Lên tiếng để hành trình của con an toàn

10/06/2019 - 10:01

PNO - Chiều 9/6, tại TP.HCM, Hội LHPN Việt Nam tổ chức tọa đàm “Lên tiếng để hành trình của con an toàn” với sự tham dự của gần 200 đại biểu.

Nhiều ý kiến cho rằng, chính cha mẹ là người phải lên tiếng bảo vệ con, giúp con an toàn trong cuộc sống. Việc cha mẹ, người thân thật sự quan tâm sẽ phát hiện sự mất an toàn của trẻ trong cuộc sống hằng ngày để giúp trẻ vượt qua khó khăn. 

Tại tọa đàm, các chuyên gia tâm lý, pháp lý đã trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc tâm lý con trẻ cho phụ huynh, phân tích những tình huống pháp lý cụ thể như cách ứng xử của cha mẹ khi phát hiện con bị xâm hại, bạo lực… Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” của Hội LHPN Việt Nam.

NGHI ANH 

CAM KẾT THI ĐUA VÌ SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA PHỤ NỮ
Cụm thi đua khối huyện gồm: Hội LHPN huyện Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi vừa tổ chức hội nghị thông qua báo cáo sơ kết hoạt động cụm sáu tháng đầu năm 2019.

Theo đó, thực hiện chủ đề năm 2019 của Hội LHPN thành phố là “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, cụm thi đua khối huyện đã tích cực chỉ đạo, triển khai tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Tại hội nghị, Hội LHPN cụm thi đua cũng đã thực hiện ký kết giao ước thi đua, thực hiện tốt các chỉ tiêu, những hoạt động trong năm 2019.

Dịp này, Hội LHPN cụm thi đua khối huyện cũng đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ở, xã Hiệp Phước và trao tặng 5 suất học bổng, trị giá 1.500.000 đồng/suất cho con em hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn H.Nhà Bè.

NGỌC HOA 

400 PHỤ NỮ Q.6 TIẾP CẬN CÔNG NGHỆ 4.0
Hội LHPN quận 6 đã phối hợp cùng chương trình bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 tổ chức báo cáo chuyên đề “Sức mạnh của phụ nữ thời đại công nghệ 4.0” ngày 8/6. Chương trình thu hút hơn 400 phụ nữ đang khởi nghiệp, nữ tiểu thương cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham dự. 

Bà Trang Thanh Minh Thư - Quản lý cấp cao CBRE Việt Nam - đã có những chia sẻ thú vị cùng chị em về những điều phụ nữ cần trong thời đại hiện nay như: năng lực trí tuệ, kỹ năng mềm, khả năng thích ứng, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm bạn, chia sẻ với con… Đặc biệt là cách thức khám phá internet, ứng dụng công nghệ số vào quản lý, bán hàng, làm việc, họp trực tuyến và cả sự quan tâm, chăm sóc giữa các thành viên trong gia đình…  

ĐẠI DƯƠNG

TRIỂN LÃM 20 KHUNG TEM CHỦ ĐỀ VỀ THIẾU NHI - TUỔI NHỎ CHÍ LỚN
Ngày 8/6, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM, câu lạc bộ Sưu tập Tem thuộc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM và Quỹ học bổng Vừ A Dính đã khai mạc triển lãm tem và vật phẩm bưu chính chủ đề “Tuổi nhỏ chí lớn”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ học bổng Vừ A Dính và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Triển lãm với 20 khung giới thiệu những bộ sưu tập về các con tem, bao thư, bưu thiếp và những hình ảnh có liên quan đến trẻ em; ảnh tư liệu Bác Hồ với thanh thiếu niên, nhi đồng…

Bên cạnh đó là những bộ sưu tập về các câu chuyện cổ tích, câu chuyện giáo dục đã đi vào đời sống văn hóa tinh thần người Việt; đời sống và những nét văn hóa đặc trưng, trang phục của vùng miền...

Đây là nơi hội tụ, gặp gỡ của các thành viên câu lạc bộ Sưu tập Tem Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM và những người đam mê, yêu thích thú vui tao nhã này. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 22/6.

THĂNG LONG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI