Bị phạt tiền vì không chứng minh được từng “lên giường” với bà hàng xóm

09/11/2015 - 09:08

PNO - Ông L. tung tin nhiều lần “quan hệ” với bà H. khiến gia đình người phụ nữ lao đao, tưởng chừng như đổ vỡ.

Chao đảo vì tin đồn

Vụ việc xảy ra vào đầu năm 2011 tại xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long. Theo đơn kiện của nạn nhân, bà H. có chồng con đề huề, còn ông L. cũng là người đã có gia đình riêng.

Giữa năm 2010, gia đình bà H. và ông L. mâu thuẫn vì chuyện tranh chấp đất. Để bêu xấu người hàng xóm, ông L. đã tung tin từng nhiều lần vụng trộm quan hệ tình dục với bà H.

Để minh chứng cho lời nói của mình là thật, ông L. còn kể rành mạch từng lần “lên giường” với bà H. diễn ra như thế nào, việc này ông làm chỉ để giải trí – giải quyết nhu cầu sinh lý chứ sự thực không có tình cảm gì với bà H.

Tức giận, bà H. quyết tìm ông L. để hỏi cho rõ ngọn ngành. Đứng trước mặt người dân và nạn nhân, ông L. vẫn một mực khẳng định rằng những điều mình nói là hoàn toàn sự thật.

Bi phat tien vi khong chung minh duoc tung “len giuong” voi ba hang xom
Ảnh minh họa.

Tin đồn khiến cho gia đình bà H. chao đảo, vợ chồng lục đục, con cái không dám đi ra đường trước điều tiếng dư luận. Trong khi đó, một mình ông H. cảm thấy hả hê bởi “chiêu độc” mà mình tung ra đang khiến cho gia đình hàng xóm rơi vào cảnh khốn đốn.

Phản biện bất thành

Tại phiên tòa, ông L. vẫn nhất quyết không chịu thừa nhận hành vi sai trái của mình. Điều kỳ lạ ở chỗ, mặc dù ông L. luôn khẳng định mình đúng nhưng lại không đưa ra được chứng cứ chứng minh.

Ông L. nói: “Nếu như bà H. cho rằng lời tôi nói là bịa đặt, vậy bà ta cũng đâu có chứng cứ gì?”. Tuy nhiên, lý lẽ đó của ông L. đã không được Hội đồng xét xử chấp nhận, bởi lẽ những thiệt hại mà bà H. và gia đình phải gánh chịu từ thông tin mà ông L. đưa ra là hoàn toàn có căn cứ, chính quyền các cấp cùng nhiều người dân đã xác nhận.

Chính vì thế, Hội đồng xét xử quyết định ông L. phải bồi thường cho bà H. 8,3 triệu đồng và phải xin lỗi công khai tại địa phương. 

Không đồng tình với quyết định của TAND huyện Vũng Liêm, ông P.V.L. đã làm đơn kháng cáo lên cơ quan cấp trên. Sau thời gian nghiên cứu hồ sơ vụ việc, tháng 12/2011, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên xét xử phúc thẩm.

Tại phiên tòa này, HĐXX cũng nhận định ông L. không chứng minh được lời mình. Về phần bồi thường, tòa giảm một phần tiền bồi thường từ 8,3 triệu đồng xuống còn 4 triệu đồng. Đồng thời, ông L. phải tiến hành xin lỗi bà H. công khai tại địa phương.

Lâm Chí Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI