Xót xa bé sơ sinh bị bỏ rơi bên ven đường

17/05/2019 - 10:05

PNO - Thấy chiếc chăn đặt bên ven đường, ông Minh nghi có chuyện chẳng lành nên dừng xe kiểm tra. Khi mở ra, ông bất ngờ phát hiện một trẻ sơ sinh không có quần áo, hơi thở yếu ớt, nguy kịch…

Trên đường về quê, ông Đặng Xuân Minh (ở Gia Cẩm, thành phố Việt Trì) đi qua đoạn đê xã Bản Nguyên (Lâm Thao, Phú Thọ) bỗng thấy có một chiếc chăn đặt bên ven đường. Nghi có chuyện chẳng lành, ông Minh dừng xe xuống kiểm tra và giật mình hốt hoảng khi thấy trong chăn là một đứa trẻ sơ sinh. Bé gái không có quần áo, chỉ được bọc sơ sài trong tấm chăn cũ.

Thấy đứa trẻ nhỏ hơn bình thường, hơi thở lại yếu ớt, da dẻ không hồng hào mà tím xanh, ông Minh vội vàng đưa bé vào Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu.

Khi nhập viện, bé gái trong tình trạng tím tái toàn thân, không phản xạ, da tím lạnh, nhịp tim chậm, phổi thông khí kém. Các bác sĩ xác định ban đầu đây là trường hợp trẻ sinh non, thể trạng yếu, cân nặng chỉ 1,5kg. Do sức khỏe của bé nguy kịch nên các bác sĩ tiến hành cấp cứu, đặt ống nội khí quản và đưa bé vào nằm lồng ấp.

Xot xa be so sinh bi bo roi ben ven duong
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa đường, hiện được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

BS CKI Khổng Thị Kim Ngọc- PGĐ Trung tâm kiêm trưởng khoa Nhi Sơ sinh- cho biết: “Cháu bé bị bệnh lý màng trong – là một trong những bệnh lý điển hình và nguy hiểm đối với trẻ sinh non. Dù xác định cháu bé không có người thân hay người bảo trợ, trung tâm vẫn tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng của cháu”.

Sau hơn 1 tuần điều trị, hiện sức khỏe cháu bé đã tạm bước qua giai đoạn nguy kịch, mọi phản xạ tự nhiên tiến triển hơn trước rất nhiều. Các bác sĩ đã tiến hành cai máy thở, cho bé ăn dinh dưỡng qua đường xông.

Xot xa be so sinh bi bo roi ben ven duong
Em bé chỉ nặng 1,5kg, bị bệnh lý màng trong điển hình của trẻ sinh non.

Chia sẻ về trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi khi mới lọt lòng, chị Tưởng Thu Huyền – Điều dưỡng trưởng khoa Nhi Sơ sinh, người trực tiếp chăm sóc bé gái hàng ngày không giấu được sự xúc động: “Mỗi lần chăm sóc cho con, các cô trong khoa vẫn dặn yêu "con phải ngoan ngoãn, sớm khỏe mạnh để tìm được bố mẹ mới". Dường như cảm nhận được hơi ấm ân cần nên con thường cười mỗi khi nghe các cô nựng yêu, đôi khi con lại khóc nức nở, trông tội lắm.

Giờ cả khoa coi cháu là con chung, không chỉ tận tình cứu chữa mà còn tận tâm chăm sóc. Chỉ mong sau này con khỏe mạnh sẽ tìm được ngôi nhà mới yêu thương con hơn, để con có cuộc sống tốt đẹp”.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI