Thông tin 16 trẻ em bị bắt cóc, lấy nội tạng: Vụ việc ở bên kia biên giới

11/08/2016 - 19:53

PNO - Công an Hà Giang và Công an Lào Cai đã có thông tin về sự việc trên là không chính xác và chưa từng xảy ra vụ việc nào như vậy.

Trao đổi với báo chí chiều 11/8, liên quan tới công văn cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em của Công an huyện Si Ma Cai, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an khẳng định, thông tin bắt cóc lấy nội tạng tại Hà Giang là bịa đặt và hoàn toàn không có thật.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cũng cho biết thêm, Công an Hà Giang và Công an Lào Cai đã có thông tin về sự việc trên là không chính xác và chưa từng xảy ra vụ việc nào như vậy.

Thong tin 16 tre em bi bat coc, lay noi tang: Vu viec o ben kia bien gioi
Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự. Ảnh: Tiền Phong

Về phía tỉnh Lào Cai, trưa 11/8, trao đổi với PV Phụ Nữ TP.HCM, Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Đúng là văn bản do Công an huyện Si Ma Cai phát hành nhưng do quá trình biên soạn, các cán bộ cũng có sơ xuất nên lộn xộn về một số thông tin nhạy cảm, không chính xác".

"Sau khi phát hiện sai sót, Công an tỉnh đã cho Công an huyện Si Ma Cai rút kinh nghiệm, thu hồi văn bản này đã phát trên địa bàn", ông Chiến nhận định.

Thong tin 16 tre em bi bat coc, lay noi tang: Vu viec o ben kia bien gioi
Công văn của Công an huyện Si Ma Cai

Thông tin về vấn đề này, ông Trần Quang Minh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Giang cho hay, theo các đơn vị chức năng báo cáo, có nhiều thông tin về vụ 16 trẻ bị bắt cóc lấy nội tạng nhưng ở đối diện địa bàn Hà Giang, tức là bên kia biên giới.

“Trong văn bản của Công an huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai đã sai sót rất lớn, bỏ chữ đối diện tỉnh Hà Giang đi gây hoang mang dư luận” - ông Minh nói.

Thái Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI