Tuyên dương 100 tập thể, cá nhân điển hình dân vận khéo năm 2018

15/10/2018 - 19:14

PNO - Chiều 15/10, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2018), tuyên dương 100 tập thể và cá nhân dân vận khéo năm 2018.

Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM Đặng Thị Tuyết Mai nhấn mạnh: Ngay từ khi thành lập, Đảng ta đặc biệt coi trọng công tác dân vận và khẳng định sức mạnh của cách mạng ở nơi dân, Đảng phải dựa vào dân để làm cách mạng. Đây là điều cốt yếu hàng ngày của Đảng và công tác dân vận của Đảng được xác định là một nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước. 88 năm, lịch sử công tác dân vận của Đảng ta đã đi qua những chặng đường vô cùng vẻ vang.

Tuyen duong 100 tap the, ca nhan dien hinh dan van kheo nam 2018
Các đại biểu tại buổi lễ

Thực hiện chủ đề năm Dân vận chính quyền, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP đã quan tâm chỉ đạo cơ sở đảng, đảng viên tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận và đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đặt ra ở từng cơ quan, đơn vị, làm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động an tâm, phấn khởi, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tuyen duong 100 tap the, ca nhan dien hinh dan van kheo nam 2018
Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM Đặng Thị Tuyết Mai

Cấp ủy các đơn vị có tập trung quán triệt cho đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức về tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới; về thái độ, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; giải quyết những nguyện vọng chính đáng, các vấn đề bức xúc của nhân dân như: Cải cách thủ tục hành chính, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Tuyen duong 100 tap the, ca nhan dien hinh dan van kheo nam 2018
Giao lưu với các gương điển hình dân vận khéo

Chương trình đã có cuộc giao lưu với các gương điển hình dân vận khéo. Đó là ông Huỳnh Tấn Đạt- Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý, Sở Tư pháp TP, người đã có đề xuất công trình “Đại diện ngoài tố tụng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP đăng ký giấy tờ tùy thân”. Bà Châu Ngọc Cẩm Vân, Phó Phòng Thông tin Truyền thông – Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường TP) với các sáng kiến, công trình tiêu biểu như: Công trình “Biến điểm rác thành vườn hoa”; chương trình “Một giây hành động – Bảo vệ môi trường”… 

Tuyen duong 100 tap the, ca nhan dien hinh dan van kheo nam 2018
 

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở Công thương TP với đề xuất các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động cải cách hành chính tại đơn vị. 

Tuyen duong 100 tap the, ca nhan dien hinh dan van kheo nam 2018
Bà Tạ Thị Nam Hồng- Phó tổng biên tập báo Phụ nữ TP.HCM đại diện báo Phụ nữ nhận bằng khen tập thể điển hình dân vận khéo năm 2018

Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP đã tuyên dương 63 cá nhân và 37 tập thể điển hình dân vận khéo năm 2018. Trong đó, báo Phụ nữ TP.HCM nhận bằng khen tập thể điển hình dân vận khéo trong dịp này. Ngoài ra, 8 cá nhân được tuyên dương điển hình dân vận khéo cấp TP.

                                        Minh Vân- Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI