Anh: bắt giữ 5 thanh thiếu niên nghi tham gia khủng bố

21/02/2017 - 15:19

PNO - Với nhiều hành động khả nghi liên quan đến việc tham gia một tổ chức khủng bố, các thanh thiếu niên chưa tròn 20 tuổi này bị theo dõi suốt nhiều ngày qua và bị tóm gọn sau đó.

Cuộc theo dõi diễn ra từ tháng trước nhưng đến ngày 14/2, các địa chỉ cụ thể, nơi cư trú của những thiếu niên này mới dần hé lộ.

Sáng 21/ 2, cảnh sát đồn Scotland Yard (London)  bắt giữ hai thiếu niên 16 và 17 tuổi tại hai địa chỉ khác nhau phía nam thành phố London.Tiếp sau đó, hai thiếu niên khác, một người 17 tuổi và một người 19 tuổi bị bắt tại cùng một địa điểm phía tây London.

Anh: bat giu 5 thanh thieu nien nghi tham gia khung bo
Đồn cảnh sát Scotland Yard - Ảnh: The Telegraph

Chưa dừng lại ở đó, cảnh sát tiếp tục tìm kiếm những người khác nằm trong diện điều tra tại khu vực cầu Lambeth. Kết quả, một cậu bé 15 tuổi cũng bị bắt ở phía đông thành phố vào tối cùng ngày.

Hiện năm nghi phạm bị giam giữ để lấy lời khai. Danh tính của nhóm khủng bố họ có ý định tham gia vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng liên quan Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tuần trước, một người đàn ông 36 tuổi bị bắt tại sân bay Heathrow vì nghi ngờ có hành vi chuẩn bị cho một vụ khủng bố. Nghi phạm bị thẩm vấn tại đồn cảnh sát và có thể được tại ngoại vào tháng năm.

Anh: bat giu 5 thanh thieu nien nghi tham gia khung bo
Cảnh sát Anh thắt chặt an ninh tại sân bay - Ảnh: The Sun

Theo các luật sư hàng đầu của Anh, nguy cơ khủng bố tại nước này và châu Âu ở mức nghiêm trọng, gây ra hàng loạt mối đe dọa cho nhiều người.

Nước Anh đang thắt chặt an ninh, tìm kiếm và triệt tiêu các mầm mống có khả năng gây ra khủng bố. Bên cạnh đó, chính phủ Anh cắt nguồn viện trợ, ngăn chặn dòng người người tị nạn từ nước ngoài đổ về nhằm hạn chế tối thiểu thành phần chiến binh thánh chiến trong tổ chức Hồi giáo.

Nguyễn Khanh (Theo The Telegraph, The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI