Choáng khi bắt gặp con gái đang yêu bạn trai

14/06/2017 - 11:17

PNO - Vợ chồng tôi mua 'bao' cho con, thà làm như vậy còn hơn là để con gái phải chịu hậu quả đáng tiếc.

Chào các bạn!

Vợ chồng tôi rất khâm phục chị Hoa trong bài "Tôi dạy con gái giữ cái ngàn vàng cho người đàn ông xứng đáng". Tuy nhiên, chúng tôi lại có một giải pháp khác.

Vợ chồng tôi cũng có 1 cô con gái đang tuổi 20. Ngay từ khi con còn nhỏ, vì muốn con mình phát triển toàn diện, nên vợ chồng tôi đọc sách báo tham khảo cách dạy dỗ con ngay từ lúc còn nhỏ. 

Khi con lớn hơn, theo từng độ tuổi, chúng tôi dạy con những bài học về giới tính. Chúng tôi đã nhiều lần nói cho con hiểu được khi nào làm chuyện đó là thích hợp, Tuổi mới lớn rất tò mò, cộng thêm phim ảnh nhan nhản trên mạng nên vợ tôi còn nói với con về việc giữ gìn trinh tiết và việc làm thế nào để tránh có em bé. Cả hai vợ chồng đều nghĩ, có như thế mới mong tránh được hậu quả đáng tiếc.

Tuy nhiên một ngày, vợ chồng tôi chết đứng khi vừa về quê lên bất chợt thì thấy con gái đang “yêu” bạn trai ngay tại phòng khách của gia đình. Khi ấy con mới tròn 19 tuổi.

Choang khi bat gap con gai dang yeu ban trai

Vợ chồng tôi chết đứng khi vừa về quê lên bất chợt và thấy con gái đang “yêu” bạn trai ngay tại phòng khách của gia đình. Ảnh minh họa.

 

Hôm ấy, vợ chồng tôi đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với con và cậu bạn trai hơn con 3 tuổi để 2 đứa không trượt dài khi yêu cũng như không xảy ra sự cố đáng tiếc dính bầu ngoài ý muốn khi còn đang học tập.

Hai con đều hứa sẽ biết cách tự bảo vệ bản thân vì 2 đứa đều xác định yêu là cưới. Tất nhiên 2 đứa cũng bảo không phải thời điểm này mà là thời điểm vài năm sau nữa khi 2 đứa đều có công việc ổn định.

Đặc biệt, 2 con cũng biết về những bất lợi của việc quan hệ tình dục sớm như: không chuyên tâm học hành, dẫn đến có thai ngoài ý muốn, bệnh lây qua đường tình dục... Nhưng chúng bảo vì yêu nhau nên không kìm nén được cảm xúc của nhau.

Vợ chồng tôi đỡ lo hơn nhưng tôi và vợ vẫn thay nhau theo dõi tâm lý của con, xem con có biểu hiện nói dối không. Song tuyệt nhiên, 2 đứa nói đúng như những gì đã nói. Chúng chưa bao giờ trốn học, không có những biểu hiện khác. Vì thế, vợ chồng tôi cũng không dám gay gắt vì đằng nào chúng cũng như vậy rồi. 

Trong hoàn cảnh bất đắc dĩ như thế, vợ chồng tôi nói thực không còn cách nào khác và phải buộc nghĩ thoáng hơn về chuyện này. Và vợ chồng tôi đã làm một chuyện mà có thể các bạn đọc ở đây không tin: Mỗi tuần vợ chồng tôi mua 1 hộp bao cao su đưa cho con gái.

Tính đến thời điểm này, con gái tôi và cậu bạn trai của nó đã yêu nhau được 3 năm nay, có quan hệ tình dục với nhau được 1 năm. Vì thế, vợ chồng tôi phải dạy con gái và cả anh chàng bạn trai của nó cách tránh thai, sử dụng bao cao su mỗi lần quan hệ.

Choang khi bat gap con gai dang yeu ban trai
Tốt nhất là dạy cho con về tình dục an toàn. Ảnh minh họa.

Đỉnh điểm nhất của sự việc là sợ các con không chủ động yêu an toàn, vợ chồng tôi thường phải thay nhau mua cho con 1 hộp bao cao su 3 chiếc mỗi tuần và dúi vào tay con gái. Chúng tôi thà làm như vậy còn hơn là để con gái phải chịu hậu quả đáng tiếc.

Theo vợ chồng tôi, đây là cách tốt nhất để làm vào thời điểm này. Quả thật, thế hệ của con phát triển nhanh hơn thế hệ của bố mẹ nhiều quá . Tư tưởng của vợ chồng tôi về chuyện này cũng rất thoáng nhưng thật lòng phải ở trong hoàn cảnh trên, đau đầu nghĩ mãi, chúng tôi mới làm được như vậy.

Có con gái lớn như có quả bom nổ chậm trong nhà các phụ huynh ạ. Vợ chồng tôi luôn bình tĩnh, gần gũi con hơn để lắng nghe, chia sẻ và định hướng cho con. Dù gì thì chuyện cũng xảy ra rồi. Chúng tôi không đánh, mắng, chì chiết con. Bởi chúng tôi biết, càng đánh, càng mắng...  sẽ chỉ càng đẩy con đi sai đường. 

Đỗ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI