Mạo danh người của ngân hàng Eximbank lừa đảo khách hàng

28/06/2019 - 13:53

PNO - Kẻ gian dùng tin nhắn, văn bản giả mạo có logo, con dấu, thông tin mã số doanh nghiệp của Eximbank lừa đảo chiếm tiền của khách hàng.

Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa phát đi thông báo cho biết, gần đây, nhiều kẻ gian đã dùng tin nhắn, văn bản giả mạo có logo, con dấu, thông tin mã số doanh nghiệp của Eximbank với nội dung đồng ý cho vay mặc dù khách hàng không có nhu cầu hoặc không liên hệ trước đó, rồi yêu cầu khách hàng chuyển một khoản tiền nhỏ để bù đắp chi phí đi lại của cán bộ hỗ trợ hoặc để xác nhận đúng khách hàng có nhu cầu vay. Sau khi khách hàng chuyển tiền theo yêu cầu, các đối tượng này khóa liên lạc và chiếm đoạt khoản tiền trên.

Eximbank khuyến cáo khách hàng nên đến các điểm giao dịch Eximbank khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ngân hàng hoặc liên hệ đường dây nóng để xác minh lại các tin nhắn, văn bản hoặc yêu cầu của các cá nhân tự xưng là nhân viên ngân hàng.

Khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ khi chưa xác định rõ ràng; không nên chuyển tiền, cung cấp thông tin thẻ, mã OTP theo yêu cầu từ các cuộc gọi lạ xưng danh là nhân viên ngân hàng hoặc đối tác ngân hàng, hoặc yêu cầu truy cập vào một trang web lạ; không nên làm theo bất kỳ yêu cầu nào trước khi xác minh được thông tin.


Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI