28 tết, mẹ nhìn con 'thèm bố' mà chạnh lòng rơi nước mắt

13/02/2018 - 11:57

PNO - M.N cho biết, dù cái tết đầu tiên sau ly hôn rất buồn và trống trải, tâm lý chưa thật sự cân bằng nhưng cô cũng thấy bằng lòng với cuộc sống hiện tại.

Kết hôn mới 5 năm và con gái chỉ gần 4 tuổi, M.N vừa ly hôn được 2 tháng, vì chồng cô vừa lười biếng, vừa ngoại tình. Đã nhiều lần M.N tha thứ và bỏ qua vì muốn con gái nhỏ có bố. Nhưng N càng cam chịu thì chồng M.N càng được đà lấn tới.

Đỉnh điểm nhất là lần M.N đưa con về nhà ngoại do mâu thuẫn vợ chồng, chồng cô ở nhà đưa cả nhân tình về. Cả hai ngủ trên chiếc giường của 2 vợ chồng cô mua ngày cưới. Như giọt nước tràn ly, M.N đã dứt khoát viết đơn ly hôn để giải thoát chính mình.

M.N ôm con ra khỏi nhà, tay trắng. Cũng may, cô còn có công việc đang làm nên 2 mẹ con không quá vất vả. Do trọ gần nhà ông bà ngoại nên hàng ngày M.N mang con đến gửi con cho ông bà chăm sóc để đi làm.

2 tháng sau ly hôn, M.N nhiều lần khóc vì tủi thân. Nhưng cô lại động viên mình phải thật mạnh mẽ để nuôi dạy con thật tốt: “Dù xác định làm mẹ đơn thân, nhiều khi mình vẫn chạnh lòng lắm. Có lẽ khi con lớn lên sẽ đỡ hơn. Mới tháng trước thôi, con bị viêm phổi. Đang đêm đưa con vào viện chỉ có mình và ông ngoại.

28 tet, me nhin con 'them bo' ma chanh long roi nuoc mat

Con gái nhỏ của mẹ, mẹ thương con vô cùng

Ở phòng bệnh, chỉ có mẹ và con chơi với nhau. Thỉnh thoảng con lại hỏi bố con đâu. Nói chung qua nhiều chuyện, mình sẽ bớt yếu đuối, mình không mạnh mẽ thì con mình sẽ dựa vào đâu. Con lớn lên sẽ tự hiểu thôi”.

Tuy luôn cứng rắn như vậy nhưng ngày 28 tết như hôm nay, M.N không giấu nổi nước mắt.

M.N mắt đỏ hoe kể: “Hôm nay mình được nghỉ tết, mình bế con gái sang nhà ngoại chơi. Ông bà ngoại dù rất buồn về hoàn cảnh của con gái nhưng luôn thương yêu con gái và cháu ngoại hết lòng. Hôm nay như mọi ngày, anh trai mình đi làm ở xa về. Vì thấy bóng dáng của bố nên hai cháu bé nhà anh trai mình mừng rỡ chạy ra đón bố. Con gái em cũng vui mừng chạy ra. Nhưng con chạy ra gần đến nơi, biết không phải là bố mình nên chỉ đứng nép vào tường nhìn bác và các anh chị đang vui vầy”.

Lúc đó cũng đang ở ngoài sân nên M.N được chứng kiến hết sự việc, thương con đến ứa nước mắt.

“Ông ngoại cũng nhìn thấy con gái và cháu ngoại như thế vội quay mặt đi vì sợ con gái biết. Mình thương con, chẳng dám khóc to và sợ bà ngoại biết được lại buồn”, M.N chạnh lòng kể.

Dù biết cảm giác này sẽ nhanh qua nhưng với bà mẹ đơn thân này, vượt qua cái tết đầu tiên sau ly hôn sẽ rất khó khăn: “Cũng may anh trai mình rất yêu con mình. Nhà chỉ có 3 đứa trẻ là con mình và 2 con nhà anh nhưng anh luôn coi con mình như con ruột. Đi chơi, mua quà anh cũng mua cho cả 3. Anh còn làm ngựa cho con cưỡi nữa. Vì thế mình cũng bớt khủng hoảng tâm lý sau ly hôn”.

28 tet, me nhin con 'them bo' ma chanh long roi nuoc mat
Mẹ sẽ cố bù đắp cho con

M.N cho biết, dù cái tết đầu tiên sau ly hôn rất buồn và trống trải, tâm lý chưa thật sự cân bằng nhưng cô cũng thấy bằng lòng với cuộc sống hiện tại: “Nhiều khi mình thấy vẫn hơn nhiều phụ nữ khác. Mình có người bạn dù đã ly hôn nhưng vẫn đang bị chồng cũ ngược đãi. Có người bạn thì ly hôn chồng nhưng nhà mẹ đẻ và em trai không cho về ăn tết, vẫn bơ vơ ở nhà trọ. Còn mình thì vẫn còn được nhà ngoại dang tay đón nhận và có nơi để về ăn tết. Vì thế mình sẽ không buồn đâu”.

Đỗ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI