến cô càng uất nghẹn.

Cứ thế, Phương Quỳnh vừa dọn vừa khóc. Dọn xong cô đi ninh xương nấu bún cho bữa tối. Lúc này chồng Phương Quỳnh vào, thấy nồi không cắm cơm. Anh chắc nghĩ vợ tức không chịu nấu cơm nên tự đi lấy nồi rồi bỏ gạo vào. Tuy nhiên chắc do bực mình với vợ quá nên chồng Phương Quỳnh lấy nồi cơm ra rồi ném luôn cái nồi xuống nhà quát lớn vợ “thế mày có nấu cơm không?”.

“Chồng em bình thường gọi em là "bà-tôi". Nhưng hễ cãi nhau căng thì anh thường văng câu "tao-mày". Còn em thì "tôi-anh". Chồng em không bao giờ chửi bậy hay tục gì. Bình thường anh rất thương và chiều vợ con, chưa bao giờ đánh vợ. Làm bao nhiêu tiền anh cũng đưa hết cho vợ. Nhưng lúc cùn lên thì đập điều khiển với đèn pin. Còn lần này là đập nồi cơm”, Phương Quỳnh sắp khóc nói.

Người vợ trẻ này cho biết, vợ chồng Phương Quỳnh giận nhau không quá 3 ngày là tự động 1 trong 2 vợ chồng phải làm lành. Còn lần này thì vợ chồng cô chiến trạnh lạnh đã 5 ngày mà không ai chịu ai. Cứ mỗi lần cô mang nồi ra nấu cơm thì lại càng thấy tức chồng coi bạn hơn vợ con.

Vì quá buồn nên Phương Quỳnh không nói gì chỉ khóc. Chồng Phương Quỳnh  thấy vậy nên chỉ hỏi vợ muốn gì để còn biết đường đưa con về quê: “Em nói rằng, yêu và cưới hơn 10 năm nhưng câu nói ấy vẫn xuất phát từ miệng anh. Em phải hỏi rằng, anh muốn gì, em sẽ buông tha cho anh”. Anh có thấy vì bạn mà anh say xỉn cãi nhau với vợ, có khi gia đình tan nát vì bạn. Chứ vợ anh có làm gì để anh cãi nhau hay mất mặt với bạn không? Trong khi cuối tuần anh đi với bạn, vợ ở nhà không sao.

Vợ không có nhà mà đàn đúm… Em nghĩ chắc em cũng nóng quá nên quá lời. Nhưng mấy ngày nay, ăn chung, ngủ chung mà vợ chồng không nói câu gì. Thấy nhau là thở dài và thấy xa lạ lắm. Nhưng lại nhìn cái nồi cơm, em lại uất nghẹn. Chắc em phải ném cái nồi cơm méo mó kia đi cho khuất mắt quá”.

Mấy ngày nay, vì về nhà không khí nặng nề và ảm đạm nên buổi chiều cứ đón con lớn đi học về là 3 mẹ con Phương Quỳnh lại dạo công viên và ăn vặt cho khuây khỏa. Bản thân cô cũng vẫn đang rất buồn và không biết vợ chồng cô còn kéo dài giận dỗi này đến khi nào dù Phương Quỳnh  rất mệt mỏi.

5 ngay vo chong chien tranh lanh va noi com bi vut meo mo

Đây là lần đầu tiên trong nhà có đồ vật thiệt hại nặng vì vợ chồng cãi nhau.

Nhắc tới mấy người bạn của chồng mà Phương Quỳnh chán ngán: “Hai ông bạn chưa vợ của chồng em thật sự em bằng mặt không bằng lòng. Bởi chồng em cứ đi với 2 ông đó là về muộn. Em cũng có lần nhắn tin nói khéo ông bạn chồng nhưng cũng không hiểu. Chắc em phải nói luôn vào mặt bạn chồng mất. Nhiều lần nhậu xong, 2 ông đó còn rủ chồng em đi massage và bảo sẽ lo hết nhưng chồng em không đi. Rồi lần nào rượu bia với mấy lão ấy là y như rằng về vợ chồng em xích mích. Em cứ im lặng đi ngủ mai chồng tỉnh rượu là hết chuyện. Nhưng lần này em bức xúc nói lại nên vợ chồng thành ra như vậy. Song không thể chấp nhận được nên em không cam chịu và nhẫn nhịn nữa”.

Vì thấy bản thân không có gì sai nên Phương Quỳnh dự định vẫn sẽ tiếp tục im lặng và mặc kệ chồng để biết cô có là gì với chồng hay không. 

“Chồng em như vậy, nếu em cứ lại xuống nước lần này thì sẽ có lần sau. Vẫn biết hôn nhân lúc nọ lúc kia, không vợ thì chồng phải nhịn. Nhưng lần này, em quyết cứ im lặng đi, hoặc tỏ ra thoải mái vui vẻ, đừng ủ rũ... để cho chồng biết rằng, dù không có chồng vẫn vui vẻ và coi như chọc tức chồng nữa. Chồng gì mà quá đáng lắm”, Phương Quỳnh dự định.

Đỗ Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI