24 tết con vẫn phải ngủ ngoài đồng rét mướt đợi mẹ làm việc

09/02/2018 - 10:53

PNO - Hiện tại, bà mẹ nghèo này chỉ muốn chị em mách nước xem có công ty nào ở Bắc Giang đang tuyển thời vụ để cô đi làm thêm mấy ngày tết kiếm tiền nuôi con.

Trên facebook của một bà mẹ trẻ ở Bắc Giang tên Diệp Khánh Duy‎ vừa đăng tải những hình ảnh về một em bé chỉ khoảng vài tháng tuổi được mặc rất nhiều quần áo rét đang ngủ ngon lành trong 1 chiếc chậu ở giữa một khu đồi rộng, trong khi mẹ đang cuốc đất trồng trọt.

24 tet con van phai ngu ngoai dong ret muot doi me lam viec

Em bé vẫn ngủ ngon lành trong chậu giữa ngày giá lạnh đợi mẹ cuốc đất ngoài đồng.

Theo như Diệp Khánh Duy chia sẻ, cô vẫn chưa có một đồng để ăn tết hay mua cho con bộ quần áo mới. Ngày 24 tết, dù rất xót con nhưng vì miếng cơm manh áo hàng ngày nên cô vẫn phải đưa bé ra ngoài trời giá rét chịu sương gió cùng mẹ.

Ngay sau khi chia sẻ, hình ảnh em bé ngủ ngoài đồng giữa ngày đông lạnh giá đã thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Nhất là các bà mẹ đang nuôi con nhỏ, ai cũng xót xa và tội nghiệp cho hoàn cảnh trên của 2 mẹ con nghèo.

Zia Kuteo bình luận: “Nhìn tội con thế. Em là mẹ đơn thân nhưng chưa bao giờ để con phải chịu cảnh thế này. Thế nên em đã bỏ cái ý nghĩ kêu khổ sở vì nhiều người còn khổ hơn em nhiều. Chúc 2 mẹ con có 1 cái tết ấm êm hạnh phúc".

24 tet con van phai ngu ngoai dong ret muot doi me lam viec

Những bình luận xót ruột của dân mạng.

Một phụ nữ khác tên Minh cũng tâm sự: “Nhìn ảnh mà ứa nước mắt. Mình đã khổ mà người khác khổ gấp vạn. Lấy đó làm động lực cố gắng”.

Diệu Hồng Nguyễn bình luận: “Hình như mẹ này đặt con ở trên để đi cấy lúa à? Thương 2 mẹ con quá. Cố gắng lên nhé bạn”.

Theo nhiều dân mạng, không biết bà mẹ trẻ trên làm công việc gì mà mang cả con nhỏ ra đồng không mông quạnh thế kia. Trời  lạnh như thế này, con ở trong nhà còn lo ốm nữa là để con ra đồng như thế. Nhìn cảnh con ngủ ngoài trời như vậy mà thương con quá.

Thảo Bà Già cũng cho rằng, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Mong rằng các mẹ nuôi con nhỏ còn khó khăn vất vả luôn cố gắng. 

24 tet con van phai ngu ngoai dong ret muot doi me lam viec
 
24 tet con van phai ngu ngoai dong ret muot doi me lam viec
 

24 tet con van phai ngu ngoai dong ret muot doi me lam viec

Những bức ảnh về em bé nhỏ ngủ ngoài đồng ngày giá lạnh khiến nhiều phụ nữ xót xa

Chung Oanh cũng chạnh lòng với hoàn cảnh khó khăn của mình: “Mình cũng vậy đây. Mình cũng đang không có 1 đồng ăn tết. Muốn mua cho con 1 bộ đồ mặc tết mà không có tiền mua”.

Được biết, khi đăng tải tâm sự trên, Diệp Khánh Duy ở Bắc Giang chỉ muốn nhận được nhiều sự đồng cảm và chia sẻ của mọi người để có động lực vượt qua khó khăn. Nhiều chị em có điều kiện muốn giúp đỡ 2 mẹ con cũng như chuyển cho con chút tiền mừng tuổi, song họ cho biết Duy từ chối không nhận.

Hiện tại, bà mẹ nghèo này chỉ muốn chị em mách nước xem có công ty nào ở Bắc Giang đang tuyển thời vụ để cô đi làm thêm mấy ngày tết kiếm tiền nuôi con. 

Thanh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI