Lệ Quyên "vật vã" với Vũ Thành An và trăn trở bản quyền

08/11/2014 - 14:35

PNO - PNO - Nữ ca sĩ Lệ Quyên vừa chính thức cho ra mắt album hát nhạc Vũ Thành An, chủ đề "Vùng tóc nhớ" với 10 bài không tên nổi tiếng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Le Quyen

Sau một khoảng thời gian dài làm thủ tục, đầu tháng 6, những ca khúc "không tên" nổi tiếng của Vũ Thành An mới được cấp phép tại Việt Nam. Tiếp đó, trải qua bốn tháng chuẩn bị, thu âm, Lệ Quyên mới hoàn thành và tự tin cho ra mắt album. Với cô, album lần này mang tính hoài niệm. Thế nên ngoài CD, nữ ca sĩ còn làm hẳn một photobook với hình ảnh xinh đẹp, sang trọng và tinh tế để tặng kèm khán giả.

Le Quyen

Lệ Quyên cho biết: "Trong 10 bài thì Bài không tên số 7 là bài khó nhất với tôi, nhưng đây cũng là bài tôi thích nhất. Khi thu âm, tôi “vật vã” nhiều vì đây bài vốn khó hát, mà tôi lại chọn phong cách acoustic, tức là hát mộc, hát với tất cả tình cảm lẫn vốn sống của mình".

Một phần lợi nhuận của album sẽ được đóng góp vào quỹ Teresa Charities do nhạc sĩ Vũ Thành An khởi xướng để giúp người già neo đơn, thiếu nơi nương tựa.

Le Quyen

Bên cạnh việc chia sẻ về CD nhạc mới, Lệ Quyên còn muốn thông qua báo chí để nói lên những trăn trở về bản quyền: "Tôi muốn nhân buổi họp báo để nói về vấn đề bức xúc không chỉ của riêng tôi mà còn cho tất cả các nghệ sĩ khác. iTunes lấy tác phẩm của nhiều ca sĩ Việt Nam để bán mà không thông qua ý kiến của họ. Như vậy có vẻ kém tôn trọng nghệ sĩ".

Lệ Quyên cho biết cô khá bất ngờ khi thấy những Việt kiều nghe nhạc của cô cũng như các nghệ sĩ khác trên iTunes phải mất từ 10-12 USD cho một album nhạc. Nghệ sĩ không nhận được đồng nào lại còn không được hỏi ý kiến.

Bên cạnh tiếng hát Lệ Quyên, dịp này Phương Nam Film cũng phát hành album hòa tấu guitar của nhạc sĩ Vĩnh Tâm - Đời đá vàng với 10 tình khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An.

LAM KHÁNH
Ảnh: TIÊU HUỲNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI